1 Bloor โครงการใหม่โดย Bazis ด้วยเป้าหมายที่จะเป็นเส้นทางสำคัญระดับนานาชาติแห่งใหม่ของโตรอนโต

ข่าวทั่วไป Tuesday April 10, 2007 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--Vicbar Marketing
หลังจากที่ Bazis International ตัดสินใจครั้งสำคัญในการขยายเครือข่ายจากยุโรปตอนกลางเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอเมริกาเหนือ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ประเทศแคนาดาในทันที โดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับกรุงโตรอนโต เพื่อเริ่มโครงการแรก ตามคำกล่าวของไมเคิล โกลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและควบรวมกิจกรรม Bazis International เครือข่ายของบริษัทยักษ์ใหญ่ในอเมริกาเหนือ
ไมเคิลกล่าวว่า โตรอนโตถือเป็นศูนย์รวมของแหล่งบันเทิง วัฒนธรรมและธุรกิจการค้าในระดับนานาชาติอย่างแท้จริง
“เราทราบดีว่าสิ่งที่เราต้องการคือดำเนินโครงการที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร” “โตรอนโตมีความพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ ๆ และสามารถเป็นตัวแบบ หรือจุดสร้างความสนใจในระดับนานาชาติ เพื่อสะท้อนถึงความยาวนานและการเติบโตอย่างโดดเด่นได้ไม่ยาก”
ผลจากการศึกษา วางแผนและเตรียมการของ Bazis ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ 1 Bloor ซึ่งเป็นโครงการเอนกประสงค์มูลค่าถึง 450 ล้านเหรียญ โดยมีพื้นที่ค่าปลีกในตลาดระดับสูงถึง 100,000 ตารางฟุต ส่วนของโรงแรมบูติกระดับห้าดาว 120 ห้องและคอนโดมิเนียมหรู 500 หน่วยในตัวอาคารสูงเกือบ 80 ชั้น ซึ่งนับว่าเป็นอาคารพักอาศัย/พาณิชย์ที่สูงที่สุดที่เคยสร้างขึ้นใจกลางเมือง
ไมเคิลกล่าวว่า “Bazis เป็นที่รู้จักในยุโรปและเอเชียกลางในฐานะโครงการแปลกใหม่ที่มีการขยายการดำเนินงานอย่างโดดเด่นและท้าทาย” “เราคาดหวังที่จะริเริ่มโครงการนี้ในโตรอนโต ซึ่งเป็นเมืองที่มีจุดเด่นที่น่าสนใจแห่งหนึ่ง”
นอกจากนี้ยังได้มีการอ้างถึงโครงการ Circular Plaza ที่ประเทศคาซัคสถาน ในเมืองหลวงชื่อแอสตานา โครงการยักษ์ใหญ่นี้ครอบคลุมพื้นที่ 760,000 ตารางฟุต โดยเป็นพื้นที่สำนักงาน พื้นที่ค้าปลีก และเป็นสำนักงานใหญ่ของ National Ministry of Transport and Kazmunaigas ซึ่งเปิดดำเนินการด้านก๊าซธรรมชาติในยุโรปตอนกลาง
ที่กรุงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กด้านตะวันของของทะเลบอลติก กำลังมีการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยขนาด 300,000 ตารางฟุต ร่วมกับพื้นที่ค้าปลีกขนาด 50,000 ตารางฟุต โดยแบ่งออกเป็นหกอาคารในใจกลางเมือง
ผู้ดำเนินโครงการเหล่านี้เปิดเผยว่าตนมีแผนเปิดโครงการใหม่ ๆ อีกถึง 35 โครงการทั่วโลก
“ผมยอมรับว่าเรากำลังดำเนินโครงการที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกันนี้ที่โตรอนโต ทั้งนี้สิ่งที่เราต้องการคือพื้นที่ที่เหมาะสม หัวมุมด้านตะวันออกเฉียงใต้ของถนน Yonge และ Bloor เป็นพื้นที่ที่เหมาะที่สุดที่เรามองเห็น”
จากคำกล่าวของนายโมเคิล 1 Bloor จึงถือเป็นจุดดึงดูดที่สำคัญแห่งใหม่ของแคนาดา โดยมีพื้นที่ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์อยู่ใจกลางเมือง และใจกลางประเทศพอดิบพอดี
“พื้นที่นี้เป็นที่จับตามองของนานาชาติอยู่แล้วในปัจจุบัน ไม่ว่าจะโดยผู้ค้าปลีกในประเทศ ระดับนานาชาติหรือภูมิภาค หรือโดยบุคคลทั่วไปและองค์กรที่ต้องการที่พักอาศัยใจกลางเมือง ในจุดสำคัญของเมืองที่คึกคักอย่างโตรอนโต”
ส่วนค้าปลีกทั้งสามชั้นตั้งอยู่บนโซนเฉพาะที่ก่อสร้างยื่นออกมา ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ถนน Bloor ทางตอนใต้ไปจนถึงถนน Hayden เรื่อยไปทางตะวันออกจนถึงเขตอาคารสำนักงานเดิม แต่ละชั้นมีความสูง 20 ฟุต Bazis คาดหวังที่จะให้ Bloor เป็นกลไกสำคัญที่ในการสร้างความคึกคักเช่นเดียวกับที่ไทม์สแควร์ในนครนิวยอร์ก ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นพื้นที่ค้าปลีกสำหรับแบรนด์หรูต่าง ๆ มากมาย
ด้านบนของส่วนค้าปลีกเป็นที่ตั้งของร้านอาหาร ภัตตาคาร ส่วนรับรอง โดยยื่นออกไปด้านนอกเพื่อให้สามารถมองเห็นแยก Bloor และ Yonge ได้ถนัดตา ด้านบนจัดทำเป็นระเบียงพักผ่อนให้กับแขกของโรงแรมและผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียม
ตัวอาคารที่มีความโดดเด่นนี้ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางของพื้นที่ค้าปลีก โดยได้รับการออกแบบจากสถาปนิกที่มีชื่อเสียงของ Bazis ชื่อ รอย วาราคาลลิ สี่ชั้นแรกของตัวอาคารจัดไว้เฉพาะเป็นพื้นที่สำหรับโรงแรมระดับห้าดาว พร้อมให้บริการห้องพัก 120 ห้อง พร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่แพ้เครือข่ายโรงแรมหรูระดับนานาชาติ
ส่วนที่เหลือของพื้นที่จัดไว้เป็นคอนโดมิเนียมสุดหรูประมาณ 500 หน่วย โดยแบ่งขนาดตั้งแต่ 550 ตารางฟุต ห้องนอนเดียวไปจนถึงขนาด 10,000 ตารางฟุตแบบเพนต์เฮาส์
ไคล์ เรย์ สมาชิกสภาเมืองโตรอนโตเปิดเผยว่า ผมมีความภูมิใจมากที่ได้เห็นโครงการเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่อง” “แยก Yonge และ Bloor ถือเป็นจุดต่อสำคัญของชาวแคนาดา โครงการใหม่นี้ถือเป็นการบูรณะพื้นที่ครั้งใหญ่ และมีส่วนช่วยส่งเสริมโครงการพัฒนาพื้นที่ถนน Bloor มูลค่า 2 ล้านเหรียญเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนและผู้ประกอบธุรกิจอย่างแท้จริง
นายไมเคิลยังได้กล่าวอีกว่า “สิ่งที่ผมให้คำมั่นสัญญาได้คือ ทุกส่วนงานของ 1 Bloor จะต้องเป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ โครงการนี้ถือเป็นแผนงานที่จะทำให้โตรอนโตกลายเป็นจุดหมายสำคัญแห่งใหม่อย่างรวดเร็ว และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ”
ดูภาพของ 1 Bloor ได้โดยคลิกที่ลิงค์ต่อไปนี้: http://www.ccnmatthews.com/docs/bazi.jpg
ข้อมูลมัลติมีเดียเพิ่มเติม: http://www.ccnmatthews.com/fm/2145
บุคคลติดต่อ:
ฝ่ายสื่อ
Vicbar Marketing Limited
Vicki Griffiths
(416) 510-0073
อีเมล์: vgriffiths@vicbarmarketing.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ