แสงทองโทรทัศน์ฯ ฉลอง 30 ปี รีแบรนด์ดิ้งภาพลักษณ์ใหม่ รุกกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์ ขยายฐานลูกค้า คาดรายได้สิ้นปี 50 ล้าน

ข่าวทั่วไป Monday April 23, 2007 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--DEK
แสงทองโทรทัศน์ ฉลองครบ 30 ปี ชูภาพลักษณ์ใหม่ รุกกิจกรรมภาครัฐ และบีโลว์เดอะไลน์ พร้อมตั้งเป้า 50 ล้าน ตอกย้ำโรงเรียนสอนอาชีพไอที และอิเล็กทรอนิกส์อันดับหนึ่ง
นายสญชัย อึ้งสมรรถโกษา ประธานกรรมการบริหาร โรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ กล่าวว่า ในโอกาสโรงเรียนแสงทองโทรทัศน์ ครบรอบ 30 ปี ในปี 2550 มีนโยบายปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่ รวมถึงรูปแบบเว็บไซต์ www.sttv.ac.th และเปลี่ยนชื่อใหม่จากชื่อเดิม แสงทองโทรทัศน์ คนมักจะเข้าใจว่าเป็นโรงเรียนสอนซ่อมโทรทัศน์อย่างเดียว แต่ปัจจุบันมีเพิ่มหลักสูตร และพัฒนา หลักสูตรตามความต้องการของตลาด โดยเพิ่มหลักสูตรด้านอิเล็กทรอนิกส์ และไอที แบบ ครบวงจร โดยเน้นจุดแข็งที่ดำเนินมาตลอดระยะเวลา 30 ปี ในเรื่องการเรียนการสอนภาคปฎิบัติ โดยให้นักเรียนได้ฝึกเครื่องมือทันสมัย หนึ่งคนหนึ่งเครื่อง เรียนจบแล้วสามารถทำงานได้อย่างมืออาชีพ และมีคุณธรรม สำหรับการเปลี่ยนชื่อในช่วงแรกๆ เราคงต้องอาศัยชื่อโรงเรียนแสงทองฯ ควบคู่ไปก่อน เพื่อค่อยๆ สร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ใหม่ แต่เชื่อว่าภายใน 2 ปี แบรนด์ใหม่จะเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น
สำหรับ ปี 2550 มีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดโดยจัดโปรโมชั่น “ฉลองครบรอบ 30 ปี มีครั้งเดียว” ในราคาพิเศษ ซึ่งจะเริ่มปลายเดือนเมษายนนี้ รวมถึงกิจกรรม บีโลว์เดอะไลน์ทั่วประเทศเพื่อให้คนจดจำแบรนด์ และขยายฐานลูกค้า โดยรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และสร้างช่างรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพในชุมชนตามภูมิภาคต่างๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งปีนี้จะแตกต่างจากทำการตลาดแบบเดิมๆ ใช้การตลาดแบบปากต่อปาก แต่ปัจจุบันต้องทำการตลาดเชิงรุก เพื่อสร้างการรับรู้ และตอกต้ำแบรนด์ รวมถึงการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพราะการพัฒนาบุคลากรสำคัญมากๆ ถ้าผู้สอนมีความรู้น้อยกว่าคนที่มาเรียน เราเองจะยืนหยัดในวงการนี้ไม่ได้ คือ จะเป็นครูที่ดีไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เพื่อสร้างจุดแข็ง และความโดดเด่น ให้ความรู้กับผู้ที่มาเรียน รวมถึงจัดอบรมสัมมนาความรู้ใหม่ๆ ให้ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบันเข้ามาอบรมความรู้เพิ่มเติม
นอกจากนี้ โรงเรียนฯ สร้างเครือข่ายทั้งกับภาครัฐ และเอกชน อาทิ การร่วมมือกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มอบทุน จำนวน 172 ทุน ให้กับช่างในสถานประกอบการ ที่สนใจในการฝึกอบรมด้านช่างเพิ่มเติม ใน 4 หลักสูตร คือ อิเล็กทรอนิกส์อุตสาหกรรม ไฟฟ้าอุตสาหกรรม ประกอบและซ่อมบำรุงไมโครคอมพิวเตอร์เบื้องต้น และคอมพิวเตอร์ระบบเครือข่าย ซึ่งโรงเรียนแสงทองฯ เป็นผู้พัฒนาหลักสูตร และดำเนินการสอน ขณะนี้มีหน่วยงานรัฐอื่นๆ เช่น การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ให้โรงเรียนแสงทองฯ จัดหลักสูตรการสอน ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการให้ รวมถึงร่วมงานกับเอกชน จัดการแข่งขัน "สุดยอดช่างมืออาชีพ 2007" จัดการแข่งขันแบบ เรียลลิตี้ เพื่อค้นหาสุดยอดช่างอาชีพของเมืองไทยในสาขาต่างๆ ซึ่งจัดนำร่องไปแล้วปี 2549 และจะจัดต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการ รวมถึงงานใหญ่ที่จะจัดขึ้น 3 ทศวรรษ แห่งความภาคภูมิใจ 30 ปี แสงทอง โดยเชิญชวนศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และสร้างช่างรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพในชุมชนในกรุงเทพฯ อีกด้วย
สำหรับกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์ และกิจกรรมต่างๆ ที่กล่าวมา คาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งหมด 10 ล้านบาท และ จากการรีแบรนด์ดิ้งภาพลักษณ์ใหม่ รวมถึงรุกกิจกรรมภาครัฐ และบีโลว์เดอะไลน์ ตอกย้ำแบรนด์ และขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ สร้างรายได้กว่า 50 ล้านบาท
แผนงานในอนาคต ผมตั้งใจให้โรงเรียนเป็นโรงเรียนที่ผลิตบุคลากรช่างที่มีคุณภาพให้กับประเทศ พร้อมกับการปลูกฝังด้านจรรยาบรรณให้กับช่างที่จบไปจากโรงเรียนด้วย ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่มาเรียนเป็นบุคคลที่ด้อยโอกาส และขาดโอกาสในการเรียนในระดับสูงๆ แต่เขามีความสามารถ มีความตั้งใจ สร้างเนื้อสร้างตัวได้จากมีอาชีพ และเกิดความภาคภูมิใจจากความรู้ ความสามารถที่เขามี รวมถึงจุดประกายให้คนไทยหันมามองอาชีพช่างมากขึ้น เป็นที่ยอมรับของสังคม เพราะช่างไทยเป็นอีกบทบาทหนึ่งสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ
กรุณาติดต่อ ปิยะนันท์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2704-7958 ต่อ 201,08-1714-6700

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ