บริดจสโตน ลงทุนกว่าพันล้าน วิจัยยางรถยนต์ พร้อมสนามทดสอบ ดันไทยเป็นศูนย์กลางวิจัยพัฒนาในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2007 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--บีโอไอ
บีโอไอให้ส่งเสริมฯบริษัท ไทยบริดจสโตน สร้างสนามทดสอบยาง-รถยนต์ มูลค่า1,170 ล้านบาท ที่ จ .สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา เพื่อพัฒนายางรถยนต์สมรรถนะสูงตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ทั้งในปัจจุบัน — อนาคต
นางหิรัญญา สุจินัย รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยภายหลังการประชุมอนุกรรมการพิจารณาโครงการ ว่า ที่ประชุมได้อนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุนแก่ บริษัท ไทย
บริดจสโตน จำกัด ในกิจการวิจัยและพัฒนายางรถยนต์ บริการทดสอบยางรถยนต์และยานยนต์ มูลค่าการลงทุน 1,170 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ จังหวัดสระบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โครงการนี้ประกอบด้วย ส่วนวิจัยพัฒนาด้านยางรถยนต์ทำการวิจัยและพัฒนาวัตถุดิบให้ได้ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพ ทั้งด้านคุณสมบัติของวัตถุดิบ กำหนดสูตรส่วนผสมยางต้นแบบ และทดสอบยางต้นแบบเพื่อแก้ไขปรับปรุงข้อบกพร่องก่อนผลิตเพื่อจำหน่าย
ส่วนสนามทดสอบยานยนต์ (Proving Ground) เป็นสนามทดสอบที่สร้างขึ้นเฉพาะ เพื่อประเมิน วิเคราะห์ และวิจัยข้อมูลว่าผลิตภัณฑ์จริงที่ออกแบบมาใช้กับรถยนต์ มีคุณสมบัติตรงตามที่ต้องการหรือไม่ เช่น ในด้านเสียงและความนุ่มนวลในการขับขี่ คุณสมบัติของยางรถยนต์ต่อการบังคับควบคุมพวงมาลัย การทดสอบการทรงตัวและยึดเกาะของรถ เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทฯ จะให้บริการบริษัทในเครือทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ อินเดีย อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน รวมทั้งให้บริการทดสอบรถยนต์กับผู้ประกอบรถยนต์ในประเทศ เช่น โตโยต้า ฮอนด้า ฯลฯ ด้วย
บริษัทไทยบริดจสโตนได้รับส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตยางรถยนต์ รวม 2 โครงการ ตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี และสระบุรี มีกำลังการผลิตยางรถยนต์ชนิดต่างๆ ปีละกว่า 12 ล้านเส้นปัจจุบันส่งออกร้อยละ 40 และจำหน่ายในประเทศร้อยละ 60

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ