โรงตึ๊ง กทม. ลดดอกเบี้ยถูกสุด รับเปิดเทอม ถึง 31 พ.ค.นี้ เท่านั้น

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--กทม.
สถานธนานุบาล กทม. จัดโปรโมชั่นพิเศษรับเปิดเทอม ลดดอกเบี้ยต่ำสุด เหลือเพียง ร้อยละ 0.75 เฉพาะผู้ปกครองนักเรียน นักศึกษา หมดเขต 31 พ.ค.นี้
นายชนินทร์ รุ่งแสง โฆษกของกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีนโยบายส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนมีโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง ซึ่งนอกจากจะพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ รวมทั้งให้นักเรียนในสังกัด กทม.เรียนฟรีแล้ว ยังหาแนวทางช่วยเหลือด้านการเงินสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีภาระค่าเล่าเรียน และค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของบุตรหลานด้วย โดยในช่วงเปิดเทอมนี้ สถานธนานุบาลกรุงเทพมหานครจัดโปรโมชั่นลดดอกเบี้ยให้เป็นกรณีพิเศษเฉพาะผู้ปกครองนักเรียน นิสิต นักศึกษา เหลือเพียงร้อยละ 0.75 ต่อเดือน สำหรับวงเงินไม่เกิน 3,000 บาท ส่วนที่เกิน 3,000 คิดอัตราร้อยละ 1 ต่อเดือน (อัตราดอกเบี้ยปกติร้อยละ 2 ต่อเดือน สำหรับ 2,000 บาทแรก เกินจากนั้นคิดอัตราร้อยละ 1.25 ต่อเดือน) ซึ่งอัตราพิเศษนี้ จะมีไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.50 นี้เท่านั้น
โฆษกของกทม. กล่าวต่อว่า อัตราดอกเบี้ยลดพิเศษนี้ กทม.จัดขึ้นเพื่อต้องการช่วยเหลือผู้ปกครองที่มีภาระเดือดร้อนจริง จึงขอให้ผู้ปกครองโปรดแสดงเอกสารหลักฐานเพื่อขอลดอัตราดอกเบี้ย ดังนี้ กรณีผู้ปกครองมีนามสกุลเดียวกับเด็ก ขอให้แสดงสำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือใบเสร็จค่าเล่าเรียนที่ระบุชื่อ-สกุล หรือใบรับรองจากสถานศึกษาที่แสดงว่าเป็นผู้ปกครอง ส่วนกรณีผู้ปกครองที่มีนามสกุลต่างจากนักเรียน นอกจากใบเสร็จแล้ว ขอให้นำหลักฐานที่แสดงสถานะผู้ปกครองมาแสดงด้วย เช่น สมุดประจำตัวนักเรียน ทะเบียนบ้าน สูติบัตร ใบรับรองของสถานศึกษา ฯลฯ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ