ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็ยพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จทรงประกอบพิธีเทปูนเสาเข็มเจาะของศูนย์วิจัยศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2005 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์
ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็ยพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณื อัครราชกุมารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ และองค์ประธานศูนย์วิจัยศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์เสด็จเป็นประธานในพิธีเทปูนเสาเข็มเจาะของศูนย์วิจัยศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง ในวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2548 เวลา 15.00 น. ณ มณฑลพิธีบริเวณด้านข้างอาคารวิจัยวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โดยมี ศาสตราจารย์กิตติคุณนายแพทย์จรัส สุวรรณเวลา รองประธานศูนย์วิจัยศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง, ศาสตราจารย์ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายบริหาร, รองศาสตราจารย์คุณหญิงมธุรส รุจิรวัฒน์ รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายวิจัย และคุณหญิงจรัสศรี ทีปิรัช ผู้ช่วยประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายบริหาร เฝ้ารับเสด็จ
อาคารโครงการศูนย์วิจัยศึกษาและบำบัดโรงมะเร็ง จะดำเนินการก่อสร้างภายในบริเวณสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดีรังสิต ประกอบด้วยอาคาร 3 หลัง ได้แก่ อาคารโรงพยาบาล ขนาด 100 เตียง อาคารที่พักและจอดรถยนต์ และอาคารศูนย์ไซโคลตรอนและเพทสแกนแห่งชาติ โดยกำหนดระยะเวลาการก่อสร้างอาคารศูนย์ไซโคลตรอนและเพทสแกนแล้วเสร็จภายใน 12 เดือน ส่วนอาคารโรงพยาบาล อาคารที่พักและที่จอดรถยนต์จะแล้วเสร็จภายใน 30 เดือน คาดว่าโครงการทั้งหมดจะสามารถให้บริการครบวงจรได้ในปี 2550
ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงก่อตั้งศูนย์วิจัยศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง ในปี 2546 เพื่อถวายเป็นพระราชสักการะในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุ 72 พรรษา โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะทำการศึกษา วิจัย เพื่อนำความรู้มาพัฒนาการรักษา ให้ผู้ป่วยมะเร็งมีชีวิตที่ยืนยาว อย่างมีคุณภาพทีดี ทั้งร่างกาย จิตใจและสังคม และได้เสด็จพระดำเนินทรงวางศิลาฤกษ์ ศูนย์วิจัยศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2546
ศูนย์วิจัยศึกษาและบำบัดโรคมะเร็งมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาสู่ความเป็นเลิศในการวิจัย พร้อมเป็นศูนย์ชำนาญการในการวินิจฉัยและรักษาโรคมะเร็งที่ก้าวหน้าและทันสมัยที่สุดของประเทศและของภูมิภาค รวมทั้งการแสวงหาความร่วมมือจากสถาบันทางการแพทย์ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การให้บริการตรวจวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วย ด้วยมาตรฐานสากลอย่างมีคุณภาพ และการถ่ายทอดความรู้ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน
ศูนย์วิจัยศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ จะมุ่งเน้นการเผยแพร่ความรู้ และการถ่ายทอดความรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย 3 ระดับคือ แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ให้มีความเชี่ยวชาญในโรคมะเร็ง ประชาชนโดยทั่วไปให้มีความรู้ในเรื่องมะเร็งและการป้องกันโรค ตลอดจนผู้ป่วยและญาติ เพื่อให้มีความรู้เรื่องการดูแลในครอบครัว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ