สศข.10 ร่วมบูรณาการยุทธศาสตร์สับปะรดพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2010 11:42 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 10 ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จับมือบูรณาการแผนยุทธศาสตร์สับปะรดในระดับพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 54-55 เน้นปรับแผนให้สอดรับกับแผนพัฒนาจังหวัดและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

นางนารีณัฐ รุณภัย รองเลขาธิการ และโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมโครงการบูรณาการการผลิตสับปะรดคุณภาพส่งโรงงานในเขตเกษตรเศรษฐกิจ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 2/2553ณ ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปราณบุรี จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (นายอภินันท์ จันทรังษี) และหน่วยงานจากส่วน ราชการที่เกี่ยวข้อง สำนักงบประมาณ ภาคเอกชน ตลอดจนเกษตรกร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกลุ่มผู้ปลูกสับปะรด ถึงแนวทางการจัดทำโครงการเสนอของบประมาณภายใต้แผนพัฒนาจังหวัด ให้มีส่วนร่วมและนำเสนอข้อคิดเห็น การจัดทำแผนบูรณาการการผลิตสับปะรด ตลอดจนติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงาน โครงการ ความก้าวหน้าของการจัดทำแผนปฏิบัติการ ปี 2554-2555และแนวทางการจัดทำข้อตกลงพันธะ สัญญาการเกษตร (Contract Farming) สับปะรดส่งโรงงานให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรับทราบ

ในการนี้สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร โดยสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 10 ราชบุรี (สศข.10) ได้ร่วมบูรณาการและร่วมเป็นคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์สับปะรด และคณะกรรมการไตรภาคีส่งเสริมและพัฒนาสับปะรด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามประเด็นยุทธศาสตร์จังหวัด ซึ่งสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ได้ร่วมเสนอแนวทางการดำเนินงานโครงการฯ โดยปรับแผนให้สอดคล้องกับความจำเป็นตามข้อเท็จจริงและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมกับปรับยุทธศาสตร์ให้สอดรับกับแผนพัฒนาจังหวัด รองเลขาธิการ กล่าว

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ