บลจ.น้องใหม่ “ฟิลลิป” ประเดิม LTF ชิงเค้กโค้งสุดท้าย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2007 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น
บลจ.น้องใหม่ “ฟิลลิป” มาแรง หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมเสนอขายกองทุน LTF “ฟิลลิป หุ้นระยะยาว” ชิงส่วนแบ่งตลาดก่อนโค้งสุดท้าย 30 มิ.ย.นี้ ชูจุดเด่นเน้นลงทุนหุ้นพื้นฐานดี และอาจจะกระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เสนอขายระหว่าง 14- 22 มิ.ย.นี้ ผู้บริหาร มั่นใจพร้อมดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาลให้ประสบความสำเร็จเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน
ภายหลังจากที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ฟิลลิป จำกัด เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2550 ที่ผ่านมาแล้วนั้น นายเลาว์ ซี คิ-ออง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟิลลิป เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดตั้งจนแล้วเสร็จ และกำลังเตรียมเสนอขายกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ได้แก่ กองทุนเปิดฟิลลิป หุ้นระยะยาว (Phillip Long Term Equity Fund) มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท เสนอขายระหว่างวันที่ 14-22 มิถุนายน 2550 กำหนดการลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาทเท่านั้น
โดย “กองทุนเปิด ฟิลลิป หุ้นระยะยาว” จะลงทุนในลักษณะที่เน้นการกระจายความเสี่ยง โดยแบ่งเงินลงทุนออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะต้องเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีการเติบโตสูง และมีการจ่ายเงินปันผลที่ดีอย่างสม่ำเสมอ ในสัดส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีประมาณ 65% ส่วนที่เหลือจะลงทุนในสินทรัพย์อื่นหรือการหาดอกผลตามที่คณะกรรมการเห็นชอบหรืออาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดความเสี่ยง
ทั้งนี้ ในกรณีของกองทุน LTF นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า กองทุนที่จะจดทะเบียนจัดตั้งใหม่จะต้องดำเนินการภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น ดังนั้น ในช่วงนี้จึงนับเป็นโค้งสุดท้ายของการเสนอขาย IPO ซึ่งเชื่อว่า จะมี บลจ.ต่างๆ ทยอยเสนอขายกองทุน LTF ออกมาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุน และสำหรับบริษัทฯ ก็มั่นใจว่ามีความพร้อมที่จะเป็นดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาลให้ประสบความสำเร็จเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน
นายเลาว์ ซี คิ-ออง กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เชื่อว่า ธุรกิจกองทุนรวมนั้นยังคงสามารถเติบโตได้อีกมากและตลาดสำหรับนักลงทุนที่ต้องการสิทธิประโยชน์ทางภาษีนั้น ก็ยังคงมีอีกมากเช่นกัน นอกจากนี้ นักลงทุนที่ลงทุนผ่านกองทุนรวม ยังเท่ากับว่ามีมืออาชีพในการบริหารจัดการเงินลงทุนมาช่วยดูแล ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้
“ซึ่งเชื่อว่าการที่บริษัทมีเป้าหมายและนโยบายที่ชัดเจนในการบริหาร โดยมีทีมผู้จัดการกองทุนที่มีความซื่อสัตย์และชำนาญในการบริหารจัดการกองทุน ซึ่งจะทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจว่าสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับความเสี่ยงได้” นายเลาว์ ซี คิ-อองกล่าว
สำหรับกองทุน LTF “ฟิลลิป หุ้นระยะยาว” สามารถเปิดให้ซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการหลัง IPO ซึ่งนักลงทุนที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.(02) 635 3033 หรือ ผ่านตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ,บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บล. ซิกโก้ จำกัด (มหาชน)
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : กฤติยาพร พลตรี
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-643-1191 ,02-248-7967-8 มือถือ 08-9636-8414
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ