กษ. เดินหน้าปรับแผนบูรณาการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 2009 14:37 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

กระทรวงเกษตรฯ จับมือหน่วยงานในสังกัด 14 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อปรับแผนบูรณาการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2552 ให้สู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม หวังพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเกษตรกร

นางยินดี แก้วประกอบ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 (สศข.9) จังหวัดสงขลา สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลัง การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจพอเพียง เรื่องการปรับแผนบูรณาการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2552 สู่การปฏิบัติการ ซึ่งจัดโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างวันที่ 19 - 21 มกราคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรม บีพี สมิหลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างเข้าร่วมประชุมเพื่อดำเนินการโครงการตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่ให้เกิดผลในทางปฏิบัติ เป็นการช่วยพัฒนาอาชีพ และคุณภาพชีวิตของเกษตรกรในพื้นที่

ในการนี้ สศข.9 ได้นำเสนอถึงการดำเนินการจัดทำแนวทางพัฒนาการเกษตรระดับจังหวัด (แผนชี้นำ) ในที่ประชุม ซึ่งสอดคล้องกับการจัดทำแผนความต้องการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัดปีในงบประมาณ 2553 ที่แต่ละจังหวัดจะต้องจัดทำแผนบูรณาการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัดจำนวน 3 กลุ่ม คือ กลุ่มโครงการพัฒนาการเกษตรโดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มโครงการส่งเสริมการผลิตแปรรูปสินค้าเกษตรตามระบบความปลอดภัยอาหาร และกลุ่มโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ ได้มอบหมายให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการจัดทำแผนบูรณาการการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัดในแต่ละกลุ่มโครงการดังกล่าว โดยจะบูรณาการทรัพยากรและงบประมาณของหน่วยงานทั้งในสังกัดและนอกสังกัดกระทรวงเกษตรฯ เพื่อการพัฒนาการเกษตรในพื้นที่เป้าหมายเดียวกัน และสามารถนำแผนบูรณาการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัดลงสู่การปฏิบัติในพื้นที่ได้ต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ