สศก. ร่วมมือคณะเศรษฐศาสตร์ มก.ลงนามความร่วมมือด้านวิชาการเสริมความเข้มแข็ง ข้อมูลด้านเศรษฐกิจและเศรษฐกิจการเกษตร

ข่าวทั่วไป Thursday March 25, 2010 13:10 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จับมือคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงนามความ ร่วมมือด้านวิชาการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและประสิทธิภาพให้กับเจ้าหน้าที่และนักวิชาการในการวิเคราะห์ และวิจัยต่างๆ ที่จะนำไปสู่การวางแผนพัฒนาการเกษตรของไทยให้มีความเจริญก้าวหน้า ดีเดย์ 24 มีนาคมนี้

นายอภิชาต จงสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ได้ตกลงทำความร่วมมือด้านวิชาการกับคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและประสิทธิภาพให้กับเจ้าหน้าที่และนักวิชาการในการ วิเคราะห์และวิจัยต่างๆ ที่จะนำไปสู่การวางแผนพัฒนาการเกษตรของไทยให้มีความเจริญก้าวหน้า โดยมี วัตถุประสงค์ของความร่วมมือเพื่อพัฒนาขีดความสามารถในด้านวิชาการด้านเศรษฐกิจการเกษตร ของ นักวิชาการในสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร บุคลากร และนิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการศึกษาวิจัย วิเคราะห์ พยากรณ์เศรษฐกิจและเศรษฐกิจการเกษตร และการจัดทำตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจของ ประเทศร่วมกัน

ทางด้าน รศ.ดร.สาโรช อังสุมาลิน คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับขอบเขตของความร่วมมือครั้งนี้ได้แก่ การศึกษาและเผยแพร่ผลงานทางวิชาการร่วมกันด้วยการจัด ประชุมสัมมนาทางวิชาการ/ประชุมเชิงปฎิบัติการอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง รวมทั้งการร่วมติดตามและวิเคราะห์ สถานการณ์ที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจการเกษตรและจัดทำรายงานเผยแพร่อย่างสม่ำเสมอและทันต่อเหตุการณ์ ตลอดจนการพัฒนาและสร้างศูนย์พยากรณ์เพื่อการติดตาม วิเคราะห์และประเมินผลกระทบของนโยบายทางด้าน การเกษตร ทั้งนี้ ทั้งสองหน่วยงานเชื่อมั่นว่าความร่วมมือทางวิชาการที่เกิดขึ้น จะเป็นแนวทางในการพัฒนาข้อมูล ด้านเศรษฐกิจและเศรษฐกิจการเกษตรที่ถูกต้อง แม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ