จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ แถลงผลประกอบการไตรมาสแรกปี ’50 กำไรสุทธิ 626.9 ล้านดอลล่าร์ ยอดทะยานแรงแซงปีกลายกว่า 11 เปอร์เซ็นต์

ข่าวทั่วไป Friday May 4, 2007 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) แถลงข่าวเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2550 ที่ผ่านมาว่า มีผลกำไรสุทธิในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นจำนวนทั้งสิ้น 626.9 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยเมื่อเปรียบเทียบกับกำไรสุทธิของไตรมาสแรกเมื่อปี 2549 ซึ่งเป็นจำนวน 566.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ถือว่ามีกำไรมากขึ้นในปีนี้ถึง 11 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน
รายได้สุทธิตามมาตรฐานการลงบัญชีสากล หรือ จีเอเอพี สำหรับ ไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2550 คือ 66.6 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ 0.11 ดอลล่าร์สหรัฐต่อหุ้น เปรียบเทียบกับรายได้สุทธิแบบจีเอเอพีของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ ในไตรมาสแรกของปีที่แล้ว อยู่ที่ 75.8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือที่ 0.13 ดอลล่าร์สหรัฐต่อหุ้น ส่วนรายได้สุทธินอกระบบจีเอเอพีในไตรมาสแรกของปีนี้มีมูลค่าทั้งสิ้น 112.4 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ 0.19 ดอลล่าร์สหรัฐต่อหุ้น ในขณะที่เมื่อปี 2549 จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ มีรายได้สุทธินอกระบบจีเอเอพีในไตรมาสที่ 1 รวมทั้งสิ้น 113.4 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือ 0.19 ต่อหุ้น
ยอดเงินสะพัดจากภาคปฏิบัติการสำหรับไตรมาสแรกปีนี้ คิดเป็นมูลค่า 152.6 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับยอดเงินสะพัดในไตรมาสแรกของปีที่แล้ว คิดเป็นมูลค่า 138.6 ล้านดอลล่าร์ มูลค่าการลงทุนและจำนวนเงินที่ลดค่าลงในช่วงไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2550 อยู่ที่ 32.4 ล้านดอลล่าร์ และ 22.2 ล้านดอลล่าร์ตามลำดับ
“ผลประกอบการในไตรมาสแรกของบริษัทไม่ผิดจากที่เราคาดไว้มากนัก” มร. สก็อตต์ เครียนส์ ประธานกรรมการและซีอีโอ บริษัทจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ กล่าว “เราได้เล็งเห็นถึงโอกาสอันดีในการที่จะผลักดัน จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ในการสืบทอดเจตนารมณ์ในการสนองตอบความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด ด้วยวิธีการดำเนินงานที่ผ่านการใคร่ครวญอย่างรอบคอบต่อเนื่องไป”
ไฮไลท์น่าสนใจชูเหตุผลการเติบโตต่อเนื่องของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์:
ด้วยปณิธานในการทำงาน ที่สะท้อนชัดในทุกภาคธุรกิจของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ที่ปรากฎในไตรมาสแรกที่ผ่านมา จากการที่บรรดาเซอร์วิสโปรวายเดอร์พยายามเร่งสร้างเครือข่ายเพื่อตอบสนองเจเนอเรชั่นใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เองก็ได้ตระหนักถึงความแข็งแกร่งในด้านความปลอดภัยเมื่อลูกค้าได้ใช้เร้าเตอร์รุ่น T ซีรีส์ และ M ซีรีส์ จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ตัวอย่างความสำเร็จ ได้แก่ เวอร์จิ้น มีเดีย กรุ๊ป ผู้ให้บริการผ่านเคเบิ้ลที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นลูกค้าที่ไว้วางใจเลือกใช้คอร์เร้าเตอร์ T ซีรีส์ รวมถึงระบบ TX Matrix แบบมัลติเทราบิท ในการสร้างมาตรฐานที่เหนือกว่าให้แก่เครือข่ายไอพีหลักขององค์กร นอกจากนี้ สถาบันนีโอเทล Neotel แห่งกรุงโจฮันเนสเบิร์ก อันเป็นองค์กรปฏิบัติการแห่งชาติแห่งที่สองของประเทศแอฟริกา (SNO) ได้ใช้เร้าเตอร์ T ซีรีส์ และ M ซีรีส์ จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ผ่านทางพาร์ทเนอร์ คือ โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส์ เพื่อสร้างเกราะป้องกันอันเข้มแข็งให้กับโครงข่ายไอพีหลักครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ
จูนิเปอร์ ได้เล็งเห็นถึงภาระกิจในการสร้างเกราะคุ้มภัยให้กับบริเวณขอบเครือข่าย ผลิตภัณฑ์ชุด E ซีรีส์ จึงเข้ามาเป็นพระเอกให้กับการสร้างความปลอดภัยที่เซอร์วิสเร้าเตอร์สำหรับอีเธอร์เน็ตรุ่น MX960
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้เปิดตัวพอร์ตโฟลิโอเพื่อการควบคุมเซสชั่นรวมทั้งทรัพยากรข้อมูลและการสื่อสารแอพพลิเคชั่นบนระบบเครือข่าย หรือที่เรียกว่า Session and Resource Control (SRC) เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการบนระบบเครือข่ายสามารถบริหารจัดการตลอดจนควบคุมดูแลการใช้งานให้เป็นไปตามข้อกำนดนโยบายขององค์กรได้ และยังเป็นการเอาใจเซอร์วิสโปรวายเดอร์ให้สามารถส่งผ่านประสิทธิภาพการใช้งานต่อเนื่องสู่ลูกค้า แม้เมื่อใช้งานมัลติเพลย์หรือบริการเคลื่อนที่ก็ตาม
บริษัททั่วโลกที่เป็นเซอร์วิสโปรวายเดอร์ ต่างเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เพื่อการให้บริการบนเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพและเชื่อใจได้ เช่น บริษัท ที-โมบายล์ ออสเตรีย ที่เตรียมพร้อมในการดีพลอยโซลูชั่นจากจูนิเปอร์ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับการสื่อสารข้อมูลบนเครือข่ายของตน และบริษัท บีที อีแอลซี ซึ่งได้วางใจในผลิตภัณฑ์เร้าเตอร์ M และ J ซีรีส์ ของจูนิเปอร์ ในการสร้างปราการความปลอดภัยให้กับโปรเจคบริการด้านโทรคมนาคมแบบรักษาการเหนียวแน่นของประเทศสหราชอาณาจักร (UK's Defense Fixed Telecommunications Service)
ในภาคการตลาดเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้รับการตอบรับที่ดีต่อผลิตภัณฑ์แพล็ตฟอร์มที่ช่วยปกป้องความปลอดภัยแบบบูรณาการ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบ ISG ด้วย การป้องกันและสืบค้นการจู่โจมบนเครือข่าย หรือ Intrusion Detection and Prevention (IDP) และ SSG อุปกรณ์สร้างเกราะคุ้มภัยชั้นเยี่ยมให้กับเกทเวย์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ SSG จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้รับการการันตีคุณภาพด้วยรางวัล "Best Security Product 2007"จากสถาบันสิ่งพิมพ์ด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของประเทศอังกฤษ และผลิตภัณฑ์ ISG พร้อมด้วย IDP ได้รับรางวัล "Hot Pick" จากสถาบันความปลอดภัยด้านข้อมูล
เร้าเตอร์รุ่น M และ J ซีรีส์ จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ อาทิ ตลาดหลักทรัพย์แห่งนครฟิลาเดลเฟีย ในสหรัฐอเมริกา ก็เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่เลือกใช้ M ซีรีส์ ในการส่งผ่านประสิทธิภาพให้กับระบบเครือข่ายออพติคอลส่วนภูมิภาคระดับสถาบันที่เพิ่งจัดตั้งขึ้น ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งนี้ติดอันดับสถานที่ทางการค้าที่มีเครือประสิทธิภาพดีที่สุดและเร็วที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย
จากมุมมองด้านตัวแทนการจัดจำหน่ายนั้น ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร VARBusiness และ GovernmentVAR ต่างพากันลงความเห็นว่า จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ คือ “พาร์ทเนอร์ระดับห้าดาว” เพราะมีโปรแกรมในการอบรมสนับสนุนคู่ค้าทางธุรกิจที่ดีอย่าง J-partner ในมุมมองของพาร์ทเนอร์ จูนิเปอร์ มีความยินดีที่ได้ประกาศความร่วมมือกับอาวาย่าในการพัฒนาโซลูชั่นรองรับบริการ VoIP ซึ่งจะฝังมีเดียเกทเวย์เข้าไปในเร้าเตอร์ J ซีรีส์ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เพื่อการใช้งานระหว่างสาขาสำนักงานต่างๆ
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้จัดประชุมทางเว็บเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 13.45 นาฬิกา (เวลาโซนแปซิฟิก) โดยได้มีการกระจายเสียงทางอินเตอร์เน็ตที่ http://www.juniper.net/company/investor/conferencecall.html และจะทำการกระจายเสียงบนเว็บไซต์ของจูนิเปอร์ จนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2550 นี้ ท่านสามารถฟังการถ่ายทอดเสียงย้อนหลังได้ทางโทรศัพท์ 800-633-8284 (หรือ 402-977-9140) ตั้งแต่ 16.00 นาฬิกา (เวลาโซนแปซิฟิก) ของวันที่ 30 เมษายน 2550 เป็นต้นไป หมายเลขจอง: 21333911โดยท่านสามารถรับฟังการถ่ายทอดเสียงซ้ำนี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสุดสัปดาห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ