สถานการณ์การผลิตและการตลาดรายสัปดาห์: อ้อยและน้ำตาล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 27, 2024 15:27 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สถานการณ์การผลิตและการตลาดรายสัปดาห์ 20 - 26 พฤษภาคม 2567

สรุปภาวะการผลิต การตลาดและราคาในประเทศ
  • ไม่มีรายงาน
สรุปภาวะการผลิต การตลาดและราคาในต่างประเทศ
  • โรงงานน้ำตาลในรัฐมหาราษฏระ (Maharashtra) ของประเทศอินเดีย เรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียยกเลิกประกาศห้ามส่งออกน้ำตาล และผ่อนคลายข้อจำกัดเอทานอลปี 2567/2568 เพื่อป้องกันราคาน้ำตาลภายในประเทศไม่ให้ตกต่ำ ด้านตัวแทนชาวไร่อ้อยของอินเดียได้เรียกร้องให้คณะกรรมาธิการน้ำตาลตรวจสอบให้แน่ชัดว่าโรงงานน้ำตาลต่างๆ จ่ายเงินส่วนพิเศษนอกเหนือจากราคาอ้อยขั้นต่ำ (FRP) ให้กับชาวไร่อ้อยเพื่อสะท้อนถึงรายได้ที่สูงขึ้นจากผลพลอยได้ของการผลิตน้ำตาล (By-product)
  • สหกรณ์ชาวไร่อ้อยแห่งรัฐเซาเปาโล (Cocaplana) เตือนว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2567 ประเทศบราซิลเผชิญกับคลื่นความร้อนทั้งหมด 4 ครั้ง และอุณหภูมิที่สูงขึ้นอาจสร้างความเสียหายให้กับอ้อยอายุ 18 เดือน รวมถึงอ้อยตอที่กำลังเก็บเกี่ยว ด้านนักวิเคราะห์ชี้ว่า ประมาณการผลผลิตน้ำตาลในภาค กลาง ? ใต้ของบราซิล ปี 2567/2568 ยังคงมีตัวเลขประมาณการที่แตกต่างกันอย่างมาก โดยอยู่ในช่วง 41.50 - 43.70 ล้านตัน
  • ข่าวด้านอุตุนิยมวิทยาของประเทศจีน รายงานว่า การเพาะปลูกอ้อยในเขตกวางซี (Guangxi) ชะลอตัวลงเนื่องจากสภาพอากาศที่ขาดฝน และอุณหภูมิที่ต่ำ อย่างไรก็ตาม อ้อยยังคงเติบโตได้ดี และคาดการณ์ว่าสภาพอากาศในเดือนถัดไปจะเอื้อต่อการเจริญเติบโตของอ้อย

ที่มา : สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ