การย้ายหลักทรัพย์ CIRKIT,D-MARK,HTX,NPK ไป NPG

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2007 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--ตลท.
ตามที่คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2549 ได้มีมติปิดหมวด REHABCO โดยให้บริษัทที่อยู่ในหมวด REHABCO ไม่ถึง 2 ปี ย้ายกลับไป หมวดปกติและขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นหลักทรัพย์ ที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อสั่งห้ามการ ซื้อขายหลักทรัพย์ และมีเวลาฟื้นฟูกิจการภายใน 2 ปีนับจากวันประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน แต่หากไม่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนด ตลาดหลักทรัพย์จะถอนชื่อหลักทรัพย์ของบริษัท ดังกล่าวออกจากกระดานซื้อขายและให้อยู่ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงาน ไม่ได้ตามกำหนด(Non-Performing Group; NPG)
เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศการเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนของบริษัทเซอร์คิท อีเลคโทรนิคส์ อินดัสตรีส์ จำกัด(มหาชน)(CIRKIT) บริษัทพันธุ์สุกรไทย-เดนมาร์ค จำกัด (มหาชน) (D-MARK) บริษัทนิวพลัสนิตติ้ง จำกัด (มหาชน) (NPK) ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2548 และของบริษัทนครหลวงเส้นใยสังเคราะห์ จำกัด(มหาชน) (HTX) ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2548 เป็นต้นมา โดยเมื่อพิจารณาจากงบการเงินที่มีกำหนดส่งล่าสุดหลังครบ 2 ปี หรือล่าสุดที่มีปรากฏว่าบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการแก้ไขให้พ้นเหตุ เพิกถอนได้ ดังนั้นเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามมติคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ข้างต้น ตลาดหลักทรัพย์จะถอนชื่อหลักทรัพย์ของ CIRKIT,D-MARK,HTX,NPK ออกจากกระดานซื้อขาย และย้ายหลักทรัพย์ไปยังกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด (Non-Performing Group; NPG) ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2550 เป็นต้นไป ซึ่งหากบริษัทดังกล่าวสามารถแก้ไขให้พ้นเหตุเพิกถอนได้ ก็สามารถยื่นคำขอพ้นเหตุเพิกถอน และย้ายกลับเข้าซื้อขายในหมวดปกติได้
โดย CIRKIT, D-MARK, HTX, NPK ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนและ มีหน้าที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ เช่น การเปิดเผยข้อมูลการดำรงสถานะ เป็นบริษัทจดทะเบียน เป็นต้น แต่ไม่ปรากฏชื่อหลักทรัพย์ในกระดานซื้อขายอีกต่อไป ผู้ลงทุนยังสามารถติดตามการเปิดเผยข้อมูลการให้สิทธิต่างๆ ของ CIRKIT, D-MARK,HTX, NPK ได้จากเมนูข่าวการขึ้นเครื่องหมาย รวมทั้งสิทธิประโยชน์ในระบบ SETSMART
หรือ SET Website

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ