บลูสโคป สตีล ผลิตเหล็กปลอดแบคทีเรียสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและผนังห้องเย็นครั้งแรกในประเทศไทยตอบสนองความต้องการรักษามาตรฐาน

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2007 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บลูสโคป สตีล ผลิตเหล็กปลอดแบคทีเรียสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและผนังห้องเย็นครั้งแรกในประเทศไทยตอบสนองความต้องการรักษามาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร
บริษัท บลูสโคป สตีล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสี CRP ANTIBACTERIAL เจาะตลาดอุตสาหกรรมผนังห้องเย็นไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ตอกย้ำปณิธานของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นยกระดับอุตสาหกรรมเหล็กไทยสู่มาตรฐานชั้นนำระดับโลก ทั้งทางด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมอันล้ำสมัย และบริการลูกค้าที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ใหม่จะสามารถใช้ได้เป็นอย่างดีกับแผ่นฉนวนกันความร้อนสำหรับอุตสาหกรรมห้องเย็นและห้องควบคุมอุณหภูมิ
ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสี CRP ANTIBACTERIAL? คือ ผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสีที่ได้ผสมสารเสริมที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแบคทีเรียที่เรียกว่าไมโครแบน (Microban?) ผลิตโดยบริษัท ไมโครแบน โพรดัคส์ ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านการผลิตเทคโนโลยีต้านแบคทีเรียที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายจากทั่วโลก
โดยมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการแพร่ขยายของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดการปนเปื้อน เน่าเสีย เสื่อมคุณภาพ และอาจนำไปสู่โรคต่างๆ อาทิ อาหารเป็นพิษ โรคภูมิแพ้ ทั้งนี้ สารไมโครแบนจะซึมลึกสู่ผนังเซลของแบคทีเรียเพื่อทำหน้าที่ยับยั้งการเติบโต การทำงาน และการแพร่ขยายของเซลแบคทีเรียที่สัมผัสพื้นผิวของผลิตภัณฑ์
มร.ปีเตอร์ วิลสัน ประธาน กลุ่มบริษัทบลูสโคป สตีล ในประเทศไทย กล่าวว่า “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสี CRP ANTIBACTERIAL? ซึ่งผลิตขึ้นในประเทศไทยในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของบลูสโคป สตีล ในฐานะที่เป็นผู้นำในตลาดอุตสาหกรรมเหล็กไทย เหล็กเคลือบสี CRP ANTIBACTERIAL? มีความปลอดภัย ปราศจากสารพิษ ทั้งยังประหยัดต้นทุนในการดำเนินงาน และมีความทนทานเป็นเลิศ จึงเหมาะสำหรับนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตห้องเย็นและห้องควบคุมอุณหภูมิของไทย เพื่อตอบสนองความต้องการในการรักษามาตรฐานผลิตภัณฑ์ของอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมอาหาร เกษตร เวชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ รวมไปถึงห้องทดลองต่างๆ”
ปัจจุบัน เทคโนโลยีไมโครแบน ได้ถูกนำไปใช้งานเพื่อการพาณิชย์และการบริโภคอย่างแพร่หลายทั่วโลก โดยได้รับการรับรองประสิทธิภาพตามมาตรฐานด้านการสัมผัสพื้นผิวอาหารจากประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ รวมทั้งมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารจากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา และคณะกรรมการวิทยาศาสตร์อาหารแห่งสหภาพยุโรป เหล็กเคลือบสี CRP ANTIBACTERIAL ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการปลอดแบคทีเรีย
ในสหราชอาณาจักร ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม JIS Z 2801:2000 แห่งประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นมาตรฐานการทดสอบประสิทธิภาพการปลอดแบคทีเรียที่นำมาใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดของโลก
สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพการปลอดแบคทีเรีย ประกอบด้วยการทดสอบสมรรถนะในการป้องกันเชื้อแบคทีเรีย 2 ชนิด ได้แก่ Staphylococcus aureus (สตาฟีโลคอคคัส) และ Escherichia Coli 0157 (อีโคไล) ซึ่งเป็นประเภทของแบคทีเรียที่สร้างความวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่งให้แก่อุตสาหกรรมอาหาร
ที่ต้องการควบคุมการผลิตให้มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานทางด้านสุขอนามัย ผลการทดสอบที่ผ่านมา
ซึ่งระบุเป็นปริมาณร้อยละของแบคทีเรียที่ถูกทำลายบ่งชี้ว่า เหล็กเคลือบสี CRP ANTIBACTERIAL สามารถทำลายแบคทีเรียได้สูงถึงร้อยละ 90 — 100 ดังนั้น จึงมีประสิทธิภาพในการทำหน้าที่ป้องกันแบคทีเรีย นอกจากนี้การทดสอบในสภาวะหลังการใช้งานพร้อมด้วยการชะล้างทำความสะอาดนาน 10 ปี พบว่า ผลิตภัณฑ์เหล็กดังกล่าวยังมีสมรรถนะป้องกันแบคทีเรียได้สูงถึงร้อยละ 89 ซึ่งถือว่า ผลิตภัณฑ์
เหล็กเคลือบสี CRP ANTIBACTERIAL ยังคงมีประสิทธิภาพในการป้องกันแบคทีเรีย
เหล็กเคลือบสี CRP ANTIBACTERIAL ได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานกับพื้นผิวระดับโครงสร้าง อาทิ ผนัง เพดาน ห้องเย็นขนาดใหญ่ และแผ่นพื้นผิวชั้นนอกของช่องแช่แข็งภายในตู้เย็น ที่อาจมีโอกาสสัมผัสผลิตภัณฑ์อาหารเนื้อหรือไก่ แผ่นบุฉนวนกันความร้อนที่มีพื้นผิวเรียบเนียนและทำความสะอาดได้ง่าย ผลิตด้วยเหล็กเคลือบสี
CRP ANTIBACTERIAL จึงเหมาะสำหรับระบบโลจิสติคส์ห้องเย็น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าปลีกโรงฆ่าและชำแหละสัตว์ โรงงานผลิตและแปรรูปอาหาร ภัตตาคาร และคอฟฟี่ช้อป คุณสมบัติการป้องกันแบคทีเรียของผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบสี CRP ANTIBACTERIAL นอกจากจะมีความเหมาะสมสำหรับนำมาใช้ในการก่อสร้างห้องเย็นที่ถูกสุขอนามัยแล้ว ยังให้การรับรองการปลอดแบคทีเรียตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน และด้วยแผ่นบุฉนวนกันความร้อนที่ผลิตจากเหล็กเคลือบสี
CRP ANTIBACTERIAL ที่มีพื้นผิวเรียบเนียน ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการทำความสะอาดที่พิเศษแต่อย่างใด นอกจากนี้ การล้างทำความสะอาดตามปกติไม่ทำให้เกิดการหลุดร่อนของสารปลอดแบคทีเรียที่เคลือบพื้นผิวเหล็ก “การใช้แผ่นเหล็กเคลือบสี CRP บุด้วยฉนวนกันความร้อน ได้รับการยอมรับให้เป็นวัสดุมาตรฐานสำหรับนำมาใช้ทำเป็นผนังและเพดานของห้องควบคุมอุณหภูมิมาเป็นระยะเวลานานหลายปีมาแล้ว ปัจจุบัน มีลูกค้าและผู้บริโภคชาวไทยจำนวนเพิ่มขึ้น ที่เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการพัฒนาอุตสาหกรรมการให้บริการอาหารให้มีคุณภาพและความสะอาดตรงตามมาตรฐานสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด สำหรับเหล็กเคลือบสี CRP ANTIBACTERIAL เป็นผลิตภัณฑ์เหล็กปลอดแบคทีเรียที่ได้รับการยอมรับ อย่างกว้างขวางในต่างประเทศว่า มีความทนทานและยืดหยุ่นอย่างดีเยี่ยม และเราเชื่อมั่นว่า จะได้รับ การยอมรับและความนิยมอย่างรวดเร็วในตลาดไทยเช่นกัน บลูสโคป สตีล มีปณิธานมุ่งเดินหน้ายกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมเหล็กไทยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้หลักการดำเนินงานที่มุ่งเน้นส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีขึ้น และลดความเสี่ยงจากการปนเปื้อนต่างๆ เพื่อประโยชน์ต่อลูกค้าและผู้บริโภคโดยรวม” มร. วิลสัน กล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ศรีเบญจา เสมมีสุข หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 02 252 9871
อีเมล์ sribenja.s@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ