ผู้หญิง ความงาม และ นานาอัญมณี สวนอักษรของคนรักพลอยสี

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2007 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--บลูทอฟฟี่
ไม่มีสตรีใดในโลกา ที่จะเมินหนีสิ่งสวยงามและมีคุณค่า อย่างอัญมณี หินสี และเพชรพลอย อีกทั้งผู้สวมใส่ได้ถือเป็นเครื่องประดับที่ช่วยเสริมราศีมาแต่โบราณ และมีการออกแบบใหม่ๆ ที่สวยงาม เหมาะสำหรับผู้สวมใส่ ทุกรุ่น ทุกวัย จนกลายเป็นแฟชั่นที่ไม่เคยตกยุค ตกสมัย ปัจจุบันกลายเป็นแฟชั่นยอดนิยมของคนไทยโดยเฉพาะในเรื่องของความเชื่อสำหรับการสวมใส่
และเพื่อสนองตอบความต้องการของกลุ่มคนรักพลอยสีด้วยกัน อภิสมัย (นอร่า) พยัคฆาภรณ์ นักธุรกิจผู้หลงใหลในความงดงามของอัญมณีชนิดต่างๆ มาตั้งแต่เยาว์วัย และมุ่งมั่นศึกษาอย่างลึกซึ้งจนได้รับการรับรองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับอัญมณีจากสถาบันอัญมณีของสหรัฐอเมริกา (Gemological Institute of America - GIA) และสถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งเอเชีย (Asian Institute of Gemological Sciences - AIGS) จึงถ่ายทอดประสบการณ์ในเรื่องอัญมณีไว้ในสวนอักษรถึง ๒ เล่มด้วยกัน เล่มแรกมีชื่อที่โดนใจคนอ่านมากๆ คือ “Gemstones: A Thai Love Story” ฉบับภาษาอังกฤษ หวังให้เป็นคู่มือการเลือกซื้อพลอยสีในประเทศไทยสำหรับชาวต่างชาติ เนื่องจากประเทศไทยก็มีชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในศูนย์กลางการเจียระไนและการค้าอัญมณีที่สำคัญของโลก แม้พลอยสีหลายชนิดจะไม่มีแหล่งกำเนิดในเมืองไทย แต่ก็ถูกส่งมาทำการเจียระไนและเพิ่มคุณภาพ รวมถึงออกแบบในหลากหลายสไตล์ที่สวยงามและผลิตเป็นเครื่องประดับนานาชนิดที่บ้านเรา อุตสาหกรรมอัญมณีของไทยจึงอยู่ในระดับแนวหน้าของโลก
และเพื่อให้เรื่องราวของพลอยสีเป็นที่แพร่หลายได้อย่างทั่วถึงทุกกลุ่มจึงตีพิมพ์หนังสือ “นานาอัญมณี” ผลงานเล่มที่ 2 ที่ได้รวบรวมเกร็ดความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับอัญมณียอดนิยมในระดับสากล 24 ชนิด ที่มีจำหน่ายอย่างแพร่หลายในเมืองไทย ซึ่งหลายชนิดอาจไม่คุ้นหูแต่คุ้นตา อาทิ เจ้าสามสี (Alexandrite), ทัวร์มาลีน (Tourmaline), สปิเนล (Spinel), คุนไซต์ (Kunzite), ลาพิส ลาซูลี (Lapis Lazuli) รวมทั้งชนิดที่รู้จักกันดีอย่างไพลิน ทับทิม มรกต บุษราคัม ฯลฯ ครบครันด้วยสาระน่ารู้ทุกแง่ทุกมุมให้รู้จักอัญมณีแต่ละชนิดได้อย่างลึกซึ้ง สามารถเข้าถึงธรรมชาติความงดงามและคุณค่าของพลอยสี พร้อมเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับความเชื่อ ตลอดจนพลังแห่งแสงสีของอัญมณีอย่างเพลิดเพลิน ทั้งยังให้ความรู้เกี่ยวกับที่มา กระบวนการเจียระไนและเพิ่มคุณภาพของอัญมณี เรื่องน่าสนุกที่ตลาดค้าพลอยเมืองจันท์ แนะนำแหล่งซื้อขายอัญมณีที่สำคัญของไทย ทั้งในกรุงเทพฯ ไปจนถึงตลาดค้าพลอยที่จันทบุรีซึ่งมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนุกชวนติดตาม เป็นเสมือนเพื่อนคู่คิดในการเลือกซื้อและการดูแลรักษาอัญมณีแต่ละชนิด
อภิสมัย (นอร่า) พยัคฆาภรณ์ เปิดเผยว่า “ได้ทุ่มเทจิตวิญญาณเพื่อร้อยเรียงเรื่องราวเกี่ยวกับอัญมณี 24 ชนิดที่มีจำหน่ายในเมืองไทย จากภาษาอังกฤษที่เข้าใจง่าย มาเป็นภาษาไทยตามคำเรียกร้องของกลุ่มคนรักพลอยสีคนไทยหลายท่าน หนังสือเล่มนี้จะให้ความรู้เกี่ยวกับเอกลักษณ์และคุณสมบัติที่โดดเด่นตามธรรมชาติของแต่ละชนิด เคล็ดลับที่มีประโยชน์สำหรับเป็นคู่มือการเลือกซื้ออย่างคุ้มค่า วิธีการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี รวมถึงอัญมณีที่ถูกโฉลกกับวันเกิดและราศี ทั้งยังให้ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอัญมณีของไทย จากเหมืองพลอยสู่กระบวนการผลิตและเจียระไน ไปจนถึงธุรกิจการค้าพลอย พร้อมการอธิบายศัพท์เทคนิคอย่างกระชับชัดเจน และภาพประกอบที่สวยงาม
ซึ่งการที่ได้คลุกคลีและผูกพันกับอัญมณีและเครื่องประดับต่างๆ มาตั้งแต่เยาว์วัย สั่งสมความสนใจและเรียนรู้จากคุณแม่ การชอบสะสมสิ่งสวยงามเหล่านี้รวมถึงการได้รับมรดกจากบรรพบุรุษ จึงได้ซึมซับความรักและหลงใหลในเรื่องนี้ตลอดมา นำไปสู่การค้นคว้าอย่างละเอียดลึกซึ้ง ทั้งจากหนังสือและแหล่งข้อมูลต่างๆ ตลอดจนศึกษาอย่างจริงจังที่สถาบันอัญมณีศาสตร์แห่งเอเชีย จึงมีข้อมูลจากหลายๆด้านเพื่อเขียนหนังสือ สำหรับคนรักอัญมณีทั้ง 2 เล่มนี้เหมาะที่จะเป็นคู่มือให้กับคนรักพลอยสี(อัญมณี) และมุ่งหวังให้ “นานาอัญมณี” เป็นหนังสือที่ควรค่าแก่การสะสมอีก 1 เล่ม”
หนังสือสำหรับคนรักพลอยสีเล่มนี้ มีความโดดเด่นด้วยเนื้อหาสาระที่ครอบคลุมเรื่องน่ารู้ไว้ครบถ้วนอย่างสั้นกระชับ ชัดเจน เข้าใจง่าย พร้อมภาพประกอบที่สวยงามทั้งพลอยสีและเครื่องประดับอัญมณีที่ได้รับการออกแบบอย่างงดงามแปลกตา หนังสือ “นานาอัญมณี” จัดพิมพ์ด้วยกระดาษอาร์ตคุณภาพสูง ขนาดรูปเล่มกะทัดรัด 10.5 x 20 ซม. ความหนา 165 หน้า ออกแบบปกและรูปเล่มโดยบริษัท บลูทอฟฟี่ จำกัด จำนวนพิมพ์ 2,000 เล่ม ราคา 380 บาท มีจำหน่ายที่ร้านซีเอ็ดยูเคชั่น ร้านนายอินทร์ ร้านแพร่พิทยา ร้านดอกหญ้า โอเดียนบุ๊คสโตร์ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สถาบันอัญมณีและเครื่องประดับ ร้าน B2S และร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณอุมา พลอยบุตร์, คุณอัญชลี เชื้อน้อย
โทร. 0 2691 6302-4, 0 2274 4961-2
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ