บลจ.ฟิลลิป รุกกองทุนบริหารเงิน เน้นผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก-เงินต้นมั่นคง

ข่าวทั่วไป Tuesday July 17, 2007 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น
บลจ.ฟิลลิป เข็น "กองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงิน"โดยส่วนใหญ่จะ เน้นลงทุนในตราสารภาครัฐ และหุ้นกู้เอกชนระดับ AA+ ขึ้นไป ชูผลตอบแทนน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2.80% แถมไม่ต้องเสียภาษี ด้านซีอีโอมั่นใจตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก ขณะที่เงินต้นมั่นคงได้ ระบุลงทุนขั้นต่ำเพียง 5 พันบาท พร้อมเสนอขาย 18 ก.ค. - 3 ส.ค. นี้
นายวรรธนะ วงศ์สีนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ฟิลลิป จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์การลงทุนในประเทศไทยจะสดใสขึ้น หลังจากที่นักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาลงทุนอย่างคึกคัก ขณะที่การเลือกตั้งมีความชัดเจนขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการลงทุน แต่ก็ต้องยอมรับว่า ยังมีนักลงทุนบางส่วนที่ยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทั้งเรื่องการลงทุนของต่างชาติ รวมถึงทิศทางการเมืองในประเทศ
"ขณะนี้ทุกอย่างดูเหมือนจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่ก็ยังมีนักลงทุนบางส่วนที่กังวลเรื่องของความเสี่ยง โดยเลือกที่จะลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงน้อย และให้ผลตอบแทนที่แน่นอน โดยไม่ต้องเสียภาษีด้วย" นายวรรธนะกล่าว
ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว บลจ.ฟิลลิป จึงเตรียมที่จะเสนอขาย "กองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงิน" (PHILLIP CASH MANAGEMENT OPEN END FUND) ในระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคม ถึง 3 สิงหาคม 2550 โดยประมาณการผลตอบแทนอยู่ที่ 2.80% ต่อปี มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท กำหนดวงเงินในการซื้อขั้นต่ำที่ 5,000 บาท
ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวจะลงทุนในตราสารแห่งหนี้ เงินฝาก และตราสารทางการเงิน ซึ่งครบกำหนดชำระไม่เกิน 1 ปีนับจากวันลงทุน รวมทั้งหลักทรัพย์หรือสินทรัพย์อื่น ซึ่งจุดเด่นของกองทุนอยู่ที่ผู้ลงทุนสามารถประมาณผลตอบแทนได้ค่อนข้างแน่นอน เพราะจะถือครองตราสารหนี้ที่ลงทุนครบกำหนดอายุไถ่ถอน ซึ่งมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ขณะเดียวกัน ยังไม่ต้องเสียภาษี อย่างไรก็ตาม กองทุนประเภทนี้จะไม่คุ้มครองเงินต้น เนื่องจากการลงทุนส่วนใหญ่เป็นการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำมากอยู่แล้ว
"วัตถุประสงค์ของกองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงิน ก็เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนทั่วไปที่ต้องการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะสั้นถึงปานกลาง โดยลงทุนในตราสารแห่งหนี้ หรือตราสารทางการเงินระยะสั้นๆ ที่ความมั่นคง มีสภาพคล่องสูง เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากหลังหักภาษี" นายวรรธนะกล่าว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ฟิลลิป กล่าวด้วยว่า ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้ การลงทุนจะต้องอาศัยประสบการณ์ ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนอำนาจในการต่อรอง ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้นักลงทุนเลือกลงทุนด้วยตัวเองได้ยากขึ้น เพราะจะต้องติดตามข้อมูลข่าวสารและตรวจสอบความเสี่ยงตลอดเวลา ดังนั้น การลงทุนผ่านกองทุนรวม ที่มีผู้จัดการกองทุนบริหารจัดการลงทุน ที่พร้อมด้วยความเป็นมืออาชีพ จึงเป็นอีกทางเลือกที่นักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจ
สำหรับนักลงทุนที่สนใจจะลงทุนในกองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงิน ซึ่งจะเสนอขายระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 2550 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-636-3033
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : กฤติยาพร พลตรี
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
Master Mind Communications Co.,Ltd
Tel : 0-2643-1191-2
Fax : 0-2643-1192
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ