เอชเอสบีซี ฉลองศักยภาพเหนือชั้นของบริการการค้าระหว่างประเทศ ในจีนและเขตปกครอง

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2007 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--เอชเอสบีซี
ธนาคารเอชเอสบีซี ฉลองศักยภาพที่เหนือชั้นของบริการการค้าระหว่างประเทศใน สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และมาเก๊า บนรากฐานความชำนาญงานด้านการค้าระหว่างประเทศกว่า 140 ปี
เอชเอสบีซี ได้พัฒนาศักยภาพธุรกิจการค้าระหว่างประเทศให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องเพื่อ รองรับเศรษฐกิจในภูมิภาคที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งนี้ มูลค่าของการค้าระหว่างประเทศของสาธารณรัฐประชาชนจีนและเขตปกครองเติบโตในอัตราเกือบร้อยละ 16 ต่อปี เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาโดยมีมูลค่า เกินกว่า 3.6 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในปี 2006 ประเทศในแถบนี้จึงเป็นปัจจัยหลักในการเติบโตอย่างน่าทึ่งของการค้าระหว่างประเทศของเอเชีย ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
ปัจจุบันธนาคารเอชเอสบีซี มอบบริการการค้าระหว่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบใน 21 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 2,000 คน ซึ่งรวมถึงพนักงานจำนวน 1,100 คนในสาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และมาเก๊า
นายมาร์คัส เฮอร์รี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า เอชเอสบีซี ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นเวลาถึง 118 ปี ได้มอบบริการด้านการค้าระหว่างประเทศอย่างครบวงจรแก่ลูกค้าในประเทศไทยมาเป็นเวลาช้านาน ธนาคารจึงมีทีมงานที่มีความรู้และความเข้าใจตลาดเมืองไทยอย่างลึกซึ้ง ซึ่งเมื่อเชื่อมโยงประสบการณ์ของทีมงานกับเครือข่ายธนาคารที่ครอบคลุมทั่วโลก ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่าจะได้รับบริการที่เปี่ยมด้วย คุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งศักยภาพของเอชเอสบีซีในสาธารณรัฐประชาชนจีนจะเป็นประโยชน์ต่อ นักธุรกิจในประเทศไทยที่สนใจทำการค้ากับประเทศนี้
ภายหลังจากการจดทะเบียนเป็นบริษัทจำกัดของ ธนาคารเอชเอสบีซีในสาธารณรัฐ ประชาชนจีน เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา เอชเอสบีซี สามารถเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์และขยายเครือข่ายบริการเชื่อมโยงทั่วทั้งประเทศ โดยปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าระหว่างประเทศกว่า 280 คน ประจำอยู่ใน 14 เมือง ซึ่งนับว่าเป็นทีมงานด้านการค้าระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อเทียบกับธนาคารต่างชาติรายอื่นๆ
ล่าสุด เอชเอสบีซี สามารถคว้ารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมด้านบริการการค้าระหว่างประเทศประจำปี 2006 ติดต่อกันเป็นปีที่ 10 จากนิตยสารไฟแนนซ์เอเชีย ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงความเป็นผู้นำของเอชเอสบีซีในการเติบโตธุรกิจดังกล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วรนันท์ สุทธปรีดา, สาวิตรี หมวดเมือง โทรศัพท์ 0-2614-4606, 0-2614-4609
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริการดูแลและรับฝากหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม
2. เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี หรือ กลุ่มเอชเอสบีซี
กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขาประมาณ 10,000 แห่งใน 82 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกา และแอฟริกา ให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนกว่า 125 ล้านคนทั่วโลก มีสินทรัพย์รวม 1,861,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549) ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ