กษ. รวมพลังประชาสัมพันธ์ด้านเกษตรเชิงรุกใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง

ข่าวทั่วไป Thursday May 7, 2009 13:31 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 ร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด พร้อมหน่วยงานในระดับเขต/ภาค กำหนดแผนประชาสัมพันธ์ระดับภูมิภาคในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง หวังแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการเกษตรสู่ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทันท่วงที

นางยินดี แก้วประกอบ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 (สศข. 9) จังหวัดสงขลา สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.)กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดเผยภายหลังการจัดประชุมเรื่องการประชาสัมพันธ์งานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในระดับภูมิภาคเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2552 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักชลประทานที่ 16 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เขต 8 (นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ) เป็นประธานการประชุม โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย เกษตรและสหกรณ์จังหวัด 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างและหัวหน้าส่วนราชการระดับเขต/ภาค เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูลข่าวสารด้านการเกษตรระดับจังหวัด ซึ่งมีสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเป็นศูนย์กลางกับหน่วยงานระดับเขต/ภาค เป็นการสอดรับประสานการทำงานร่วมกันที่นำไปสู่การประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่สำคัญและจำเป็นแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องเกษตรกรซึ่งเป็นเป้าหมายในการประชาสัมพันธ์

นางยินดี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมได้กำหนดให้ทุกหน่วยงานส่งแผนการประชาสัมพันธ์ด้านการเกษตรของจังหวัดหรือของเขต/ภาค ให้สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 ภายในวันที่ 6 พฤษภาคม 2552 นี้ เพื่อนำไปพิจารณาปรับปรุงรูปแบบให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน โดยจะเน้นกำหนดแผนประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อให้การประชาสัมพันธ์เป็นรูปธรรมโดยเน้นโครงการที่สำคัญ มีการทำงานแบบบูรณาการระหว่างหน่วยงานในพื้นที่ และเป็นโครงการที่ช่วยเหลือชาวบ้านอย่างแท้จริง โดยจะพิจารณาร่วมกันว่ากระทรวงเกษตร ได้เน้นการประชาสัมพันธ์เรื่องใดเป็นสำคัญ ซึ่งจะส่งผลให้การประชาสัมพันธ์งานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในระดับภูมิภาคประสบผลสำเร็จต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ