วิวโซนิคตอกย้ำผู้นำตลาดจอภาพอีกครั้ง เผยโฉมแอลซีดีพร้อมเว็บแคมในตัวรายแรกของเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 22, 2007 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
นับเป็นอีกครั้งที่วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการจอแสดงผลภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านจอมอนิเตอร์อันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา ยังคงเดินหน้าสร้างความเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยีจอภาพ ในวันนี้วิวโซนิคประกาศเปิดตัวแอลซีดีขนาดใหญ่ 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ VX2255wmb และ VX2255wmh จอแอลซีดีรุ่นแรกของเมืองไทยที่มีเว็บแคมติดตั้งในตัว ด้วยระดับความคมชัด 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมไมโครโฟนในตัว จอไวด์สกรีนรุ่นล่าสุดรองรับโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้าได้ดีเยี่ยม สนองรูปแบบการใช้งานด้านดิจิตอลโฮมในปัจจุบันได้อย่างลงตัว และยังสอดรับการเติบโตของการใช้งานด้านภาพในออฟฟิศที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
นายแดนนี่ ออง ผู้จัดการประจำประเทศสิงคโปร์ บริษัท วิวโซนิค สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2549 วิวโซนิคได้เปิดตัวจอแอลซีดีที่มีเทคโนโลยีเป็นเจ้าแรกของวงการจำนวนหลายรุ่นด้วยกัน รวมถึงจอแอลซีดีที่มาพร้อมความเร็วตอบสนองภาพเพียง 2 มิลลิวินาที และจอแอลซีดีที่มีช่องเสียบไอพ็อด ทั้งนี้ นับเป็นอีกครั้งที่วิวโซนิคได้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่เป็นรายแรกของตลาด ที่สามารถสนองตอบแนวโน้มของตลาดดิจิตอลโฮม และความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยการผนวกคุณสมบัติแห่งนวัตกรรมใหม่ๆ อาทิ ช่องเสียบยูเอสบีที่สามารถเชื่อมต่อง่ายดาย กล้องเว็บแคม รวมทั้งเครื่องอัดเสียงและภาพไว้บนจอเดียวกัน”
วิวโซนิค VX2255wmb และ VX2255wmh นำเสนอคุณสมบัติอันโดดเด่นที่สอดรับกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน ทั้งนี้การรวมคุณสมบัติของเว็บแคมไว้บนหน้าจอพร้อมไมโครโฟนติดตั้งในตัว จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์จากการใช้วอยซ์ โอเวอร์ ไอพี (VoIP) ได้อย่างคุ้มค่า เช่น โปรแกรม สไคป์ (Skype) รวมทั้งโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น เมสเซนเจอร์ (MSN) และยาฮู เมสเซนเจอร์ (Yahoo Messenger) ที่ช่วยให้การสื่อสารออนไลน์หรือการสนทนาผ่านหน้าจอกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือแม้แต่คู่ค้าทางธุรกิจที่อยู่ไกลมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
แอลซีดีรุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นของวิวโซนิคมาพร้อมความคมชัดสูงสุดที่ระดับ 1680 x 1050 พิกเซล ให้ภาพกระจ่างใสคมชัด ด้วยอัตราการตอบสนองภาพเร็วดีเยี่ยมที่ 5 มิลลิวินาที จึงขจัดปัญหาภาพเงาดำ และอาการภาพพร่ามัวได้เป็นอย่างดี สมบูรณ์แบบทุกการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการสนทนาผ่านวีดีโอ เล่นภาพยนต์ หรือเล่นเกมส์ จอใหม่ทั้งสองรุ่นมาพร้อมหน้าจอไวด์สกรีนกว้าง 22 นิ้ว ช่วยให้ทำงานได้หลายอย่างพร้อมกัน สามารถดูงานเอกสารได้หลายๆ หน้าจอ หรือใช้งานแอพลิเคชั่นหลายโปรแกรมพร้อมกันได้อย่างง่ายดาย
และเนื่องจากผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักใช้เวลาอยู่ที่โต๊ะทำงานไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือสำนักงานนานหลายชั่วโมง วิวโซนิค VX2255wmb และ VX2255wmh จึงถูกออกแบบด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่ล้ำหน้าเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน และปลอดภัยต่อสุขภาพ กล่าวคือ จอทั้ง 2 รุ่นมีแกนหมุนจอสูง 3.2 นิ้ว และสามารถหมุนได้โดยรอบ 360 องศาเพื่อความเหมาะสมของการใช้งานแต่ละประเภท นอกจากนี้ จอ 2 รุ่นใหม่ยังช่วยปกป้องสายตาจากการใช้งาน ด้วยระดับความสว่าง 300 nits (typ) และระดับคอนทราสต์ เรโชที่ 1000:1 (typ)
วิวโซนิค VX2255wmb และ VX2255wmh มาพร้อมโลโก้รับรองการใช้งานร่วมกับโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้า จึงมั่นใจได้ในเรื่องความน่าเชื่อถือ เสถียรภาพของจอ ความปลอดภัย และการติดตั้งที่สมบูรณ์แบบ รวมถึงความสามารถในการใช้ประโยชน์ต่างๆ จากนวัตกรรมของโปรแกรมวินโดวส์ล่าสุด จอรุ่น VX2255wmb มีสีดำมันวาว ส่วนรุ่น VX2255wmh ดีไซน์สวยเด่นด้วยสีขาว ซึ่งถูกออกแบบเพื่อให้สอดรับกับโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้า
ทางด้านนายอนุชิต บุญญลักษม์ รองประธานอาวุโส บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วิวโซนิคได้ตอกย้ำความเป็นเป็นผู้นำในธุรกิจจอภาพอีกครั้ง นอกเหนือจากการเป็นผู้นำด้านความเร็วในการตอบสนองภาพ และผู้นำจอภาพแบบไวด์สกรีน ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ วิวโซนิคยังได้คิดค้นเทคโนโลยีของจอภาพที่สามารถรองรับการทำงานร่วมกับ iPod และในครั้งนี้ วิวโซนิคได้เปิดตัวแอลซีดีไวด์สกรีนขนาดหน้าจอ 22 นิ้วที่มาพร้อมกับเว็บแคมเป็นรายแรกของประเทศไทย ซึ่งคาดหวังว่าจอรุ่นใหม่จะสามารถเพิ่มยอดขายให้แก่ตลาดจอไวด์สกรีนได้เป็นอย่างดี
จอใหม่รุ่น VX2255wmb และ VX2255wmh จะพร้อมวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยในเดือนมิถุนายน ศกนี้ โดยมีราคาขายปลีกอยู่ที่ 15,900 บาท (รวม VAT) ผลิตภัณฑ์จอภาพของวิวโซนิคในประเทศไทยถูกจัดจำหน่ายผ่านทางซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด
เกี่ยวกับวิวโซนิค
วิวโซนิค คอร์ป เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพ โดยนำเสนอโซลูชั่นการแสดงผลที่พร้อมสรรพสำหรับตลาดธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลทั่วโลกมากกว่า 2,000 รางวัล ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์ และองค์กรอิสระ วิวโซนิคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยมร. เจมส์ ชู และปัจจุบันเป็นบริษัทเอกชนที่มีสาขามากกว่า 30 แห่ง พร้อมด้วยยอดขายรายปีที่สูงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.viewsonic.co.th
สอบถามข้อมูลประชาสัมพันธ์:
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
โทร: +662-158-9108 ext: 11 www.prplus2.com
ติดต่อตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย:
ซินเน็ค ฮอตไลน์
โทร: +662-578 8200-5
www.synnex.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ