สศข.6 ร่วมบูรณาการจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปราจีนบุรี

ข่าวทั่วไป Monday April 26, 2010 13:09 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 6 ชลบุรี จับมือสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมระดมสมองทบทวนแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อบูรณาการแผนงาน / โครงการให้สอดคล้องกับนโยบายและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายสุนทร เหมทานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 6 (สศข.6) เปิดเผยว่า สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปราจีนบุรี และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ประชุมหารือและมีมติร่วมกันที่จะจัดให้มีการทบทวนแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปราจีนบุรีใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และเป็นการบูรณาการภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงจัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนและจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปราจีนบุรีแบบบูรณาการขึ้น เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในการดำเนินงานดังกล่าว กลุ่มแผนพัฒนาเขตเศรษฐกิจการเกษตร สศข.6 ได้สนับสนุนความรู้ แนวทางในการจัดทำแผน ตลอดจนข้อมูลที่ใช้ประกอบการวิเคราะห์ในการจัดทำแผน โดยร่วมเป็นวิทยากรบรรยายถึงภาพรวมสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจการเกษตรของประเทศ ภาคตะวันออก และของจังหวัดปราจีนบุรี ที่มีการเปลี่ยนแปลง ตลอดจนการนำข้อมูลสู่การวิเคราะห์สภาวะแวดล้อม จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และข้อจำกัดและแนวทางแก้ไขที่จะส่งผลได้ผลเสียต่อการจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรระดับจังหวัด ซึ่งในการดำเนินงานดังกล่าว ผู้ที่เข้าร่วมประชุมนอกจากจะรับฟังคำบรรยายแนวทางการจัดทำแล้ว ยังมีการร่วมระดมสมอง ในการคิดวิเคราะห์และทบทวนยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการเกษตรของจังหวัดปราจีนบุรีด้วย

ทั้งนี้ สศข.6 คาดว่าเมื่อแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อดำเนินการเสร็จจะเป็นแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ที่ทันเหตุการณ์ สอดคล้องกับนโยบายในระดับต่างๆ อีกทั้งยังเป็นแผนงานที่เป็นแผนบูรณาการภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่มีความเป็นเอกภาพ สามารถจัดทำแผนงานโครงการเพื่อขอสนับสนุนงบประมาณของจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ