๒ กุมภาพันธ์ วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Friday February 2, 2007 08:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐) เวลา ๐๖.๓๐ น. พลเรือตรี เรืองทิพย์ เทียนทอง เลขานุการกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพิธีทางศาสนา เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ณ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการในสังกัด สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๔๙๘ ซึ่งปีนี้ นับได้ว่าครบรอบ ๕๒ ปี ของการจัดตั้งสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ แต่หน้าที่ของหน่วยงานนี้ ได้มีมาพร้อมกับการจัดตั้งกิจการทหารเรือ โดยเรียกชื่อหน่วยเป็นอย่างอื่น และมีหน้าที่ต่าง ๆ กันตามยุคสมัย เช่น กรมปลัดทหารเรือ สภากองทัพเรือ จนกระทั่งวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๔๙๘ ได้มีการ ปรับปรุงหน้าที่ราชการกองทัพเรือในกระทรวงกลาโหมขึ้นใหม่ และได้จัดตั้งสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ปัจจุบัน สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เป็นหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ มีภารกิจหน้าที่ ในการดำเนินการเกี่ยวกับงานเลขานุการ และงานธุรการทั้งปวงของผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้แก่ ผู้บัญชาการทหารเรือ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เสนาธิการทหารเรือ รวมทั้งผู้ดำรงตำแหน่งอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย ตลอดจนการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ของกองทัพเรือ จึงถือได้ว่าเป็นหน่วยงานที่จะช่วยให้การปฏิบัติงานต่าง ๆ ของผู้บังคับบัญชาระดับสูงเป็นไปด้วยความ เรียบร้อย ราบรื่น รวมทั้งดำเนินการเกี่ยวกับการนำเสนอภาพลักษณ์ของกองทัพเรือผ่านสื่อต่าง ๆ ไปสู่สายตา ของประชาชน เพื่อจะได้มีความเข้าใจดียิ่งขึ้นถึงภารกิจ บทบาทของกองทัพเรือที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อความมั่นคงของชาติทางทะเลและการช่วยเหลือประชาชน โดยประชาชนที่สนใจข่าวสารของกองทัพเรือ สามารถเข้ามาดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.navy.mi.th/sctr หรือสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๔๓๙ และ ๐ ๒๔๗๕ ๕๗๓๙
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานเลขานุการในปีนี้ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ นอกจากจะประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพิธีทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยและข้าราชการแล้ว ยังได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาภายในและงานเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อสร้างความสามัคคีระหว่างกำลังพลในสังกัด
(ที่มา : บทสัมภาษณ์ ลก.ทร.เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ