ธนาคารกรุงไทยเดินหน้าประกันคุณภาพบริการ

ข่าวทั่วไป Monday August 6, 2007 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย รณรงค์สาขารับประกันคุณภาพการให้บริการพร้อมกัน 6 สิงหาคมนี้ โดยใช้มาตรฐาน 3/5/7/10 มั่นใจประกันคุณภาพบริการครบทุกสาขาต้นปีหน้า ชี้โครงการประกันคุณภาพบริการที่จัดต่อเนื่องมา 7 ปี สร้างสาขาต้นแบบด้านคุณภาพบริการ ส่วนปีนี้สาขาบ้านแพ้วคว้าตำแหน่ง Star of QA
4 สิงหาคม 2550 ที่ผ่านมา นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ได้เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลชนะเลิศ “โครงการประกันคุณภาพบริการ” หรือ Quality Assurance (QA) ซึ่งสาขาบ้านแพ้วได้รับรางวัล Star of QA ประจำปี 2549 โดยได้คะแนนรวมสูงสุดจากลูกค้าที่ใช้บริการ และคณะกรรมการโครงการ ซึ่งพิจารณาจากคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการ อาคารสถานที่ การจัดเก็บเอกสาร และมาตรฐานการรับโทรศัพท์ ที่สามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ส่วนสาขาที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศได้แก่ สาขาสรรคบุรี และสาขาฉวาง
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ โครงการประกันคุณภาพบริการ หรือ QA ว่าเป็นหนึ่งในโครงการที่ตอบสนองการเป็นธนาคารแสนสะดวก หรือ The Convenience Bank โดยมุ่งเน้นให้ทุกสาขามีรูปแบบและมาตรฐานคุณภาพบริการเดียวกัน ซึ่งธนาคารได้จัดการประกวด Star of QA มาตั้งแต่ปี 2542 เพื่อคัดเลือกสาขาที่มีคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการดีเยี่ยม และเพื่อเป็นการต่อยอดโครงการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ธนาคารจะเริ่มรณรงค์ให้ทุกสาขาทั่วประเทศรับประกันคุณภาพบริการ 4 ประเภท คือ บริการหน้าเคาน์เตอร์เสร็จสิ้นภายใน 3 นาที อนุมัติสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏภายใน 5 วันทำการ อนุมัติสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยภายใน 7 วันทำการ และเปิดบัญชีใหม่พร้อมทำบัตร ATM ภายใน 10 นาที รวมทั้งปักธง “สวัสดีบริการ” ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น โดยตั้งเป้าให้ทุกสาขาประกันคุณภาพบริการทั้ง 4 ประเภท ในมาตรฐานเดียวกันในวันที่ 2 มกราคม 2551
สำหรับวิธีการคัดเลือกตำแหน่ง Star of QA นั้น นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กล่าวว่า คณะกรรมการโครงการจะคัดเลือกสาขาดีเด่นในระดับเขต จำนวน 67 สาขา จากสาขากว่า 700 แห่งทั่วประเทศ จากนั้นจึงคัดเลือกให้เหลือสาขาดีเด่นในระดับกลุ่ม จำนวน 6 สาขา และสุดท้ายคณะกรรมการกลางทำการคัดเลือกสาขา Star of QA จำนวน 1 สาขา และรองชนะเลิศ 2 สาขา ซึ่งหลักเกณฑ์ในการคัดเลือก จะใช้คะแนนจาก 2 ด้านคือ คะแนนความพึงพอใจของลูกค้า ให้น้ำหนัก 70% และคะแนนการดำเนินงานภายใน ให้น้ำหนัก 30% สำหรับสาขาที่เคยได้รับรางวัล Star of QA ประกอบด้วย สาขาพิจิตร สาขาสุพรรณบุรี สาขาถนนศรีอุตรา สาขาสอยดาว สาขาศรีราชา และสาขาพัทลุง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ