“พรานทะเล” โชว์ยอดขายไตรมาสแรกโต 35 % เผยเตรียมส่งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเจาะตลาดไฮ-เอนด์

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรานทะเล” โชว์ยอดขายไตรมาสแรกโต 35 % เผยเตรียมส่งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเจาะตลาดไฮ-เอนด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอาหารทะเลครบวงจร มั่นใจยอดขายสิ้นปี 1,000 ล้าน
บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารทะเลแช่แข็งภายใต้แบรนด์ “พรานทะเล” เผยยอดขายไตรมาสแรกปี 2550 ฉลุยกว่า 300 ล้านบาท ครึ่งปีหลังเสริมผลิตภัณฑ์ในระดับพรีเมี่ยมทุกไลน์ ชูจุดเด่นอาหารทะเลเพื่อสุขภาพ เจาะตลาดกลุ่มไฮ-เอนด์ เอาใจผู้บริโภคที่ต้องการคุณค่าสารอาหารครบถ้วน เผยเตรียมจัดกิจกรรมโรดโชว์ผลิตภัณฑ์ในทุกเดือน พร้อมต่อยอดกระจายจุดจำหน่ายระดับรากแก้วเพิ่มอีก 1,000 จุดทั่วประเทศไทย ลั่นสิ้นปีนี้มั่นใจยอดขาย 1,000 ล้านแน่นอน
นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาดและฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า จากการสำรวจความรู้สึกของผู้บริโภคที่มีต่อการรับประทานอาหารทะเล พบว่ากว่า 90% ของผู้บริโภคให้การตอบรับแบรนด์ ‘พรานทะเล’ เป็น Top of mind ในดวงใจ ส่งผลให้การเติบโตของยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2550 มียอดขายรวมกว่า 300 ล้านบาท โดยแยกเป็นสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่แข็งประเภทต่างๆ ได้แก่ อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง 100 ล้านบาท คิดเป็น 33 % อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมรับประทาน 90 ล้านบาท คิดเป็น 30 % ซูชิ 100 ล้านบาท คิดเป็น 33 % และหมวดอื่นๆ เช่น พรานไพรและไส้กรอกซีฟู้ดอีก 10 ล้านบาท คิดเป็น 4 % และในไตรมาสที่ 2 ของปี คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นอีก 300 ล้านบาท โดยในครึ่งปีหลัง ‘พรานทะเล’ ได้เตรียมกลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย ด้วยการเสริมผลิตภัณฑ์ในทุกไลน์และเน้นการจัดอีเว้นท์โรดโชว์เพิ่มขึ่น ทำให้มั่นใจว่าสิ้นปี 2550 นี้ บริษัทฯ จะสามารถทำยอดขายได้ตรงตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้มูลค่า 1,000 ล้านบาทแน่นอน
ทั้งนี้ ในปัจจุบัน ‘พรานทะเล’ มีส่วนแบ่งการตลาดในหมวดของอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงจำนวน 75% จากยอดตลาดทั้งหมด 400 ล้านบาท อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมะรับประทานจำนวน 11.7% จากยอดขายในตลาดทั้งหมด 3,000 ล้านบาท และซูชิ 50 % จากยอดขายในตลาดทั้งหมด 650 ล้านบาท
ด้านการดำเนินกลยุทธ์การตลาดภายในประเทศ ได้จัดทีมงานออกโรดโชว์ไปยังแหล่งชุมชนและโมเดิร์นเทรด เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างการรับรู้จดจำแบรนด์ โดยได้ดำเนินการเดือนละประมาณ 4-5 ครั้งทั่วประเทศไทย สำหรับแผนงานด้านผลิตภัณฑ์ในครึ่งปีหลัง ได้เตรียมวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม โดยชูจุดเด่นเรื่อง “อาหารทะเลเพื่อสุขภาพ” เพื่อขยายฐานเจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภคในระดับไฮ-เอนท์ ที่มีกำลังซื้อที่สูงและต้องการเลือกทานอาหารที่หาทานได้ยาก อีกทั้งยังต้องการคุณค่าสารอาหารที่ครบถ้วน ซึ่งเพิ่มผลิตภัณฑ์ทั้งในกลุ่มอาหารทะเลพร้อมปรุงที่นำเสนอผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำใหม่ๆ ในหลากหลายรูปแบบ เน้นความสะดวกในการประกอบอาหารของพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่ ส่วนกลุ่มอาหารทะเลพร้อมทานได้เตรียมเพิ่มเมนูอาหารนานาชาติขึ้น เช่น อาหารเวียดนาม อาหารอิตาเลียน อุด้ง เป็นต้น
“สำหรับกลุ่มซูชิได้กำลังศึกษาความเป็นไปได้ของ “พรานทะเล ซูชิ เดลิเวอรี่” ซึ่งเป็นธุรกิจต่อยอดจากเดิมช่องทางจำหน่ายเดิม 170 แห่ง โดยเจาะฐานการตลาดไปยังคนผู้บริโภคคนญี่ปุ่นที่ศึกษาและทำงานในประเทศไทยกว่า 40,000 คน ที่มีความต้องการทานซูชิในระดับพรีเมี่ยมและมีกำลังซื้อที่สูง“
นายอนุรัตน์กล่าวต่อไปว่า “ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายได้เน้นให้กระจายผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันมีจุดจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 6,000 จุด แบ่งเป็นร้านค้าเล็กในแหล่งชุมชน โมเดิร์นเทรด คอนวีเนี่ยน สโตร์ และมินิมาร์ท โดยจะทำการขยายสู่ระดับรากแก้วเพิ่มเติมอีก 1,000 จุดในสิ้นปี”
ด้านการขยายตลาดส่งออกไปยังต่างประเทศ ได้เตรียมเพิ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมทานระดับพรี่เมี่ยมไปจำหน่ายยังประเทศสิงค์โปร์ และไต้หวัน ส่วนประเทศญี่ปุ่นยังได้รับการตอบรับจากกลุ่มกุ้งสดแช่แข็ง สำหรับตลาดประเทศจีนนั้น หลังจากที่ได้ส่งทีมสำรวจและวิจัยตลาดเข้าไป พบว่ามีความเป็นไปได้สูงในการเปิดตลาดซูชิ เพราะขณะนี้คนจีนให้ความสนใจอาหารญี่ปุ่นมาก โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในต้นปีหน้า ของปี โดยจะเริ่มดำเนินการในย่านสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย หรือหอพักนักศึกษาในเมืองปักกิ่งเป็นจุดแรก เนื่องจากว่ามีการตอบรับจากนักศึกษาที่ค่อนข้างสูงและเป็นเมืองที่มีประชากรต้องการทานซูชิเป็นอันดับต้นๆ
นอกจากนี้ ยังได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยเข้าร่วมออกบูธภายในงานแสดงสินค้าอาหาร “THAIFEX — World of Food Asia 2007” เพื่อให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสถึงความสดของอาหารทะเลแช่แข็ง ‘พรานทะเล’ กับผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกไลฟสไตล์คนในยุคปัจจุบัน เช่น อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงและพร้อมทาน ทั้งในแบบแช่แข็งและชิล (chill) รวมทั้งซูชิ (Sushi) อาหารทะเลสด (Fresh Seafood) สินค้าระบบ MAP (Modified Atmosphere Packaging) และ ไส้กรอกซีฟู้ด อีกทางหนึ่งด้วย โดยภายในงานได้สร้างกระแสซูชิฟีเวอร์ โชว์ “ซูชิยักษ์นับ 10,000 คำ” ซึ่งมีขนาด 3 x 1.5 เมตร ภายใต้แนวความคิด “ซูชิ เวิร์ล บาย พรานทะเล” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอาหารประเภทซูชิรสชาติต้นตำรับญี่ปุ่นขนานแท้และเป็นสีสันสำหรับผู้ที่เข้าเยี่ยมชมบูธด้วย
ด้วยกลยุทธ์การตลาดและความครบวงจรของผลิตภัณฑ์ ‘พรานทะเล’ จะทำให้แบรนด์ ‘พรานทะเล’ เป็นหนึ่งในใจของผู้บริโภคตลอดไป นายอนุรัตน์กล่าว
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทรศัพท์ 02-204-8216 มือถือ 081-586-2813 หรือ
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ (จันทร์) โทรศัพท์ 0-2204-8221 มือถือ 089-127-2089

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ