สุวรรณภูมิเร่งติดตั้ง CCTV เพิ่ม เสริมมาตรการรักษาความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Monday August 20, 2007 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--ท่าอากาศยานไทย
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีแผนที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในพื้นที่อีกประมาณ 218 กล้อง เพื่อเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในสนามบินให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น คาดว่าจะติดตั้งครบทั้งหมดได้ภายในสิ้นปีนี้
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) อยู่ในระหว่างเร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมภายในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกจำนวน 218 กล้อง เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ ให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยจะติดตั้งในอาคารที่พักผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องบินจำนวน 181 กล้อง และบริเวณช่องทางเข้า-ออกพื้นที่ลานจอดอากาศยานจำนวน 37 กล้อง ขณะนี้ ทสภ. ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเสร็จแล้ว 18 ตัว ที่อาคารเทียบเครื่องบิน G บริเวณห้องรับรองพิเศษ (VVIP) ส่วนที่เหลืออีก 200 กล้อง ทสภ. อยู่ในระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อ จัดจ้าง ทั้งนี้ ทสภ. คาดว่าจะสามารถดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด ส่วนที่เหลือได้ครบทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้
นายเสรีรัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ ทสภ. ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้วทั้งสิ้น 1,050 กล้อง โดยกระจายตามพื้นที่ต่าง ๆ ภายในสนามบิน คือ อาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องบิน พื้นที่ในเขตปลอดอากร พื้นที่ชั้นใต้ดินใต้อาคารผู้โดยสาร ที่ติดตั้งระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า อาคารระบบบริหารสารสนเทศ อาคารจอดรถ สถานีดับเพลิงและกู้ภัย อาคารสำนักงาน ทสภ. บริเวณถนนภายในสนามบิน และเนื่องจากอาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องบิน มีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น ทสภ. จึงได้มีแผนที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในอาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องบินอีก 181 กล้องดังกล่าว ซึ่งจะทำให้มีกล้องวงจรปิดเพื่อใช้ตรวจรักษาความปลอดภัยภายในอาคารรวมทั้งสิ้นประมาณ 552 กล้อง และเมื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดครบตามแผนงานภายในปีนี้ จะทำให้ ทสภ. มีกล้องวงจรปิดในพื้นที่รวมทั้งสิ้นประมาณ 1,268 กล้อง นอกจากนี้ ทสภ. ยังมีแผนที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในบริเวณช่องทางเข้า-ออกลานจอดอากาศยานอีกด้วย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่จะใช้ผ่านเข้า-ออกพื้นที่ควบคุม ซึ่งจะต้องมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ