ข่าวการผลิต การตลาด ผลิตผลการเกษตร: ไก่เนื้อ

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2009 14:47 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สถานการณ์การผลิต การค้า และราคาในประเทศ

ภาวะตลาดไก่เนื้อในสัปดาห์นี้ราคาไก่เนื้อมีชีวิตที่เกษตรกรขายได้ลดลง จากสภาพอากาศที่เย็นลงทำให้ไก่เนื้อเจริญเติบโตดีส่งผลให้ผลผลิตมีมากขึ้น ความต้องการบริโภคยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แนวโน้มคาดว่าราคาจะทรงตัว ขณะที่การส่งออกชะลอตัว แต่ความต้องการบริโภคภายในจะเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่

กรมการค้าต่างประเทศ เผยออสเตรเลียรายงานการวิเคราะห์ความเสี่ยงในเนื้อไก่นำเข้ามีสาระสำคัญ คือ เพิ่มเติมเรื่องไวรัสที่มีแมลงเป็นพาหะ เปลี่ยนมาตรการจัดการเกี่ยวกับไวรัสไข้หวัดนก เปลี่ยนแปลงจัดการความเสี่ยงสำหรับเชื้อไวรัส Newcastle และเสนอให้มีระบบจัดการความเสี่ยงสำหรับเชื้อโรค 9 ชนิด

ราคาที่เกษตรกรขายได้เฉลี่ยทั้งประเทศ

ราคาไก่เนื้อที่เกษตรกรขายได้เฉลี่ยทั้งประเทศ กิโลกรัมละ 35.96 บาท ลดลงจากกิโลกรัมละ37.14 บาท ของสัปดาห์ที่ผ่านมาร้อยละ 3.18 โดยแยกเป็นรายภาคดังนี้ ภาคเหนือ กิโลกรัมละ 35.41 บาท ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กิโลกรัมละ 35.37 บาท ภาคกลางกิโลกรัมละ 37.05 บาท และภาคใต้ไม่มีรายงานในสัปดาห์นี้ ส่วนราคาลูกไก่เนื้อตามประกาศของบริษัท ซี.พี ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ตัวละ 6.50 บาท ลดลงจากกิโลกรัมละ 8.50 บาท ของสัปดาห์ที่ผ่านมาร้อยละ 23.53

ราคาขายส่งในตลาดกรุงเทพฯ

ราคาขายส่งไก่มีชีวิตในตลาดกรุงเทพฯ จากกรมการค้าภายใน เฉลี่ยกิโลกรัมละ 32.50 บาท และราคาขายส่งไก่สดเฉลี่ยกิโลกรัมละ 43.50 บาท ทรงตัวเท่ากับสัปดาห์ที่ผ่านมา

--ข่าวการผลิต การตลาด ผลิตผลการเกษตร ประจำวันที่ 22 - 28 ธันวาคม 2551--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ