สศก. ผนึกกำลังเกษตรกรชาวใต้เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องฉับไว

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 2009 13:46 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต. 8 จ.สุราษฎร์ธานี และ สศข. 9 จ.สงขลา จับมือตัวแทนเกษตรกรท้องถิ่น หรือ ศกท. ให้เป็นตัวแทนในพื้นที่ภาคใต้เพื่อเก็บข้อมูลและรายงานความเคลื่อนไหวด้านการเกษตรอย่างต่อเนื่องสู่สาธารณชน

นางสุภาพร พิมลลิขิต รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมประชุมหารือกับสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 8 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการติดตามผลการดำเนินงาน การรับฟังปัญหาอุปสรรคต่างๆ ของพื้นที่เกษตรกรรมในจังหวัดภาคใต้ เพื่อร่วมกันระดมความคิดเห็นและการแก้ไขการดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ รองเลขาธิการ สศก. ได้ให้เกียรติเป็นประธานในการฝึกอบรมการสัมมนาเชิงปฏิบัติเรื่อง “การสำรวจข้อมูลการเกษตร โดยเศรษฐกิจการเกษตรเขตท้องถิ่น (ศกท.)” ณ โรงแรมทวินโลตัส อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

          สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 8 จังหวัด        สุราษฎร์ธานี และ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 จังหวัดสงขลา โดยมีเจ้าหน้าที่เศรษฐกิจการเกษตรเขตท้องถิ่น หรือ ศกท. ซึ่งถือเป็นตัวแทนเกษตรกรจากทุกจังหวัดจากทางภาคใต้เข้าประชุม โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมีความเชี่ยวชาญด้านการสำรวจการเกษตรจาก สศก. คอยให้ความรู้และคำแนะนำต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ศกท. ได้รับความรู้และความเข้าใจในการสำรวจข้อมูลด้านการเกษตร รวมทั้งนำข้อมูลที่ได้มารายงานสินค้าเกษตร        ได้อย่างถูกต้อง เที่ยงตรงและฉับไว

นอกจากนี้ยังได้มีพิธีลงนามความเข้าใจร่วมกัน หรือ MOU (Memorandum of understanding) ระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และ สศก. เพื่อที่มหาวิทยาลัยฯ และ สศก. จะได้ร่วมมือกันในการศึกษาและวิจัยสำหรับการพัฒนางานด้านการเกษตรของภาคใต้ อาทิ ด้านการปรับปรุงพันธุ์พืช ด้านการปรับปรุงพันธุ์สัตว์ เช่น การเลี้ยงแพะ ร่วมทั้งด้านการประมงต่างๆ ฯลฯ เพื่อการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการเกษตรต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ