กองทัพเรือปูนบำเหน็จกำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดนราธิวาส

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2007 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๐ เวลาประมาณ ๐๔.๓๐ น. ชุดลาดตระเวนของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ที่ ๓๒ ได้รับทราบว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะมีการขนย้ายวัตถุระเบิดในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ ขณะเข้าทำการพิสูจน์ทราบได้เกิดการต่อสู้ปะทะกับฝ่ายตรงข้ามที่บ้านดูกู ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาะเจาะ จังหวัดนราธิวาส ผลจากการปะทะทำให้ฝ่ายเราเสียชีวิต ๑ นาย และบาดเจ็บ ๒ นาย คือ
๑. พันจ่าตรี บุญช่วย อินบุตร ตำแหน่งปกติ พลขับรถ ร้อย.ลว.ยน.ที่ ๒ พัน.ลว.พล.นย. ปฏิบัติหน้าที่ในสายงาน กอ.รมน. ผู้บังคับหมู่ลาดตระเวนที่ ๓ หมวดลาดตระเวน ร้อย.บก.และบริการ พัน.ร.นย.๑ ฉก.นย. รับเงินเดือน ระดับ ป.๒ ชั้น ๑๒.๕ (๑๒,๑๘๐.- บาท) เสียชีวิต ถูกยิงที่ศีรษะ
๒. จ่าเอก นิติวัฒน์ ศรีจรัส ตำแหน่งปกติ ผู้บังคับสุนัข หมู่ สรบ. มว.สุนัขทหาร ร้อย.บก.และบริการ พัน.ลว.พล.นย. ปฏิบัติหน้าที่ในสายงาน กอ.รมน. พลปืนเล็กกล หมู่ลาดตระเวนที่ ๓ หมวดลาดตระเวน ร้อยบก.และบริการ พัน.ร.นย.๑ ฉก.นย. รับเงินเดือน ระดับ ป.๑ ชั้น ๑๘ (๙,๔๑๐.- บาท) ได้รับบาดเจ็บสาหัส (ถูกยิงที่บริเวณต้นขา)
๓. จ่าเอกศุภชัย นามตาแง ตำแหน่งปกติ ผู้บังคับสุนัข หมู่ สลว.มว.สุนัขทหาร ร้อย.บก.และบริการ พัน.ลว.พล.นย. ปฏิบัติหน้าที่ในสายงาน กอ.รมน. พลลาดตระเวน หมู่ลาดตระเวนที่ ๓ หมวดลาดตระเวน ร้อย.บก.และบริการ พัน.ร.นย.๑ ฉก.นย. รับเงินเดือน ระดับ ป.๑ ชั้น ๑๗.๕ (๙,๒๒๐.- บาท) ได้รับบาดเจ็บ เล็กน้อย (ถูกยิงเฉี่ยวที่บริเวณศีรษะ)
สำหรับศพผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บได้นำส่งไปยังโรงพยาบาลบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และกำหนดรดน้ำศพ พันจ่าตรี บุญช่วย อินบุตร ที่ วัดพรหมนิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ในวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๑.๐๐ น. และจะเคลื่อนย้ายศพ โดย บ.ทร.จากท่าอากาศยานนราธิวาส ปลายทางสนามบินอู่ตะเภา ไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เวลา ๑๔.๐๐ น. โดย ผบ.ทร.จะเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรม ในวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๙.๐๐ น.
ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จ่าเอก นิติวัฒน์ ศรีจรัส ส่งตัวไปเข้ารับการรักษาพยาบาลต่อที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และจ่าเอกศุภชัย นามตาแง ส่งตัวไปเข้ารับการรักษาพยาบาลต่อที่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๐
การเสียชีวิตของ พันจ่าตรี บุญช่วย อินบุตร จากการปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดนราธิวาส กองทัพเรือได้พิจารณาปูนบำเหน็จด้านสิทธิกำลังพลสูงสุดให้ได้เลื่อนชั้นเงินเดือน ๙ ขั้น เลื่อนยศเป็น นาวาโท รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือและสงเคราะห์ต่าง ๆ ดังนี้
- เงินเดือน ป.๒ ชั้น ๑๒.๕ เป็นเงิน ๑๒,๑๘๐.- บาท
- เงินเพิ่มพิเศษทางการสู้รบ (พ.ส.ร.) จำนวน ๕๘๐.- บาท
- (พ.ค.ร.) จำนวน ๓,๐๗๕.- บาท
- เงินช่วยพิเศษ ๓ เดือน จำนวน ๔๗,๕๐๕.- บาท
- เงินค้างจ่าย จำนวน ๑๐,๕๔๐.- บาท
- เงินประกันกลุ่ม ทร. จำนวน ๖๐๐,๐๐๐.- บาท
- เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ๑๓๐,๐๐๐.- บาท
- โครงการออกสลากพิเศษ จำนวน ๕๐๐,๐๐๐.- บาท
- องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ๗,๐๐๐.- บาท
- มูลนิธิสายใจไทย ประมาณ ๓๐,๐๐๐.- บาท
- เงินค่าทดแทนคณะกรรมการ บ.ท.ช. จำนวน ๓๙๕,๘๗๕.- บาท
- เงินค่าจัดการศพขั้นต้น บ.ท.ช. ๒๐,๐๐๐.- บาท
- สงเคราะห์เพื่อการสู้รบจาก กรมสวัสดิการทหารเรือ จำนวน ๑๒๐,๐๐๐.- บาท
- เงินบำเหน็จตกทอด (ก่อนปูนบำเหน็จ) จำนวน ๒๒๑,๖๙๐.- บาท
รวมทั้งหมด เป็นเงินจำนวน ๒,๐๗๒,๖๑๐.- บาท
นอกจากนี้ ยังมีบำเหน็จตกทอดเพิ่ม (หลังปูนบำเหน็จ ๙ ขั้น) ๗๐,๒๘๐.- บาท เงินบำนาญพิเศษรายเดือน ๑๖,๖๘๔.- บาท และ กบข. ประมาณ ๗๘,๐๐๐.- บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ