สายการบินกาตาร์เตรียมพร้อมเหินฟ้าสู่อเมริกา

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 17, 2007 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--วิวาลดี้ พับลิค รีเลชั่นส์
โปรโมทเที่ยวบินใหม่สู่มหานครนิวยอร์กและกรุงวอชิงตัน ดีซี ฤดูร้อนนี้ในงานตลาดท่องเที่ยวอาราเบียน
โดฮา รัฐกาตาร์ — สายการบินกาตาร์เตรียมพร้อมเหินฟ้าสู่สหรัฐอเมริกา ประกาศฤกษ์เที่ยวบินนิวยอร์ก 28 มิถุนายน และวอชิงตันดีซี 19 กรกฎาคม 2550 นี้ ล่าสุดนำสัญลักษณ์เทพีสันติภาพ เอลวิส เพรสลีย์ และมาริลิน มอนโร ร่วมสร้างสีสันโปรโมทเส้นทางบินใหม่นี้ในงานตลาดท่องเที่ยวอาราเบียน (ATM) ที่ดูไบ ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
งานตลาดการท่องเที่ยวอาราเบียน หรือ Arabian Travel Market (ATM) จัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติดูไบ ถือเป็นงานด้านการท่องเที่ยวเก่าแก่ที่สุดในตะวันออกกลาง ดึงดูดผู้เข้าชมงานจากทั่วอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งในภูมิภาคและจากทั่วโลกเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ สายการบินกาตาร์ได้เข้าร่วมงานและจัดบูธตกแต่งบรรยากาศเน้นแสดงออกถึงความเป็นอเมริกัน โดยมีนักแสดงแต่งกายเป็นเทพีสันติภาพ เอลวิส เพรสลีย์ และมาริลีน มอนโร พร้อมทีมเชียร์ลีดเดอร์ปอม-ปอมร่วมสร้างสีสันความบันเทิงดึงดูดผู้ร่วมชมงานอย่างคับคั่ง
สายการบินกาตาร์ยังได้เริ่มเปิดตัวแคมเปญสื่อเพื่อโปรโมทเส้นทางใหม่ โดยจะใช้สัญลักษณ์เทพีสันติภาพในแคมเปญดังกล่าวเพื่อสื่อถึงการบินสู่กรุงนิวยอร์กจากโดฮา 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน และเส้นทางบินระหว่างโดฮาสู่วอชิงตันดีซี ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฏาคม 2550 โดยโปรโมทผ่านสื่อภาษาอังกฤษและภาษาอาราบิกในอ่าวอาหรับ มุ่งเน้นตลาดสำคัญสำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางสู่อเมริกา รวมทั้งกาตาร์ คูเวต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย โอมาน และบาห์เรน
มร. อัคบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินกาตาร์ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับ 2 เส้นทางที่สำคัญซึ่งจะทำการเปิดตัวในปีนี้ กล่าวว่า“พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ขยายสู่ตลาดอเมริกาในฤดูร้อนนี้ด้วยการเปิดตัวเที่ยวบินจากโดฮาสู่นิวยอร์กและวอชิงตัน ดีซี”
สำหรับบูธของสายการบินกาตาร์ในงาน ATM นี้ นอกจากสุดยอดความบันเทิงในรูปแบบอเมริกัน ผู้เข้าชมจะได้มีโอกาสสัมผัส First Class Lounge ซึ่งปัจจุบันพร้อมให้บริการบนเครื่อง Airbus A340 ในเส้นทางที่สำคัญๆ รวมถึงเส้นทางสู่วอชิงตัน ดีซีที่สายการบินจะทำการเปิดตัวในเร็วๆนี้
มร. อัล เบเกอร์ ยังได้กล่าวเสริมว่า “แคมเปญเส้นทางสู่อเมริกาที่กล่าวถึงความพร้อมของเราในการก้าวสู่ตลาดอเมริกาในฤดูร้อนนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปตามสื่อที่สำคัญต่างๆทั่วอ่าวอาหรับ สายการบินมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถมีโอกาสขยายการบริการระดับ 5 ดาวของเราสู่อีกภูมิภาคหนึ่ง”
ปัจจุบันสายการบินกาตาร์ให้บริการด้วยเครื่องบิน Airbus ทั้งหมด 57 ลำสู่ 75 เส้นทางทั่วทั้งยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกัน ตะวันออกไกล และอนุทวีปอินเดีย
ด้วยการเติบโตของเครือข่ายการบินระหว่างประเทศทำให้นักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากมีโอกาสใช้บริการระดับพรีเมียมของเทอร์มินัลใหม่ของสายการบินกาตาร์ที่สนามบินนานาชาติโดฮา ซึ่งจัดไว้สำหรับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจโดยเฉพาะ
เทอร์มินัลระดับพรีเมียมมูลค่ากว่า 90 ล้านเหรียญสหรัฐนี้ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่เพียบพร้อมมากมายอาทิ สปา จากุซซี่ ร้านค้าปลอดภาษี ศูนย์บริการธุรกิจและภัตตราคารชั้นเลิศ ซึ่งใช้เวลาสร้างทั้งหมดเพียง 9 เดือนเท่านั้น โดยเทอร์มินัลนี้ถือเป็นอาคารผู้โดยสารเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโลกที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจโดยเฉพาะ
ข้อมูลของสายการบินกาตาร์
สายการบินกาตาร์ เป็น 1 ใน 4 สายการบินที่ได้รับรางวัลให้เป็นสายการบินระดับ 5 ดาวด้านการบริการจากสกายแทร็กซ์ และยังได้รับรางวัลลูกเรือยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลางเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน และเป็นอันดับ 2 ของโลก จากการสำรวจจากผู้โดยสารกว่า 12 ล้านคนทั่วโลก
สายการบินกาตาร์วางแผนซื้อเครื่องบินแอร์บัส A350 จำนวน 80 ลำ และโบอิ้ง 777 จำนวน 22 ลำ โดยมีกำหนดเริ่มรับมอบในเดือนพฤศจิกายน 2550
สายการบินเป็นลูกค้ารุ่นแรกของเครื่องบิน 2 ชั้น Airbus A380 รุ่น‘super jumbos’ ด้วยการสั่งเครื่องบิน 4 ลำ กำหนดเริ่มส่งมอบในปี 2552 ซึ่งตรงกับการเปิดตัวสนามบินนานาชาติโดฮาใหม่ หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ndiaproject.com
สำหรับสื่อมวลชน หากต้องการภาพเกี่ยวกับสายการบินกาตาร์ กรุณาเยี่ยมชมและดาวน์โหลดจากเว็บไซต์
FTP URL: ftp://ftp.qatarairways.com.qa
User Name: qrcomms
Password: O4Au2006
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ภัทรนิษฐ์ อิ่มอำไภย
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์อาวุโส
วิวาลดี้ พับลิค รีเลชั่นส์
โทร. 02 319 1031 ต่อ 1195 แฟ็กซ์ 02 319 9303
โมบายล์ 089 893 4819
อีเมล์ pattaranit.imampai@vivaldipr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ