สศก. เดินหน้าจัดอบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรกระทรวงเกษตรฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 13, 2008 15:38 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

          สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ระดมพล กษ. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการเขียนรายงานการประเมินผล 19 — 22 สิงหาคมนี้ ที่ สศก. โดยวิทยากรจาก มสธ. คาดจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฎิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีเครือข่ายงานด้านการติดตามและประเมินผลของกระทรวงฯ บนพื้นฐานความเข้าใจที่ตรงกัน
นายพลเวท ท้าวมหาวงษ์ รองเลขาธิการสำนักงานเศรษกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จะจัดให้มีโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การเขียนรายงานการประเมินผล” ระหว่างวันที่ 19 — 22 สิงหาคม 2551 ณ ห้องประชุมศรีปลั่ง สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร โดยทีมวิทยากรจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และสำนักงานวิจัยและคอมพิวเตอร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการเขียนรายงานการประเมินผล ให้แก่เจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งหมด เป็นผู้ที่มีหน้าที่ในการติดตามและประเมินผล
สำหรับการอบรมครั้งนี้ มีหัวข้อวิชาในการฝึกอบรม ได้แก่ หลักการและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเขียนรายงานการประเมินผล ประเภทของรายงานและองค์ประกอบของรายงานการประเมินผล การเขียนรายงานการประเมินผล การตรวจสอบคุณภาพของรายงานการประเมินผล การเขียนบทสรุปสำหรับผู้บริหาร และการเขียนบทความทางวิชาการจากผลการประเมินผล ซึ่งภายหลังจากการฝึกอบรมเสร็จสิ้นคาดว่า ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการเขียนรายงานการประเมินผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีเครือข่ายของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานด้านการติดตามและประเมินผลของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บนพื้นฐานความเข้าใจที่ตรงกัน นายพลเวท กล่าว
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ