พิษณุโลกระดมพลบูรณาการสินค้าเกษตรปลอดภัยเพื่อการขับเคลื่อนสู่เกษตรอินทรีย์

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2010 13:53 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

จังหวัดพิษณุโลก พร้อมผู้แทนจากหน่วยงานทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกันหารือบูรณาการส่งเสริมการผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยเพื่อการขับเคลื่อนสู่เกษตรอินทรีย์ เตรียมความพร้อมวันเปิดตลาดสีเขียว เผยรูปแบบนิทรรศการเป็นการแสดงสินค้าเกษตรของกลุ่มเกษตรกร รวมทั้งผลงานวิชาการของหน่วยงานต่างๆ หวังเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยรองรับผลผลิตสินค้าเกษตรจากโครงการสนับสนุนการส่งเสริมการผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรอื่นๆ อีกด้วย ดีเดย์ 15 มิถุนายน นี้

นายชวพฤฒ อินทรเทศ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 2 (สศข.2) จังหวัดพิษณุโลก สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมบูรณาการคณะทำงานส่งเสริมการผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยเพื่อการขับเคลื่อนสู่เกษตรอินทรีย์ที่ผ่านมาว่า จังหวัดพิษณุโลกได้ให้ความสำคัญกับการผลิต-จำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย ให้ผู้บริโภคมีสุขภาพพลานามัยดีและมีความสมดุลทางธรรมชาติ จึงได้บูรณาการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตและช่องทางจำหน่ายผลิตผลของเกษตรกรที่ปรับเปลี่ยนเข้าสู่การผลิตเกษตรอินทรีย์ ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลกเป็นเจ้าภาพหลักในการขับเคลื่อนจัดทำแผนงาน/โครงการ กำหนดการประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษาและผู้แทนชมรมเกษตรปลอดสาร อาหารปลอดภัย เตรียมความพร้อมก่อนเปิดตลาดสีเขียวในวันที่ 15 มิถุนายน 2553 นี้

สำหรับกิจกรรมวันเปิดตลาดสีเขียวจัดขึ้นภายในบริเวณตลาดบ้านคลอง (ตลาดเทศบาล 5) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก รูปแบบนิทรรศการเป็นการแสดงสินค้าเกษตรของกลุ่มเกษตรกร ผลงานวิชาการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเกษตรกรชมรมเกษตรปลอดสาร อาหารปลอดภัย กิจกรรมดังกล่าวนอกจากเป็นการสนับสนุนให้ได้ร่วมกันขับเคลื่อนสินค้าเกษตรปลอดภัยที่ปรับเปลี่ยนเข้าสู่การผลิตเกษตรอินทรีย์แล้ว ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยรองรับผลผลิตสินค้าเกษตรจากโครงการสนับสนุนการส่งเสริมการผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรอื่นๆ อีกด้วย ทั้งนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 2 จะได้ทำการติดตามและประเมินผลการจัดงานในภาพรวม และนำผลที่ได้มานำเสนอในโอกาสต่อไป นายชวพฤฒ กล่าว

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ