บลจ.ทหารไทย เตรียมเปิดขาย FIF 2 กอง เน้นลงทุนผ่านกองทุน ETF ลุยตลาดหุ้นที่พัฒนาแล้ว-ตลาดเกิดใหม่ ชูผลตอบแทนอิงดัชนี MSCI

ข่าวทั่วไป Monday July 23, 2007 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--PRdd
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมจำหน่ายกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ หรือ FIF พร้อมกันจำนวน 2 กองทุน คือกองทุนเปิดทหารไทย World Equity Index และกองทุนเปิดทหารไทย Emerging Markets Equity Index ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2550 เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และยังเพิ่มโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงกว่าตลาดหุ้นในประเทศ โดยมีมูลค่าโครงการกองทุนละ1,500 ล้านบาท ในราคาหน่วยลงทุนละ 10 บาท สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท
กองทุนเปิดทหารไทย World Equity Index จะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของ Lyxor ETF MSCI World ซึ่งเป็นกองทุน Exchange Traded Fund (ETF) ที่จัดตั้งและบริหารโดย Lyxor International Asset Management และมี Societe Generale เป็นผู้ดูแลทรัพย์สิน โดยจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ EN Paris (Euronext Paris) จุดเด่นของกองทุนดังกล่าวคือ การกระจายการลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำและให้ผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกับดัชนี MSCI World ซึ่งหากดูผลดำเนินงานย้อนหลังในรอบ 10 ปี จะให้ผลตอบแทนในสกุลเงินบาทประมาณ 136.42%
ส่วนกองทุนเปิดทหารไทย Emerging Markets Equity Index จะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของ iShares MSCI Emerging Markets Index Fund ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่จัดตั้งและบริหารโดย Barclays Global Fund Advisors มี Investors Bank & Trust Company เป็นผู้ดูแลทรัพย์สิน โดยจดทะเบียนในตลาดนิวยอร์ค (NYSE) และกองทุนนี้จะกระจายการลงทุนในประเทศที่เป็นตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) หลายๆประเทศ ซึ่งมีค่าความเสี่ยงต่ำกว่าประเทศไทย และให้ผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกับดัชนี MSCI Emerging Markets ที่ให้ผลตอบแทนในสกุลเงินบาทย้อนหลังในรอบ 10 ปีประมาณ 165.16 %
ตลาดหุ้นไทยถือเป็นหนึ่งใน Emerging Markets และมีมูลค่าตลาดประมาณ 0.30 % ของตลาดหุ้นทั่วโลก จึงมีความจำเป็นที่นักลงทุนควรจะกระจายความเสี่ยงไปยังตลาดต่างๆ ซึ่งการลงทุนของบลจ.จะใช้นโยบายการบริหารเชิง Passive ทำให้มีต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำกว่ากองทุนอื่นๆ และเมื่อพิจารณาผลตอบแทนย้อนหลังของดัชนี MSCI World และ MSCI Emerging Markets ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า และมีความเสี่ยงต่ำกว่าแล้ว เชื่อว่าจะทำให้ผู้ถือหน่วยมีโอกาสได้รับผลตอบแทนในระดับที่ดี” นางโชติกากล่าว พร้อมให้รายละเอียดว่า
กองทุนเปิดทหารไทย World Equity Index และกองทุนเปิดทหารไทย Emerging Market Equity Index จะใช้เม็ดเงินการลงทุนในสัดส่วน 80% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ ส่วนที่เหลือนั้น จะลงทุนในเงินฝาก ตราสารแห่งหนี้ในประเทศที่มีอายุของสัญญา หรืออายุของตราสารหรือระยะเวลาฝากเงินต่ำกว่า 1 ปี โดยมีวัตถุประสงค์สำรองไว้เพื่อการดำเนินงาน หรือรอการลงทุน หรือเพื่อสภาพคล่อง และบริษัทจัดการอาจจะลงทุนในเงินฝากต่างประเทศ ทั้งในรูปเงินบาทและเงินตราต่างประเทศ รวมทั้งลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่น
“หลังจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมให้ความรู้แก่ผู้ถือหน่วยเกี่ยวกับการลงทุนในต่างประเทศ โดยได้จัดสัมมนาหัวข้อ “โกอินเตอร์ กับ บลจ.ทหารไทย” โดยมี ดร.ทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มวิจัยเศรษฐกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด และคุณวีระ ธีระภัทรานนท์ ร่วมเสวนาและเป็นวิทยากร ในวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคมศกนี้ เวลา 14.00 -16.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ที่ Call Center 02-636-1800 กด 3” นางโชติกากล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)
โทร.02- 953-8633, 02-953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ