บลจ.ทหารไทยแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง (Risk Management Committee) ยึดหลักบรรษัทภิบาลเพื่อผลประโยชน์ผู้ถือหน่วย

ข่าวทั่วไป Monday February 5, 2007 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--ธ.ทหารไทย
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจัดตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง (Risk Management Committee: RMC) เพื่อทำหน้าที่ในการกำกับ ตรวจสอบ และติดตามการดำเนินงานของกองทุน และการจัดการกองทุนทุกๆกองทุนของบริษัท เพื่อให้แน่ใจว่าได้มีการดำเนินการจัดการกองทุนด้วยความโปร่งใสและรอบคอบเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพที่ดีเพื่อผลประโยชน์ของผู้ถือหน่วยลงทุน และเพื่อรักษาชื่อเสียงและภาพพจน์ที่ดีของบริษัทในระยะยาว
ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารความเสี่ยงประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถ 3 ท่าน ได้แก่ ดร.ทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ บลจ.ทหารไทย นางสาวนวพร เรืองสกุล อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ปัจจุบันเป็นกรรมการให้กับหน่วยงานรัฐและเอกชนหลายแห่ง อาทิ กรรมการอุทธรณ์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรรมการนโยบายเงินออมเพื่อการชราภาพ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง และนายสุคนธ์ กาญจนหัตถกิจ อดีตประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จำกัด ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาคณะบริหาร บริษัท ไตรคอร์ เอาท์ซอสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
นางโชติกากล่าวว่า กรรมการ RMC ทั้ง 3 ท่านจะมีสถานะเป็นอิสระและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้น เพื่อให้การตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปดูแลการทำงานของผู้จัดการกองทุน การดูแลนโยบายการลงทุนของแต่ละกองทุนให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ประกาศไว้ตั้งแต่เริ่มจัดตั้ง มีการเปิดเผยข้อมูลแก่ผู้ถือหน่วยเพียงพอหรือไม่ นอกจากนี้ ยังดูแลถึงการให้บริการที่ดีเหมาะสม และการคิดค่าธรรมเนียมต่างๆเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ถือหน่วย
“ธุรกิจจัดการกองทุนในประเทศขณะนี้ยังไม่มีข้อกำหนดบังคับ ซึ่งโดยปกติการทำงานด้านการตรวจสอบจะเป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือกลต.อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม บริษัทก็มีนโยบายที่จะสร้างความมั่นใจให้ผู้ถือหน่วยของเรามากขึ้น จึงมีการจัดตั้งคณะกรรมการ RMC ขึ้นมาเองเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส เพราะสิ่งสำคัญที่สุดของธุรกิจกองทุนรวมคือการมีชื่อเสียงที่ดีที่ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่าการบริหารงานเป็นไปตามหลักบรรษัทภิบาล” นางโชติกากล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณลัคคณา บุษบา (09-488-1777) และคุณสุจิรา วิโรจนะ (01-629-1821)
PR Consultant Tel. 0 2953-8633, 0 2953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ