เอไอเอสเผยแผนงานเครือข่ายปี 50 พร้อมโชว์เครือข่าย EDGE ครอบคลุมแล้วทั่วประเทศเป็นรายแรก

ข่าวทั่วไป Thursday March 8, 2007 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--เอไอเอส
เอไอเอสเผยแผนงานด้านเครือข่ายปี 2550 ด้วยงบลงทุนกว่า 20,000 ล้านบาท มุ่งเดินหน้าต่อเนื่องเพื่อให้ทุกการสื่อสารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมสนับสนุนการใช้งาน Data ด้วยเครือข่าย EDGE ที่ครอบคลุมแล้วทั้ง 76 จังหวัดทั่วไทย เพิ่ม Speed ในการใช้งาน Data ให้เร็วขึ้น 5 เท่า
นายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “นโยบายการทำงานด้านเครือข่ายของเอไอเอสนั้นได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการขยายความครอบคลุม, เพิ่มความสามารถในการรองรับ และ พัฒนาคุณภาพ เพื่อให้การใช้งานทั้งเสียงและข้อมูลของลูกค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้อย่างตรงใจ สำหรับในปี 2550 นี้ เราได้เตรียมงบประมาณไว้ 20,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินงานด้านเครือข่าย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาในบริเวณพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่หลักที่จะมีการขยายตัวมากในปีนี้ รวมถึงพัฒนารากฐานของการใช้งาน Data ที่เริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งมาตั้งแต่ปี 2546 ที่ผ่านมา ด้วยการติดตั้งเทคโนโลยี EDGE ในเครือข่าย จนกระทั่งทำให้ในวันนี้เครือข่าย EDGE -Enhanced Data Rates for GSM Evolution ของเอไอเอสมีความครอบคลุมแล้วทั้ง 76 จังหวัดทั่วไทยเป็นรายแรก ด้วยความเร็วในการใช้งาน Data ที่สูงขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่าเป็นรายแรกอีกเช่นกัน”
ด้าน นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า “การมีเครือข่าย EDGE ที่ครอบคลุมทั่วประเทศส่งผลอย่างชัดเจนถึงการพัฒนาบริการด้าน Non Voice เพราะด้วยคุณประโยชน์ของ EDGE ที่ทำให้การ Download ข้อมูลต่างๆเร็วขึ้นถึง 5 เท่า ย่อมทำให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการ Multimedia ได้อย่างหลากหลาย รวมถึงมีปริมาณข้อมูลที่ใช้งานได้มากขึ้น ด้วยค่าบริการเท่าเดิม”
“ด้านความพร้อมของผู้บริโภคนั้น หากพิจารณาจากจากอัตราผู้ใช้บริการ Internet ในประเทศไทยที่เติบโตจากประมาณ 9 ล้านคนในปี 2549 มาเป็น 10 ล้านคนในปัจจุบัน และตัวเลขผู้ใช้บริการ GPRS ของเอไอเอสที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดจาก 3 ล้านคน เมื่อต้นปี 2549 มาเป็นกว่า 4 ล้านคนในปัจจุบัน โดยมีปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นถึง 100% ในสองไตรมาสที่ผ่านมา เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมการใช้งาน Data บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น หน้าที่ของเอไอเอส นอกเหนือจากการพัฒนาเครือข่ายแล้ว เรายังต้องสรรหา Content และDevice ที่จะมาตอบโจทย์ในแต่ละ Segment ได้อย่างตรงใจ รวมไปถึงสร้างสรรค์แพ็คเกจค่าใช้บริการ Data ที่คุ้มค่าด้วย ดังเช่นในโอกาสที่เครือข่าย EDGE ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้บริการ Wireless Internet อย่างสบายใจ เราจึงมอบสิทธิพิเศษถึง 2 ชั้นให้แก่ลูกค้าเอไอเอส ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย. 2550 ประกอบด้วยชั้นที่ 1 ส่วนลด 20% ในการซื้อ 3G/EDGE/GPRS Data Card รุ่น E620 จาก MFA ในราคาเพียง 7,900 บาท (ราคาปกติ 9,900 บาท) และชั้นที่ 2 รับฟรี! เน็ตซิม พร้อมทดลองใช้ EDGE/GPRS ฟรี 50 ชม. เป็นเวลานานถึง 6 เดือน”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม วราลี จิรชัยศรี, ประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
โทร. 0 2299 5063 , 0818112412
waraleej@ais.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ