เอ็นยูเอสเชื่อมั่นระบบความปลอดภัยในการสอบออนไลน์ ใช้จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์โซลูชั่นไฮเพอร์ฟอร์มแมนซ์

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 17:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ประกาศแถลงข่าวความสำเร็จที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติประเทศสิงคโปร์ (เอ็นยูเอส) ได้ใช้แพล็ตฟอร์มรักษาความปลอดภัย Secure Access SSL VPN จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ในการสร้างเกราะป้องกันอันแข็งแกร่งให้กับระบบการสอบแบบออนไลน์ของมหาวิทยาลัย โดยทางเอ็นยูเอสได้วางใจเลือกใช้ Secure Access 6000 เป็นโซลูชั่นในการอำนวยความสะดวกให้กับพอร์ตทอลระบบอิเล็คทรอนิกที่ใช้ในการสอบอย่างเต็มรูปแบบ เอื้อประโยชน์ให้เกิดความปลอดภัยในการเข้าสู่ระบบการสอบประจำภาคของนักศึกษาและการตรวจให้คะแนนของทางคณาจารย์ ช่วยให้ทางมหาวิทยาลัยสามารถลดค่าใช้จ่ายในการจัดพิมพ์ข้อสอบ การจ้างแรงงานคนในการคุมสอบและตรวจข้อสอบ อีกทั้งยังไม่ต้องใช้สถานที่ในการจัดสอบอีกด้วย
“การสอบในระบบออนไลน์เช่นนี้จะไม่สามารถกระทำได้เลย หากปราศจากเทคโนโลยีที่ช่วยส่งผ่านความปลอดภัยอย่างยิ่งยวด ใช้งานง่ายสำหรับยูสเซอร์ และใช้การบริหารจัดการที่ไม่ยุ่งยาก” มร. โรแลนด์ โยว ผู้จัดการกลุ่มเครือข่ายประจำศูนย์คอมพิวเตอร์แห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติประเทศสิงคโปร์กล่าว “เราโชคดีมากที่แพล็ตฟอร์ม SA จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้อย่างตรงจุด สร้างความตื่นเต้นให้กับทีมงานเป็นอย่างยิ่งเพราะทำให้เอ็นยูเอสได้เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกในประเทศสิงคโปร์ที่มีระบบประเมินผลการศึกษาที่ล้ำสมัยที่สุดในขณะนี้”
ระบบการสอบแบบออนไลน์ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติประเทศสิงคโปร์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Integrated Virtual Learning Environment หรือ IVLE ช่วยให้อาจารย์ประจำวิชาต่างๆ สามารถควบคุมการสอบและทำการประเมินผลสอบได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีระบบการรักษาความปลอดภัย โดยโปรแกรม IVLE ซึ่งมีฟังก์ชั่นพิเศษต่างจากการสอบแบบทั่วๆ ไปในการส่งผ่านข้อมูลมัลติมีเดียออนไลน์ที่ใช้ในการสอบ พร้อมเสริมเกราะป้องกันด้านความปลอดภัยด้วยแพล็ตฟอร์ม Secure Access ทำให้นักศึกษาที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าใช้ระบบการสอบเข้ามาปะปนโดยทางคอมพิวเตอร์ที่อยู่ภายนอกเครือข่ายของการสอบออนไลน์
“โซลูชั่นนวัตกรรมล้ำยุคของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ มีฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างความยืดหยุ่นในการปรับใช้งานตามสเกลที่แตกต่างอย่างทรงประสิทธิภาพ ตอบรับความต้องการของทางมหาวิทยาลัยได้ในงบประมาณที่น่าพึงพอใจ” มร. โยว กล่าวเพิ่มเติม “คณาจารย์สามารถประเมินผลสอบออนไลน์ได้อย่างง่ายดายและมั่นใจ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครรุกล้ำเข้ามาโจรกรรมข้อมูล แทรกแซงแก้ไขข้อสอบ หรือทำการใดๆ อันเป็นการสร้างความหายนะให้กับระบบเครือข่าย”
ระบบสร้างความปลอดภัยแก่เครือข่าย SSL VPN ซีรีส์ Secure Access จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถสร้างเกราะป้องกันด้านความปลอดภัยให้กับการเข้าระบบของยูสเซอร์ทั้งที่ใช้บริการทั้งแบบเคลื่อนที่และแบบทางไกลได้ในสนนราคาที่มีความเหมาะสม ด้วยประสิทธิภาพของ SSL อันเป็นโปรโตคอลที่ใช้กับเว็บเบราเซอร์มาตรฐานทั่วไปได้ทุกแบบ ครอบคลุมความต้องการในทุกระดับของการดีพลอยซอฟท์แวร์ไปสู่ลูกค้า และช่วยประหยัดงบประมาณที่สูงในการซ่อมบำรุงและให้บริการแก่ลูกค้าในระบบเมื่อเทียบกับโซลูชั่น IPSec แบบเดิมๆ ที่ใช้กันอยู่ในการเข้าสู่ระบบจากทางไกล ซึ่งคุณสมบัติอันเป็นเลิศของ SSL นี้ ช่วยตอบโจทย์ความต้องการที่ครบถ้วนให้กับทางเอ็นยูเอส ผนวกกับความสามารถอันเป็นหนึ่งของแพล็ตฟอร์ม Secure Access ที่ช่วยให้ทางมหาวิทยาลัยสามารถส่งผ่านความปลอดภัยจากเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปในระบบสู่ PC เครื่องใดก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีการเซ็ทระบบสำหรับผู้ใช้ VPN ล่วงหน้าใดๆ นอกจากนี้ โซลูชั่นอัจฉริยะ Secure Access SSL VPN ยังช่วยในการตรวจสอบยูสเซอร์ไอดีของผู้เข้าใช้ระบบแต่ละคน และยังมีฟีเจอร์ในการเช็คว่าตัวเครื่องได้รับการอนุญาตให้เข้าสู่ระบบแล้วหรือยัง ด้วยวิธีนี้ ผู้ใช้ระบบจึงสามารถวางใจได้ว่า การเข้าสู่ระบบจะกระทำได้แบบหนึ่งยูสเซอร์ต่อคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวเท่านั้น
“การให้การศึกษาที่รวดเร็ว ฉับไว และมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้ เนื่องจากเรากำลังก้าวสู่ยุคของเศรษฐกิจแบบการใช้ความรู้” มร. แบรด เกรย์ รองประธานบริษัทจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกใต้ กล่าว “จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์มีความยินดี ที่แพล็ตฟอร์ม Secure Access SSL VPN ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดของเราได้ส่งผ่านเจตนารมย์นี้ให้กับสถาบันทางการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัยแห่งชาติประเทศสิงคโปร์ ในการจัดเตรียมระบบทางการศึกษาคุณภาพสูงเพื่อรองรับเจเนเรชั่นใหม่ซึ่งจะมาเป็นผู้นำของเราในอนาคต”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ