แต่งตั้ง บอร์ด อสมท “วสันต์” พร้อมรับตำแหน่ง 14 พ.ค.

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2007 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--อสมท
บอร์ด อสมท ตั้ง “วสันต์” เป็นบอร์ด หลังกระทรวงการคลังอนุมัติ 14 พ.ค. นี้ ฤกษ์ดี เซ็นสัญญาพร้อมทำพิธีรับมอบหน้าที่ ประธานบอร์ดยืนยัน การคัดเลือกโปร่งใส ไม่มีใบสั่ง พร้อมตั้งคณะทำงานประเมินผลงาน
ได้มีการประชุมคณะกรรมการ บมจ.อสมท ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคารปฏิบัติการฯ ที่ประชุมฯ ได้มีมติแต่งตั้งให้นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ว่าที่กก.ผอ.ใหญ่ บมจ.อสมท เป็นคณะกรรมการ บมจ.อสมท หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงการคลัง พร้อม ๆ กับนางพรพิมล จุรุพันธุ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนารัฐวิสาหกิจ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง แทนที่กรรมการชุดเก่า 2 ท่านที่ถึงแก่กรรม และลาออกไป โดยนายวสันต์จะมาเซ็นสัญญา และเข้ารับตำแหน่งในวันจันทร์ที่ 14 พ.ค.นี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีรับมอบตำแหน่ง ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคารปฏิบัติการฯ
นายบุญปลูก ชายเกตุ ประธานคณะกรรมการบมจ.อสมท ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับการเจรจาต่อรองเรื่องค่าตอบแทน กก.ผอ.ใหญ่ บมจ.อสมท ที่ผ่านมา คุณวสันต์ ยินดีรับข้อตกลงทุกเงื่อน-ไข รับอัตราเงินเดือนอยู่ที่ 400,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งตนได้เห็นถึงความตั้งใจจริง และความมุ่งมั่นในการที่จะเข้ามาพัฒนา อสมท โดยคณะกรรมการคัดเลือกกก.ผอ.ใหญ่ บมจ.อสมท ทุกคณะ ได้ดำเนินการคัดเลือกอย่างโปร่งใส และเป็นธรรม คณะกรรมการชุดสุดท้ายเป็นคณะกรรมการจากภายนอก และเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการพิจารณาคัดเลือก กก.ผอ.ใหญ่ บมจ.อสมท ในสมัยท่านมิ่งขวัญ แสง-สุวรรณ์ ถึง 3 คน ซึ่งได้พิจารณาคุณสมบัติ จากคุณลักษณะ ประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ทั้งทางด้านวิชาการ การบริหาร และการแสดงวิสัยทัศน์ในการพัฒนา อสมท ไม่มีการรับคำสั่ง หรือล็อคตัวบุคคลอย่างแน่นอน ซึ่งบอร์ดได้มีการตั้งคณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงานของกรรมการผู้-อำนวยการใหญ่ จะทำการประเมินผลงานของคุณวสันต์ใน 3 เดือนแรก 6 เดือนแรก และจะประเมินต่อเนื่องทุกปี
นอกจากนี้คณะกรรมการฯ จะมีการนำเสนอเรื่องต่อ ครม. ขอเพิ่ม กรรมการอีก 2 ท่าน เพื่อมารับหน้าที่ดูแลทางด้านเทคโนโลยีสื่อสาร และทางด้านบัญชีและการตลาด ซึ่งทางคณะกรรมการฯ เห็นว่าเป็นเรื่องที่มีความจำเป็น ควรจะมีผู้ดูแลทางด้านนี้โดยเฉพาะ เพื่อคณะกรรมการบริหารจะได้มีองค์ประกอบที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ