ภาพข่าวส.อ.ท.เปิดโครงการอบรมการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานให้ผู้ประกอบการผลิต SME

ข่าวทั่วไป Monday August 6, 2007 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--ส.อ.ท.
เมื่อเร็วๆ นี้ นายสมชาย (ที่ 1 จากซ้าย) ผู้อำนวยการโครงการเติมเต็มขีดความสามารถผู้ประกอบการผลิต —โครงการที่เป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) ส่วนหนึ่งใน 6 กิจกรรมภายใต้กรอบความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน —SMEs Project ได้ทำหน้าที่เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน - Logistics Mapping โดยรับความร่วมมือจากศูนย์การจัดการโลจิสติกส์มหาวิทยาลัยมหิดล จัดอบรมให้กับผู้ประกอบการจำนวน 44 รายเป็นจำนวน 2 รุ่น คือ
รุ่นแรกระหว่างวันที่ 18-20 กรกฏาคม 2550 ณ.ห้องปิ่นเกล้า 1 โรงแรมรอยัลซิตี้ ถนนปิ่นเกล้า
รุ่นสองระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2550 ณ.ห้องอัญมณี โรงแรมบางกอกเซ็นเตอร์ ถนนพระราม 4
การจัดฝึกอบรมการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน - มีความมุ่งหวังเพื่อให้ผู้ประกอบการมีความสามารถในการวิเคราะห์ระบบโลจิสติกส์ในองค์กรของตนผ่านการทำ Logistics Mapping เพื่อลดการสูญเสียในทุกๆกระบวนการ ทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อทราบพื้นฐานความสามารถในการดำเนินงานของตัวผู้ประกอบการเอง
ทั้งนี้โครงการเติมเต็มขีดความสามารถผู้ประกอบการผลิตได้มีการคัดเลือกผู้ประกอบการ SMEs จากแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อส่งทีมงานมาเข้าค่ายกิจกรรมเป็นเวลา 3 เดือน โดยได้รับการอบรมหลักสูตรต่างๆและเขียนแผนเสนอปรับปรุงกิจการเพื่อขอรับทุนสนับสนุน 100,000 บาทโดยมีคณาจารย์และทีมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเป็นพี่เลี้ยงถึงในโรงงาน เป้าหมายเพื่อสร้างแบบอย่างความสำเร็จ(Role Model)ในทุกสาขาอุตสาหกรรมเพื่อ SMEs ทั่วประเทศใช้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อไปในอนาคต
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ