Proud Asia 2007 พร้อมพิสูจน์ศักยภาพไทยสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

ข่าวท่องเที่ยว Friday March 2, 2007 12:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--โปรดักชั่น แมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิสเซส
กรุงเทพฯ — ประเทศไทยพร้อมจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และธุรกิจสปาครั้งที่ 1 ภายใต้ชื่อ “Proud Asia 2007” ในวันที่ 27-30 กันยายน พ.ศ. 2550 ณ ฮอลล์ 9 อิมแพ็ค คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมืองทองธานี พิสูจน์ความได้เปรียบของไทยในการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และผู้นำในด้านธุรกิจสปาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งแรกของงานที่จัดขึ้นในประเทศไทยโดยมุ่งเน้นนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยจากผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศและเป็นเวทีกลางเพื่อผู้แสดงสินค้าและผู้ซื้อจากทั่วโลก
งาน Proud Asia 2007 จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง บริษัท โปรดักชั่น แมเนจเม้นท์ แอนด์เซอร์วิสเซส จำกัด และ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการแพทย์ สปาและความงาม ในระดับภูมิภาคด้วยเป้าหมายจำนวนผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 300 ราย และผู้เข้าชมกว่า 15,000 คน จากประเทศสิงคโปร์ ไต้หวัน จีน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เกาหลี ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และแคนาดา
นางสาว ณัฐประภา หยกพุทธรักษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรดักชั่น แมเนจเม้นท์ฯ จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยมีความได้เปรียบอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ธุรกิจสปาและความงาม เราภูมิใจที่ได้เป็นผู้ริเริ่มจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมดังกล่าวในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกในประเทศไทย งานนี้ยังได้รวบรวมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีซึ่งช่วยส่งเสริมคุณภาพของการบริการด้านการแพทย์ สปา และธุรกิจอื่นๆ ที่กี่ยวข้องกับสุขภาพและและความงาม รวมถึงเวิร์คชอบ สัมมนาที่เต็มไปด้วยสาระความรู้และการสาธิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกมากมาย”
นายแพทย์ธาดา เปี่ยมพงศ์สานต์ นายกสมาคมเวชสำอางและศัลยศาสตร์ผิวพรรณกล่าวว่า “ธุรกิจความงามยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทั้งผู้ชายและผู้หญิงให้ความใส่ใจในรูปลักษณ์ตัวเอง กันมากขึ้น นอกจากนั้น ประเทศไทยยังได้เปรียบประเทศอื่นๆ ในเอเชีย เพราะสามารถให้บริการทางการแพทย์และความงามที่มีคุณภาพดีที่สุดในราคาที่ต่ำกว่า”
จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชี้ให้เห็นว่า แต่ละปี จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวอย่างน้อย 5 ล้านคน เดินทางเข้ามาใช้บริการทางการแพทย์ในประเทศไทย คลินิกศัลยกรรมพลาสติก หลายแห่งยืนยันว่าจำนวนชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เข้ารับบริการทำศัลยกรรมฟัน ศัลยกรรมพลาสติก เลสิก และบริการเสริมความงามในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น และประเทศไทยยังมีชื่อเสียงในด้านความเหมาะสมของสถานที่ในการดำเนินธุรกิจสปาได้อย่างมีคุณภาพ
นายอภิชัย เจียรอดิศักดิ์ นายกสปาไทย ได้กล่าวย้ำถึงแนวโน้มการเติบโตของการให้บริการสปา ในประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตของธุรกิจสปาไทย ว่า “เห็นได้ชัดเจนว่าจำนวนผู้ประกอบการ สปาหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะ “เดย์ สปา” การขยายตัวของธุรกิจนี้เป็นสัญญาณที่บอกได้ว่าเราตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุด สำหรับงาน Proud Asia 2007” นั้น จะเป็นเวทีสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการระดับนานาชาติได้เห็นความก้าวหน้าของประเทศไทยในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์”
งาน Proud Asia 2007 จะมอบโอกาสทางธุรกิจที่ดีสุดให้กับผู้ร่วมแสดงสินค้าและผู้เข้าชมงาน ยังได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเจรจาธุรกิจ โอกาสการได้พบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพชั้นนำที่นำมาแสดงจากประเทศต่าง ๆ รวมถึงการได้สัมผัสความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมของสินค้าและบริการจากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับโลกในด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ สปา และความงาม นอกจากนี้ สถานที่จัดงานอย่าง ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค ก็มีความพร้อมในการอำนวยความสะดวก แก่ผู้เข้าร่วมงานที่จะได้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการจัดงานแสดงนิทรรศการขนาดใหญ่ระดับนานาชาติเช่นนี้
นายวิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยการฝ่ายจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ สำนักงาน
ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ได้กล่าวว่า “งาน Proud Asia 2007 ไม่ใช่เป็นเพียงงานแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเหมือนกับที่พบเห็นได้ทั่วไปทั้งใน และต่างประเทศ แต่จะเป็นงานที่มีความโดดเด่นกว่างานอื่นๆ โดยจะนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดของสินค้า และบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ สปา และความงาม นอกจากนี้ ยังเป็นการรวมตัวกัน ของผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ผู้ให้บริการสปาและความงามชั้นนำ และผู้ชมงานที่มีศักยภาพสูง”
“งานดังกล่าวยังเป็นโอกาสสำคัญของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย และที่สำคัญจัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร จึงจะเป็นอีกครั้งสำคัญที่ประเทศไทยจะได้พิสูจน์ให้นานาชาติเห็นถึงความพร้อมในด้านสาธารณูปโภค ในอุตสาหกรรม MICE และสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดงานแสดงสินค้าและการประชุม งาน Proud Asia 2007 เป็นงานใหญ่ที่จะช่วยให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายในการเป็นศูนย์กลางของธุรกิจการจัดนิทรรศการและการประชุม และผู้นำในตลาด MICE ในระดับภูมิภาค” นายวิทยา กล่าว
งาน Proud Asia 2007 ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. สมาคมสปาไทย สมาคมเวชสำอางและศัลยศาสตร์ผิวพรรณ สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว และ Spa Wellness Association Singapore
นอกจากนี้ งาน Proud Asia 2007 ยังได้การสนับสนุนจากนิตยสารต่างประเทศชั้นนำ ได้แก่ นิตยสาร เอเชียสปา (asiaSpa) ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก และ นิตยสาร บิวตี้ คอสเมดิก้า (Beauty Cosmedica) และ เนชั่น บิวตี้ แมกกาซีน (Nation Beauty Magazine) ในฐานะผู้สนับสนุน
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน กรุณาติดต่อ บริษัท โปรดักชั่น แมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ +662-455-9344 โทรสาร +662-455-9345 หรือ อีเมล์ info@pmsco.org หรือ เยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.proudasiathailand.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ