แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ประกาศแผนการให้บริการไวแม็กซ์ในฟิลิปปินส์

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2007 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด ผู้ให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ถึงแผนการลงทุนและขยายงานครั้งใหญ่ของ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ฟิลิปปินส์ ที่จะทุ่มทุนกว่า 12 ล้านเหรียญสหรัฐในการสร้างโครงข่ายอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไร้สายในประเทศฟิลิปปินส์ โดยจะเริ่มจากพื้นที่สำคัญในกรุงมะนิลาก่อนในช่วงแรก
การลงทุนครั้งนี้นับเป็นการลงทุนสร้างโครงข่ายพื้นฐานไวแม็กซ์เป็นครั้งแรกในประเทศฟิลิปปินส์ของกลุ่มบริษัทแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต โดยแผนลงทุนนี้รวมไปถึงเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สายอื่นๆ ที่จะมาช่วยสนับสนุนธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทฯ อันได้แก่ วงจรเช่าลีสไลน์ บรอดแบนด์ และบริการอื่นๆ บนเครือข่ายไอพีสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ฟิลิปปินส์ ได้รับการจัดสรรคลื่นความถี่ 15 เมกะเฮิร์ตซ์ ในย่าน 2.5 - 2.7 กิกกะเฮิร์ตซ์ ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานบรอดแบนด์ไร้สายของลูกค้ากลุ่มธุรกิจและผู้ประกอบวิชาชีพเฉพาะด้าน
นางจอร์จี้ แยพ กรรมการผู้จัดการ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ฟิลิปปินส์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดสรรคลื่นความถี่ไวแม็กซ์นี้ ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถขยายบริการไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรและบุคคล และการเป็นเจ้าของโครงข่ายทำให้เรามีต้นทุนการขายที่ต่ำลงและได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้น เราต้องการที่จะเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำในประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีทางเลือกที่หลากหลายสำหรับบริการด้านบรอดแบนด์ และบริการเสริมอื่นๆ บนเครือข่ายไอพี”
เมื่อไม่นานมานี้ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ฟิลิปปินส์ ได้เปิดตัว “PacNet VOCAL” บริการว้อยซ์ โอเวอร์ ไอพี ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นคือการโทรศัพท์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายระหว่างผู้ใช้บริการ PacNet VOCAL ด้วยกันไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม
การลงทุนสร้างโครงข่ายครั้งนี้ทำให้แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ฟิลิปปินส์ กลายเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญของกลยุทธ์ระดับภูมิภาคสำหรับกลุ่มบริษัทแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ทั้งในแง่ของการขยายโครงข่ายการเชื่อมต่อจากประเทศต่างๆ ในกลุ่มไปยังประเทศฟิลิปปินส์ และการเพิ่มขีดความสามารถด้านการควบคุมคุณภาพการให้บริการตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางให้ดีขึ้น นอกจากนั้น การมีโครงข่ายของตนเองยังทำให้แบรนด์และตำแหน่งทางการตลาดของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ฟิลิปปินส์ แข็งแกร่งขึ้นด้วย
นางแยพ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ความพึงพอใจของลูกค้านับเป็นส่วนผลักดันสำคัญของเราเสมอมา และเรายังคงยินดีรับฟังความคิดเห็น และความต้องการของตลาดเพื่อนำไปพัฒนาสินค้าและบริการของเราที่จะออกมาในอนาคต บริษัทเราเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกธุรกิจการให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศฟิลิปปินส์ และเราจะยังพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาด เพื่อเป็นทางเลือกที่มากขึ้นและดีกว่า”
นาย เฟ เทก โม President และ CEO ของบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ฟิลิปปินส์ เป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ให้บริการไวแม็กซ์ในฟิลิปปินส์ การขยายธุรกิจครั้งนี้เป็นไปตามแผนธุรกิจ 5 ปี ของบริษัทที่ได้ประกาศไว้ในปี 2549 ว่า ต้องการให้แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นส์และการสื่อสารโทรคมนาคมบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแทนการเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเช่นเดิม
เกี่ยวกับบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด NASDAQ และเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทย และมาเลเซีย แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต(ประเทศไท) มีบริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตครบวงจรคุณภาพสูงสำหรับองค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ และผู้ใช้งานตามบ้าน
ข้อมูลเพิ่มเติม www.pacific.net.th
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ
คุณรวิษฎา อังคีรส
คุณภาณุมาศ บุญญาธิเกษม
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2618-8888 โทรสาร 02-618-8450
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์ /มงคล จุลโยธิน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: maythavee@pc-a.co.th /mongkol@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ