สศข. 5 เปิดเวทีเมืองย่าโม จัดอบรมข้อมูลผลผลิตต่อไร่และต้นทุนแก่เกษตรกร

ข่าวทั่วไป Monday August 16, 2010 14:53 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 5 เตรียมจัดอบรมสำรวจข้อมูลผลผลิตต่อไร่และต้นทุนการผลิตพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ ณ อ.ลำทะเมนชัย และอ.เมืองยาง จ.นครราชสีมา วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคมนี้ สอบถามรายละเอียด โทร.044-465-120 และ 044-465-079 หรือ E-mail : zone5@oae.go.th

นายยรรยงค์ แสนสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 5 (สศข.5) จังหวัดนครราชสีมาสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 5 เตรียมดำเนินงานโครงการอบรมเพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านเศรษฐกิจการเกษตร เรื่อง “การสำรวจข้อมูลผลผลิตต่อไร่และต้นทุนการผลิตพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ อำเภอลำทะเมนชัยและอำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา” ในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2553 โดยที่อำเภอลำทะเมนชัยจะจัดอบรมที่หอประชุมอำเภอลำทะเมนชัย ส่วนอำเภอเมืองยาง จะจัดอบรมที่หอประชุมโรงเรียนมัธยมเมืองยาง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้แทนเกษตรกรจากหมู่บ้านต่างๆ เข้าอบรมอำเภอละประมาณ 600 คน รวมทั้ง 2 อำเภอประมาณ 1,200 คน สำหรับการจัดฝึกอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับความสำคัญและประโยชน์ของข้อมูลด้านการเกษตร โดยเฉพาะข้อมูลผลผลิตต่อไร่ และต้นทุนการผลิตพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ ซึ่งการได้มาซึ่งข้อมูลนั้น เกษตรกรจะต้องมีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลที่ถูกต้องตามความเป็นจริงด้วย

นอกจากนี้ เกษตรกรผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้เกี่ยวกับเรื่องการป้องกันกำจัดพืชโดยวิธีธรรมชาติ การปรับปรุงดินเพื่อผลผลิตพืช รวมทั้งการจัดทำบัญชีครัวเรือน ต้นทุนการผลิต และโครงการประกันรายได้เกษตรกร โดยมั่นใจว่า เมื่อเกษตรกรเข้ารับการอบรมเสร็จสิ้นแล้ว จะเข้าใจในกระบวนการดำเนินงานและขั้นตอนการปฏิบัติงานตามระเบียบวิธีการของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ตลอดจนรู้จักความสำคัญของข้อมูล และการนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ต่อไป ทั้งนี้ ท่านที่อยากทราบรายละเอียดของการฝึกอบรมดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 5 จังหวัดนครราชสีมา โทรศัพท์ 044-465-120 และ 044-465-079 หรือที่ E-mail : zone5@oae.go.th นายยรรยงค์ กล่าว

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ