ยธ.เชิญชวน ขรก. - จนท. ปฏิบัติธรรมถวายแด่ “พ่อหลวง”

ข่าวทั่วไป Friday July 20, 2007 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--ยธ.
ชมรมศิษย์กรรมฐาน พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญชวนข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม และพุทธศาสนิกชนทั่วไป เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาจิตใจ ทางด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อถวายแด่พ่อหลวงเพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสทรงเจริญ พระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา
ด้วยชมรมศิษย์กรรมฐาน พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์เพื่อการกุศล ดำเนินการส่งเสริม เผยแพร่ และเชิดชูหลักธรรม พระพุทธศาสนา ต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ ๗๒ แล้ว โดยเฉพาะการฝึกอบรมกรรมฐานหรือการฝึกปฏิบัติจิตตภาวนา อันเป็นการส่งเสริมการบำเพ็ญกุศลตามหลักพระพุทธศาสนาวิธีหนึ่ง ซึ่งนอกจาก ผู้ปฏิบัติจะได้อานิสงส์นอกเหนือจากการสั่งสมบุญแล้ว ยังอำนวยผลดีต่อการพัฒนาจิต บุคลิกภาพ และการพัฒนาการทำงานได้เป็นอย่างดี โดยสามารถเพิ่มคุณภาพให้กับตนเองและองค์กรได้
ดังนั้น ในปีพุทธศักราช ๒๕๕๐ ชมรมศิษย์กรรมฐาน พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงกำหนดจัดการฝึกอบรมกรรมฐานขึ้น ภายใต้ชื่อ “โครงการปฏิบัติกรรมฐานเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ตามหลักสูตรการศึกษาอบรมกรรมฐานเบื้องต้น หลักสูตร ๗ วัน (ไป — กลับ) รุ่นที่ ๓๘ — ๓๙” โดยได้เรียนเชิญผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรมในโครงการดังกล่าวด้วย ซึ่งมีระยะเวลาในการฝึกอบรมดังนี้
รุ่นที่ ๓๘ มีกำหนดการฝึกอบรมระหว่างวันที่ ๕ — ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๐ มีพระอาจารย์วิทยากรผู้อำนวยการฝึกอบรม คือ พระราชวิสุทธิญาณ (จิรพล อธิจิตโต ป.ธ.๗, ศน.บ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร พระราชาคณะสูง (รามเดชะ) ผู้ช่วยเลขานุการเจ้าคณะใหญ่ คณะธรรมยุติ
รุ่นที่ ๓๙ มีกำหนดการฝึกอบรมระหว่างวันที่ ๑๔ — ๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๐ มีพระอาจารย์วิทยากรผู้อำนวยการฝึกอบรม คือ พระธรรมวิสุทธกวี (พิจิตร ฐิตวณโณ ป.ธ.๙ ศน.บ. M.A.) เจ้าอาวาสวัดโสมนัสวิหาร กรุงเทพมหานคร และเจ้าคณะภาค ๑๖ , ๑๗ , ๑๘ , (ธ)
ทั้งนี้ การฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพุทธศาสนิกชนทั่วไปได้ฝึกอบรมกรรมฐานเบื้องต้น เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ในการปฏิบัติจิตตภาวนา อันเป็นหนทางที่นำไปสู่การแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันตามหลักธรรมได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาจิตใจ คุณภาพชีวิต และประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึง การพัฒนาด้านศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรม เพื่อให้เป็นพลเมืองที่ดีและเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนของสังคมต่อไป
โดยผู้ที่สนใจเข้ารับการฝึกอบรมดังกล่าวสามารถติดต่อสอบถามโดยตรงได้ที่ พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เลขที่ ๔๑ ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร รหัสไปรษณีย์ ๑๐๒๐๐ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๘๑ ๙๕๖๓ และ ๐ ๒๒๘๑ ๙๕๖๔

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ