“โกซัน” แตกไลน์รุกตลาดไก่ตอน ตั้งเป้าไตรมาส 2 ยอด แฟรนไชส์ทะลุ 200 สาขา มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2007 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--พีเพิลมีเดีย
บริษัท โกซันโอเค จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ “โกซัน ข้าวมันไก่” แตกไลน์ ส่ง “ไก่ตอน” นวัตกรรมล่าสุด (ตอนด้วยอาหาร) จับกลุ่มลูกค้าร้านข้าวมันไก่ Local Brand พร้อมประกาศตั้งเป้าโตไตรมาส 2 ยอดขายแฟรนไชส์ ทะลุ 200 สาขา คิดเป็นมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท
นายประเสริฐ จันทร์ไพแสง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกซันโอเค จำกัด กล่าวว่า จากการพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ของบริษัทฯ คือ “ไก่ตอน” ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ของไก่ตอนในบ้านเรา โดยใช้กรรมวิธีการตอนด้วยการเลี้ยงอาหาร ซึ่งจะต่างจากการตอนโดยทั่วไปที่ใช้ฮอร์โมน ตามหลักฮาลาล ทำให้ลดต้นทุนในการผลิต ปลอดภัยและได้มาตรฐาน สามารถควบคุมความสม่ำเสมอของน้ำหนักได้
‘ไก่ตอน’ เป็นไก่สายพันธุ์เนื้อที่มีรสชาติเฉพาะและมีลักษณะนุ่มหนึบของเนื้อ มีหนังที่ค่อนข้างหนาและมีมันแทรก ซึ่งมีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่นิยมบริโภคไก่ตอน แบ่งเป็นสัดส่วน ไก่ตลาดทั่วไปประมาณ 70% และผู้ที่นิยมบริโภคไก่ตอนอยู่ประมาณ 30% โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนไทยเชื้อสายจีน
ปัจจุบัน ‘ไก่ตอน’ ทั่วไปจะมีราคาสูงกว่าไก่เนื้อปกติ เนื่องจากการเลี้ยงใช้เวลานานกว่าปกติ ถ้าระบบการจัดการไม่ได้มาตรฐานไก่เกิดความเครียด ก็จะทำให้เปอร์เซ็นต์การตายสูง และความไม่สม่ำเสมอในเรื่องน้ำหนักต่อตัว รวมไปถึงจำนวนไก่ตอนที่ออกตลาดไม่สม่ำเสมอ จุดนี้ทำให้ไก่ตอนมีราคาสูง แต่ปัจจุบันบริษัทฯ ได้นำนวัตกรรมการตอนด้วยการเลี้ยงอาหารซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุด ซึ่งใช้การเลี้ยงในโรงเรือนปิด ที่ควบคุมอุณหภูมิ ทำให้ได้ไก่ที่มีขนาดใหญ่ ได้มาตรฐานและปลอดภัย สามารถตอบโจทย์ร้านข้าวมันไก่ทั่วไปที่ต้องการไก่ขนาดใหญ่ และที่สำคัญมีราคาถูกกว่าไก่ตอนทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 10-15 บาท/ตัว ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้ขายและผู้บริโภค
นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า สำหรับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจ บริษัทฯ ยังสามารถขยายจำนวนสาขาของแฟรนไชส์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสแรกของปี 50 ที่ผ่านมา สามารถขยายแฟรนไชส์ได้ถึง 130 สาขา โดยคิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และตลาดยังสามารถเติบโตได้อีกมาก สำหรับในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะขยายจำนวนสาขาของแฟรนไชส์ไว้ที่ 200 สาขา คิดเป็นมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้มุ่งหวังส่วนใหญ่ค่อนข้างกระจายไปทางต่างจังหวัด เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าแฟรนไชส์ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับสูงสุดจากนักลงทุนและผู้บริโภคในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้
สำหรับกลยุทธ์ และแผนการตลาดในไตรมาสที่ 2 บริษัทฯ ได้ทำการวิจัยตลาดผู้บริโภคอย่างจริงจัง เพื่อนำข้อมูลมาปรับปรุงและพัฒนาทั้งในเรื่องของผลิตภัณฑ์และระบบการบริหาร แฟรนไชส์ซี เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคและผู้สนใจลงทุนในธุรกิจ ประกอบกับการเน้น การโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อวงกว้างเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการรับรู้กับผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแฟรนไชส์ซีได้อีกทางหนึ่ง เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือ เมื่อแฟรนไชส์ซีอยู่ได้จะส่งผลให้เกิดการบอกต่อและไปสู่การเพิ่มยอดขายของบริษัทฯ ในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อาทิตย์ ( ปอนด์ )
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด
โทร. 0-2704-7958 ต่อ 207 /08-6408-5548

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ