สศข.6 ขอความร่วมมือเกษตรกรในการจัดทำข้อมูลเอกภาพมะม่วงปี 53

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2010 13:22 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 6 และสำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมลงพื้นที่เก็บข้อมูลปริมาณการผลิตมะม่วง 5 พันธ์ ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 21เมษายน ถึง 11 พฤษภาคมนี้ แจงขอความร่วมมือผู้นำท้องถื่น และเกษตรกร โปรดให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่ทางเจ้าหน้าที่ เพื่อประโยชน์ในการวางแผนพัฒนามะม่วงของจังหวัดฉะเชิงเทรา

นายสุนทร เหมทานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 6 (สศข.6) เปิดเผยว่า สำนักงาน เศรษฐกิจการเกษตรเขต 6 จะดำเนินการจัดทำข้อมูลเอกภาพปริมาณการผลิตมะม่วง จังหวัดฉะเชิงเทราในปี 2553 ต่อเนื่องจากปี 2552 โดยจะให้ดำเนินการสำรวจข้อมูลร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเก็บข้อมูลเนื้อที่ยืนต้น เนื้อที่ให้ผล รวมทั้งผลผลิต ผลผลิตต่อไร่ ของมะม่วง 5 พันธุ์ คือ น้ำดอกไม้ เขียวเสวย โชคอนันต์ แรด และ มหาชนก ในท้องที่อำเภอเมือง บางคล้า บ้านโพธิ์ สนามชัยเขต ท่าตะเกียบ พนมสารคาม ราชสาส์น คลองเขื่อน บางน้ำเปรี้ยว แปลงยาว และบางปะกง ระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง 11 พฤษภาคม 2553 เพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูลปริมาณการผลิตที่เป็นเอกภาพใช้ประกอบในการบริหารจัดการมะม่วง และใช้เป็นข้อมูลประกอบในการดำเนินการตามแผนงานโครงการนำร่องเขตเกษตรเศรษฐกิจมะม่วง จังหวัดฉะเชิงเทรา

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการสำรวจข้อมูลปริมาณการผลิตมะม่วงของเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 หน่วยงาน ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน ตามข้อเท็จจริง จึงขอความร่วมมือผู้นำท้องถิ่น และเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสัมภาษณ์ โปรดให้ความร่วมมือและให้ข้อมูลตามความเป็นจริง เพื่อประโยชน์ในการนำข้อมูลไปวางแผนพัฒนามะม่วงของจังหวัดฉะเชิงเทราให้ได้มะม่วงที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการของตลาดต่อไปด้วย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ