WHO แถลงงานประชุมกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพระดับแนวหน้าในประเด็นเรื่องการเฝ้าระวังตรวจสอบโรคปอดบวมและสมองอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัสและฮิบ

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2007 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--ทีคิวพีอาร์
องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ทุกๆ 1 นาที จะมีเด็ก 1 คนจะเสียชีวิตจาก โรคปอดบวมและสมองอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัส
ถึงแม้ว่าผู้คนจำนวนมากไม่เคยรู้ตัวเลขเหล่านี้ แต่ทางองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าโรคปอดบวมและสมองอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัส ได้คร่าชีวิตประชากรไป 1.6 ล้านคนในแต่ละปี มากกว่าโรคมาลาเรีย และกว่า 1 ล้านรายเกิดกับทารกและเด็กเล็ก และส่วนมากจะพบในประเทศที่กำลังพัฒนา โรคปอดบวมและสมองอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัสนับว่าเป็นปัญหาใหญ่ เกิดขึ้นทุกวันแม้ว่าปัจจุบันเรามีวัคซีนป้องกันโรคนี้ได้แล้วก็ตาม
บริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) ในนามของกองทุนแผนเพื่อการพัฒนาและส่งเสริมการใช้วัคซีน PneumoADIP มีความยินดีขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวในงานประชุมกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพระดับแนวหน้าในประเด็นเรื่องการเฝ้าระวังตรวจสอบโรคปอดบวมและสมองอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัสและฮิบ* (WHO Pneumococcal & Hib Surveillance Investigators Meeting) นอกจากนี้ ดร. ศุภมิตร ชุณห์สุทธิวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเวชกรรมป้องกัน กรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข จะร่วมเป็นหนึ่งในผู้บรรยายในงานครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28-30 มีนาคม 2550 โดยงานแถลงข่าวจะจัดขึ้นใน
วันที่: วันพฤหัสฯ ที่ 29 มีนาคม 2550
เวลา: 13.00-14.30น.
สถานที่: ห้อง Park A โรงแรมนายเลิศ ปาร์ค ถนนวิทยุ (สถานีรถไฟฟ้า: เพลินจิต)
งาน: งานประชุมสำคัญระดับสากลของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพระดับแนวหน้าในประเด็นเรื่องการเฝ้าระวังตรวจสอบโรคปอมบวม สมองอักเสบ และการติดเชื้อในกระแสเลือดจากเชื้อฮิบ* ซึ่งมีสาเหตุจากเชื้อ S. pneumoniae และ H. influenzae
หัวข้อ / ประเด็นอภิปราย:
- ความคืบหน้าระดับประเทศและภูมิภาคในการป้องกันปัญหาโรคปอดบวมและสมองอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัส ซึ่งรวมถึงความคืบหน้าของโครงการพันธมิตรเพื่อป้องกันโรคปอดบวมและสมองอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัส ในประเทศแถบเอเชียใต้ (SAPNA) และประเทศศรีลังกา
- โรคปอดบวมและสมองอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัส ในฐานะที่เป็นปัญหาสุขภาพระดับโลก และความคืบหน้าที่เกิดจากความร่วมมือขององค์การอนามัยโลก (WHO) และกองทุนแผนเพื่อการพัฒนาและส่งเสริมการใช้วัคซีน PneumoADIP ในการเร่งให้มีการฉีดวัคซีนป้องกัน โรคปอดบวมและสมองอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียนิวโมคอคคัส ให้แก่เด็กโดยให้ทั่วถึงทุกรากหญ้า
บริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) ในนามของกองทุนแผนเพื่อการพัฒนาและส่งเสริมการใช้วัคซีน PneumoADIP หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต้อนรับท่านในงานแถลงข่าวนี้ บริษัทฯ จะมีชุดหูฟังช่วยแปลอัตโนมัติให้กับทุกท่านสำหรับการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญต่างชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และการยืนยันเข้าร่วมงาน กรุณาติดต่อคุณอ้อม หรือดิฉัน ที่หมายเลข 0-2260-5820 ต่อ 117, 08-6633-8171 หรือ อีเมล์: tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ