ที. เอ็น. อินฟอร์เมชั่น ซิสเท็มส์ ประกาศความพร้อมเปิดตัว Banking Solutions รวดเดียว 2 ระบบ

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 16, 2007 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ที. เอ็น. อินฟอร์เมชั่น ซิสเท็มส์ ประกาศความพร้อม เปิดตัว Banking Solutions รวดเดียว 2 ระบบ นำพาบริการแบงก์ไทยขึ้นสู่มาตรฐานระดับโลก
บริษัท ที. เอ็น. อินฟอร์เมชั่น ซิสเท็มส์ จำกัด หรือ TNIS แถลงข่าวเปิดตัวบริการ Banking Solutions ใหม่ล่าสุด ได้แก่ ระบบ Signature Verification ตรวจลายเซ็นด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อความแม่นยำ รวดเร็ว ลดปัญหาความผิดพลาด เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และระบบ SAP NetWeaver XI เพื่อเชื่อมโยงธุรกรรมออนไลน์ ทุกประเภทระหว่างลูกค้าองค์กรกับแบงก์ เพิ่มขีดความสามารถแบงก์ไทยทัดเทียมสู่ระดับสากล มั่นใจภายใน 2 ปี ทุกแบงก์ของไทยติดตั้งระบบดังกล่าว โดย TNIS ประกาศความพร้อมให้บริการ หลังจากพัฒนาและปรับระบบให้เอื้อกับการทำงานในสภาพแวดล้อมไทย
นายชาย แต่บรรพกุล กรรมการบริหาร บริษัท ที. เอ็น. อินฟอร์เมชั่น ซิสเท็มส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ระบบ Signature Verification เป็นระบบตรวจสอบลายเซ็นตรวจสอบลายเซ็นอิเล็คทรอนิคส์ โดยระบบนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ SoftPro ประเทศเยอรมัน ผู้ใช้มิได้จำกัดอยู่แต่เพียงสถาบันการเงินเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้ในงานอื่นๆ ที่ต้องมีการตรวจสอบลายมือชื่อ และต้องการผลด้านความปลอดภัย รวดเร็ว โดยสามารถตรวจสอบลายเซ็นภายในเวลาเพียง 1 วินาที โดยใช้งบประมาณลงทุนรวมซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ 30 — 60 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับการใช้งานและจำนวนเช็คที่เข้ามาของแต่ละแบงก์ และสามารถตรวจสอบลายเซ็นได้ถึง 3 — 5 แสนลายเซ็น และหากเป็นเช็คสามารถตรวจสอบได้หลายหมื่นฉบับต่อวัน โดยจะมีการทดสอบระบบกับแบงก์เอกชนจำนวน 2 ราย ในเดือนหน้านี้ ก่อนจะนำไปใช้จริง
นอกจากนี้ยังมีระบบ SAP NetWeaver XI ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ SAP ประเทศเยอรมันเช่นกัน เป็นระบบช่วยในการบริหารการเงิน เพื่อเชื่อมโยงธุรกรรมออนไลน์ที่ธนาคารพาณิชย์ให้บริการแก่ลูกค้าองค์กร หน่วยงานราชการ และบริษัทเอกชน เป็นระบบที่มีความปลอดภัยและยืดหยุ่นสูง โดยสามารถให้บริการในการทำธุรกรรมออนไลน์ทุกประเภทตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการ ซึ่งเป็นการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร เป็นการลดขั้นตอน เวลา และเอกสาร ซึ่งลูกค้าธนาคารจะได้รับความสะดวกรวดเร็ว และทางธนาคารสามารถรักษาและขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากยิ่งขึ้น โดยงบประมาณในการติดตั้งระบบ SAP NetWeaver XI นี้อยู่ที่ 20 — 50 ล้านบาท ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะระบบ SAP NetWeaver XI มี adapter ที่รองรับการเชื่อมต่อกับระบบ ERP (ระบบการพัฒนาทรัพยากรสินทรัพย์) ชนิดต่างๆ ที่นับว่าจะมีการใช้เพิ่มมากขึ้นทุกปี”
“ที. เอ็น. อินฟอร์เมชั่น ซิสเท็มส์ มั่นใจว่าภายในระยะเวลา 2 ปี ระบบตรวจสอบลายเซ็นคอมพิวเตอร์ Signature Verification และระบบ SAP NetWeaver XI จะกลายเป็นระบบที่ใช้กันทั่วไปในธนาคารพาณิชย์ของไทยทุกแห่ง เพราะมีการแข่งขันสูงในแวดวงธนาคารทั้งไทยและเทศ โดยเฉพาะเรื่องการให้บริการ”
อนึ่งบริษัท ที. เอ็น. อินฟอร์เมชั่น ซิสเท็มส์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือไทยสงวนวานิช ก่อตั้งเมื่อปี 2526 ดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นแนวหน้าของประเทศ จวบจนปัจจุบันก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการวางระบบไอทีครบวงจร โดยในปีนี้ TNIS ได้ตั้งรายได้ไว้กว่า 2 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็น Financial & Banking Services 1 พันล้านบาท, Enterprise System Services 1,400 — 1,500 พันล้านบาท และ IT Services อยู่ที่ 200 ล้านบาท ปัจจุบัน TNIS มีพนักงานกว่า 350 คน มีศูนย์บริการรวม 22 แห่งทั่วประเทศ มีพันธมิตรด้านไอทีระดับโลก เช่น Fildelity, SAP, SoftPro, RCS เป็นต้น
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ