สารพัด “เมี่ยง” สูตรเฉพาะห้องอาหาร “ธาราทอง” โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ข่าวทั่วไป Thursday February 22, 2007 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน
“เมี่ยง” อาหารทานเล่นที่คนไทยรู้จักและคุ้นเคยมานาน แต่ไม่บ่อยนักที่จะมีเมี่ยงรูปแบบอื่นๆ รสชาติอร่อยให้เราได้รับประทานกัน แม่ครัวเจริญศรี วัฒนายุทรมือหนึ่งด้านอาหารไทยผู้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน มาแล้วในหลายๆประเทศ จึงคิดค้นเมี่ยงสูตรประยุกต์ให้ได้ลิ้มลองกัน ณ ห้องอาหารไทย ธาราทอง ตลอดทั้ง เดือนมีนาคม จนถึง 30 เมษายนนี้
เริ่มด้วย เมี่ยงวุ้นเส้น ซึ่งกุ้งลวกสดๆมาจับคู่รวมกับกระเทียมดอง ถั่วลิสงและวุ้นเส้น ห่อด้วยผักกาดหอม ราดด้วยซอสเมี่ยงรสเด็ด สำหรับผู้ที่คำนึงถึงแคลอรีขอเสนอ เมี่ยงปลาทูน่า การผสมผสานระหว่างปลาทูน่าเนื้อนุ่ม ขิง มะม่วงและหอมแดง ที่ซอยบางๆ คลุกรวมกับถั่วลิสงและใบสะระแหน่ ห่อด้วยใบผักกาดแก้วสดๆ ราดซอสเมี่ยง ที่จะให้รสชาติเข้มข้นถูกใจจนไม่ลังเลที่จะสั่งจานที่สอง หรือจะเป็น เมี่ยงหมี่กรอบ ที่แต่ละคำจะกลมกล่อมไปด้วยรสหวานๆจากหมูหวานที่ผัดจนแห้งกำลังดีวางเรียงพร้อมกับมะนาวหั่นเต๋า กระเทียมดอง หอมแดง และขิง บนหมี่กรอบรสชาตินุ่มลิ้น สำหรับคนรักสุขภาพไม่ควรพลาด เมี่ยงสมุนไพร ที่ประกอบไปด้วย การนำกุ้งสด ขิง ข่า ตะไคร้และใบมะกรูด มาหั่นฝอยๆ คลุกเคล้าเข้าด้วยกัน ห่อด้วยใบผักกาดหอมสดๆ แล้วราดด้วยซอสเมี่ยงหวานๆแบบสูตรลับเฉพาะ และสุดท้ายสำหรับความอร่อยครบครันต้องไม่พลาดที่จะลิ้มรส เมี่ยงรวมมิตร ซึ่งแม่ครัวมือเอกได้คัดสรรเนื้อหมู ไก่และกุ้งมาปรุงด้วยความร้อนสูงจนสุก คลุกด้วยมะพร้าวซอยคั่ว กระเทียมเจียวหอมๆ หอมแดงสดซอย แล้วห่อด้วยใบชะพลู ราดด้วยซอสรสเด็ดดูน่ารับประทาน
อิ่มอร่อยเพื่อสุขภาพในคำพอดีๆที่ตรงใจคุณ พร้อมเพลิดเพลินด้วยเสียงเพลงจากเครื่องดนตรีไทยได้แล้ววันนี้ ณ ห้องอาหารธาราทอง บริเวณชั้น 1 โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน บริการทั้งที่นั่งด้านในเรือนไม้สัก และบริเวณระเบียงริมน้ำพร้อมชมความงามของแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดบริการอาหารกลางวัน เวลา 12.00 -14.30 น. และ อาหารค่ำเวลา 18.30-22.30 น. ทุกวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 0 2266 9214 หรืออีเมล์: event.rosh@sheraton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ