เตรียมเปิดฉาก THAIFEX-World of Food Asia 2007 มหกรรมสินค้าอาหารและสุดยอดนวัตกรรมระดับโลก

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2007 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับหอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ ผู้จัดงานแสดงอาหารระดับโลกจากประเทศเยอรมนี เตรียมจัด THAIFEX — World of Food ASIA 2007 งานแสดงสินค้าอาหารที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เพื่อโชว์ศักยภาพความเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม และเทคโนโลยีด้านอาหารที่ทันสมัย ประกาศความพร้อมผลักดันไทยเป็นผู้นำการผลิตและส่งออกสินค้าอาหารของโลก
นางเบญจวรรณ รัตนประยูร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า THAIFEX — World of Food ASIA ถือเป็นเวทีกลางสำหรับการค้า การแลกเปลี่ยนนวัตกรรม โดยได้รวบรวมสินค้าอาหารจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารกว่า 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง และประเทศต่างๆ จากแอฟริกา สหภาพยุโรป และเอเชีย จัดแสดงระหว่างวันที่ 23 — 27 พฤษภาคม 2550 บนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ณ ชาเลนเจอร์ ฮออล์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี
“ในปีที่ผ่านๆ มา ผู้ประกอบการต่างพอใจกับการได้คู่ค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น ได้แลกเปลี่ยนนวัตกรรม ประชาชนทั่วไปก็ได้เรียนรู้ธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ ส่งผลให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจและกระตุ้นอัตราการส่งออกของประเทศให้สูงขึ้น จากความสำเร็จและชื่อเสียงอันเป็นที่ยอมรับแล้วในสากล ประกอบกับได้มีการประชาสัมพันธ์ส่งตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศอย่างทั่วถึง ซึ่งครอบคลุมทั้งผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต และนักธุรกิจ ทำให้ผู้จัดงานทั้ง 3 หน่วยงาน มั่นใจว่างานในปีนี้ จะยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 80,000 รายเลยทีเดียว ” นางเบญจวรรณ กล่าว
นอกจากผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำมากมายจากทั่วโลก อาหารฮาลาล ผลิตภัณฑ์อาหารจาก OTOP แล้ว ผู้เข้าร่วมชมงาน THAIFEX — World of Food ASIA 2007 ยังจะได้พบกับเทคโนโลยีกระบวนการผลิตอาหารเกษตรอินทรีย์ (Organic) ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมหลีกเสี่ยงการใช้สารสังเคราะห์จึงไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภค เทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร นิทรรศการออกแบบบรรจุภัณฑ์สินค้าอาหาร (Design in Thailand) นิทรรศการอาหารปลอดภัย (Food Safety) ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหาร และสัมมนาให้ความรู้ด้านอุตสาหกรรมอาหารอีกมากมาย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ