การตลาดโมเดิร์นไนน์ทีวี อนาคตสดใส

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--อสมท
ผังโมเดิร์นไนน์ลงตัว เสียงตอบรับรายการใหม่ดีมาก ด้านอัตราค่าโฆษณา ขอเวลาชลอการปรับเพิ่ม ดูภาพรวมเศรษฐกิจ หวั่นกระทบสร้างปัญหาให้ลูกค้า
หลังจากที่บมจ.อสมท ประกาศปรับผังรายการโมเดิร์นไนน์ทีวีครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับที่หลากหลาย ทั้งจากประชาชนผู้ชม และจากสื่อมวลชนเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำ คำติ และคำชม ล่าสุด ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด 1 และรักษาการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักกลยุทธ์การตลาด บุณฑณิก บูลย์สิน ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการสื่อทันโลก โดยฝ่ายสื่อสารองค์กร ทาง อสมท FM 100.5 คลื่นข่าวและสาระ ออกอากาศเวลา 11.30-12.00 น. ถึงทิศทางและแผนการตลาดในภาพรวมของ อสมท ต่อไปว่า รายการใหม่ ๆ ของโมเดิร์นไนน์ทีวี ที่ออกอากาศไปแล้ว ได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดีมากจากลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรายการ ข่าวข้น “คน” ข่าว ที่ออกอากาศไปเพียงแค่สัปดาห์เดียว ก็ได้รับคำชมและการสนับสนุนจากสปอนเซอร์เพิ่มมากขึ้น สังเกตได้จากโฆษณาในรายการ หรืออย่างรายการสุดฮิตที่ครองอันดับ 1 เรทติ้งสูงสุด ในประเทศญี่ปุ่น และได้รับรางวัลจากเสียงโหวตของผู้ชมทั่วประเทศฮ่องกง ให้เป็น “รายการต่างประเทศยอดเยี่ยม” จากสถานีโทรทัศน์ TVB ประเทศฮ่องกง ออกอากาศในหลายประเทศทั่วเอเชียไม่ว่าจะเป็นประเทศฮ่องกง ไต้หวัน อินเดีย และไทย อย่าง “ขำกลิ้งลิงกับหมา” ก็ได้รับความนิยมมากเสียจน ทำให้ต้องซื้อรายการมาเพิ่มอีก 15 ตอน จากเดิมที่ซื้อมาเพียงแค่ 26 ตอน ส่วนรายการ “ดีมากมาก” ที่เพิ่งออกอากาศไป ก็ได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นอย่างดี เพราะเป็นรายการที่ให้ความรู้ เกี่ยวกับสิ่งใกล้ตัว สามารถนำไปใช้ได้จริง และดูกันได้ทั้งครอบครัว นอกจากนี้ยังมีอีกหลาย ๆ รายการที่มีกระแสตอบรับและเสียงเรียกร้องให้นำกลับมาฉายซ้ำ (รีรัน) ซึ่งก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับโมเดิร์นไนน์ทีวี
ในส่วนของอัตราค่าโฆษณา คุณบุณฑณิก ได้ให้ความเห็นว่า อัตราค่าโฆษณาของโมเดิร์นไนน์ทีวีจะยังไม่มีการปรับเพิ่มในช่วง 3 เดือนนี้ โดยจะรอดูภาพรวมของเศรษฐกิจเสียก่อน เพราะถ้าหากเศรษฐกิจในภาพรวมไม่ดีนัก การปรับอัตราค่าโฆษณาเพิ่ม ก็จะส่งผลกระทบแก่ผู้สนับสนุนโดยตรง ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาให้กับผู้สนับสนุน เพราะ อสมท จะมองผู้สนับสนุนเป็นพาร์ทเนอร์ที่จะร่วมกันสร้างสรรค์รายการดี ๆ ให้ออกสู่สายตาประชาชน ดังนั้น การพิจารณาปรับเพิ่มอัตราค่าโฆษณา นอกจากจะคำนึงถึงองค์กรแล้ว ก็จะต้องคำนึงถึงผู้สนับสนุนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ