BABEL "อาชญากรรม / ความหวัง / การสูญเสีย" พร้อมฉาย 22 ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday February 22, 2007 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--โรส วิดีโอ
บริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด หรือ (โรส วิดีโอ ) ภูมิใจเสนอ ภาพยนตร์คุณภาพ BABEL "อาชญากรรม / ความหวัง / การสูญเสีย" ภาพยนตร์ที่ได้คว้ารางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทดราม่า ในการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 64 ภาพยนตร์ที่รวมชีวิตผู้คนหลายภาษาหลากชีวิตเรื่อง BABEL อาชญากรรม / ความหวัง / การสูญเสีย ของผู้กำกับอเลคานโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู (Alejandro Gonzalez Inarritu ) พร้อมเข้าฉายอย่างเป็นทางการ วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2550 ทุกโรงภาพยนตร์
ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำนานหนึ่งปีในสามทวีป และร่วมแสดงโดยนักแสดงที่พูดหลายภาษา นำทีมโดยแบร็ด พิตต์, เคต แบลนเช็ตต์, เกล การ์เซีย เบอร์นัล, โคจิ ยากุโช, เอเดรียน่า บาร์ราซ่า และรินโกะ คิคุชิ รวมไปถึงนักแสดงที่ไม่ใช่มืออาชีพจากโมร็อคโค, เม็กซิโก และญี่ปุ่น ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งใจเลือกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเดินทางทั้งทางร่างกายและจิตใจทีใกล้เคียงกับสิ่งที่ถูกแสดงไว้โดยตัวละคร ขณะที่ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนที่เหมือนล่องลอยไปในพรมแดนทั้งทางด้านวัฒนธรรมและภาษา ทั้งผู้กำกับและทีมงานต่างต้องเผชิญกับความท้าทายคล้ายคลึงกันนานหลายเดือนก่อนหน้าที่การถ่ายทำจะเริ่มต้นขึ้น
BABEL "อาชญากรรม / ความหวัง / การสูญเสีย" ภาพยนตร์กระชากอารมณ์และติดตราตรึงใจเรื่องนี้ ซึ่งถ่ายทำกันในสามทวีปและสี่ภาษา และนำเสนอทั้งเรื่องราวส่วนตัวอันลึกล้ำและเรื่องราวการเมืองที่ร้อนแรง ผู้กำกับที่ได้รับคำชม อเลฮานโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู (21 GRAMS, AMORES PERROS) นำเสนอธรรมชาติของอุปสรรคขวางกั้นที่ดูเหมือนจะแบ่งแยกมนุษยชาติด้วยความเป็นจริงที่แตกละเอียดเป็นผุยผง ในการทำเช่นนั้น กอนซาเลซ อินาร์ริตูได้นำเสนอแนวคิดเก่าแก่ของ "เบเบล ที่ชุมนุมของผู้คนต่างชาติต่างภาษา" และตั้งคำถามความหมายในยุคสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นตัวตนที่ถูกเข้าใจผิด ความเข้าใจผิด และโอกาสที่พลาดไปในการสื่อสาร ซึ่งบ่อยครั้งแม้จะไม่มีใครรู้เห็น แต่ก็เป็นสิ่งที่ขับดันชีวิตร่วมสมัยของพวกเรา
BABEL คือผลงานการสร้างของแอนโนนีมัส คอนเทนต์ โปรดักชั่น โดยความร่วมมือกับซีต้า ฟิล์มส์ ภาพยนตร์ของอเลฮานโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยจอน คิลิก, สตีฟ โกลิน และอเลฮานโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู บทภาพยนตร์เป็นฝีมือของกีลเลอร์โม่ อาร์เรียก้า โดยสร้างจากไอเดียของอเลฮานโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู และกีลเลอร์โม่ อาร์เรียก้า ทีมงานหลังกล้องประกอบไปด้วยผู้กำกับภาพที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ร็อดริโก้ ปริเอโต้ (BROKEBACK MOUNTAIN), โปรดักชั่น ดีไซเนอร์เจ้าของรางวัลออสการ์ บริกิตต์ บรอช (MOULIN ROUGE), ผู้ลำดับภาพเจ้าของรางวัลออสการ์ สตีเฟ่น เมอร์ริโอเน่ (TRAFFIC) และผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบเจ้าของรางวัลออสการ์ กุสตาโว แซนทาโอลัลล่า (BROKEBACK MOUNTAIN)
BABEL "อาชญากรรม / ความหวัง / การสูญเสีย"
ภาพยนตร์คุณภาพการันตีด้วยภาพยนตร์1 ใน 10 หนังแห่งปี จาก American Film In Stitule, รางวัลชนะเลิศดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมโดย Rinko KiKuchi จากเวที Utah Film Critics, Movieline Breakthrough Awards, National Board of Review และ Chicago Film Critics รางวัลปาล์มทองคำประจำปีของเทศกาลประกวดภาพยนตร์เมืองคานส์
ล่าสุด ภาพยนตร์คุณภาพยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดราม่า (Drama) จากรางวัลลูกโลกทองคำประจำปี 2007 ครั้งที่ 64 ที่สำคัญยังเป็นตัวเก็งในการชิงรางวัลออสการ์ถึง 7 รางวัล ที่กำลังจะมาถึง…! พร้อมเข้าฉายอย่างเป็นทางการวันที่ 22 ก.พ. 2550 ทุกโรงภาพยนตร์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทรนเมนท์ จำกัด หรือ (โรส วิดีโอ)
คุณสุราช (เอก) 08-1987- 0490หรือ โทร. 0-2294-2222 # 4704
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ