สศก. เชิญร่วมรับฟังการสัมมนาภาวะเศรษฐกิจการเกษตรปี 52 ดีเดย์ 12 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 11, 2008 13:23 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จัดสัมมนาภาวะเศรษฐกิจการเกษตรปี 51 และแนวโน้มปี 52 ณ โรงแรมเซ็นทรัล โซฟิเทล ลาดพร้าว 12 ธ.ค. นี้ สอบถามได้ที่สำนักนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตร 0 2940 6487-8

นายอภิชาต จงสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบในการเสนอแนะนโยบาย วางแผนพัฒนาภาคการเกษตร โดยทำการศึกษาวิเคราะห์ภาวะเศรษฐกิจการเกษตรจากการพัฒนาตามนโยบายและมาตรการด้านการเกษตรที่ผ่านมา รวมทั้งวิเคราะห์ผลจากการเปลี่ยนแปลงปัจจัยทางเศรษฐกิจอื่นๆ ที่กระทบต่อการผลิต การค้าภาคเกษตร และนำเสนอผลของการวิเคราะห์ ปัญหา อุปสรรค และประมาณการภาวะเศรษฐกิจการเกษตร ตลอดจนทิศทางการเจริญเติบโตเพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดนโยบาย มาตรการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

จากภารกิจหลักดังกล่าว สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร โดยสำนักนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตร จึงกำหนดจัดการสัมมนา ภาวะเศรษฐกิจการเกษตรปี 2551 และแนวโน้มปี 2552 ในวันที่ 12 ธันวาคม ณ โรงแรมเซ็นทรัล โซฟิเทล ลาดพร้าว เพื่อนำเสนอผลการวิเคราะห์ภาวะเศรษฐกิจการเกษตรในปีที่ผ่านมา และแนวโน้ม

ปีหน้า โดยจะมีนักวิชาการ ผู้แทนทั้งจากภาครัฐ เกษตรกร และเอกชนเข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความรู้และข้อคิดเห็นด้านเศรษฐกิจการเกษตรร่วมกัน สำหรับนำมาใช้ประกอบการวิเคราะห์และวางแผนพัฒนาการเกษตรให้เหมาะสมต่อไป

สำหรับท่านที่สนใจ สามารถเข้ารับฟังการสัมมนาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตร โทร. 0 2940 6487-8 ในวันและเวลาราชการ

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ