กบข. เร่งวัดผลการดำเนินงาน หวังยกระดับสู่องค์กรบริหารเงินออมสากล

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2007 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--กบข.
กบข. เร่งพัฒนาระบบบริหารงานจัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับสู่องค์กรบริหารเงินออมระดับสากล เผยมีการสำรวจและรวบรวมข้อมูลประเมินผลการดำเนินงานเป็นระยะ เพื่อปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ กบข. เป็นสถาบันเงินออมที่มีขนาดใหญ่ของประเทศ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งต้องพัฒนาระบบการบริหารจัดการ การวัดผลประเมินผลการดำเนินงาน และพัฒนาตัวชี้วัดความสำเร็จของการดำเนินงานไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลงทุน สวัสดิการสมาชิก หรือแม้กระทั่งการบริหารงานภายในกองทุน เพื่อผลักดันให้ กบข.ก้าวสู่แนวทางที่องค์กรบริหารเงินบำนาญชั้นนำของโลกกำลังใช้อยู่หรือ Best Practice
ทั้งนี้ ปัจจุบัน กบข. ได้มีแผนงานและโครงการต่างๆ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อมุ่งยกระดับการปฏิบัติหน้าที่ให้สามารถเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของบริบทที่แวดล้อมหลายๆ ด้านให้ควบคู่กันไปในยุคโลกาภิวัตน์ได้อย่างฉับไวเสมอ โดยการนำระบบ Balanced Scorecard มาใช้ เพื่อแปลงกลยุทธ์สู่การปฏิบัติได้อย่างมีรูปธรรมได้ในทุกส่วนงาน โดยล่าสุด กบข. ได้มีการทำสำรวจเก็บข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกรวบรวม และผ่านการวิเคราะห์โดยคณะทำงาน และสรุปเป็นภารกิจขององค์กรที่จะต้องนำไปแปลงเป็นผลลัพธ์ที่สามารถยกระดับการทำงานในทางปฏิบัติต่อไป
นอกจากนี้ เพื่อความโปร่งใสในการบริหารงาน ในการประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงาน กบข. ตลอดถึงเลขาธิการและคณะกรรมการทุกคนจะต้องผ่านการประเมิน โดยจะมีการประเมินผลการปฏิบัติงานพนักงานรายไตรมาสด้วยระบบตัวชี้วัด (KPI — Key Performance Indicator) และ Balanced Scorecard สำหรับเลขาธิการจะมีการจัดทำแผนการปฏิบัติงาน และประเมินผลโดยคณะอนุกรรมการตามตัวชี้วัดที่กำหนดปีละ 2 ครั้ง
เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. กล่าวอีกว่า กบข.ในฐานะที่เป็นสถาบันบริหารเงินออมขนาดใหญ่ตระหนักถึงความสำคัญในการวัดผล ประเมินผล ความสำเร็จของการดำเนินงานในด้านต่างๆ เป็นอย่างมาก จึงได้มีการจัดทำการสำรวจข้อมูล ซึ่งเชื่อว่าจะนำไปสู่การพัฒนากระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพในอนาคต เพื่อให้สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ