ฟิลิปส์คว้าแชมป์สร้างยอดจำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดีสูงสุดในประเทศไทยปี 2549 จากจีเอฟเค

ข่าวทั่วไป Friday May 25, 2007 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์
บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย คุณสมชัย ถาวรรุ่งโรจน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศความสำเร็จในการสร้างยอดจำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดีสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ปี 2549 โดยรับมอบ No.1 Award Certificate จาก บริษัท จีเอฟเค มาร์เก็ตติ้งเซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยการตลาดชั้นนำระดับโลก
คุณสมชัย กล่าวว่า ความสำเร็จของฟิลิปส์เกิดขึ้นจากการที่ผู้บริโภคยอมรับในประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องบันทึกดีวีดีฟิลิปส์ (DVD Recording - DVDR) ที่ได้ถูกออกแบบให้ตรงกับคำมั่นสัญญา แบรนด์ ‘sense and simplicity’ สามารถสนองความต้องการผู้บริโภค (Design around you) ได้ทั้งในด้านเทคโนโลยี (advance) และการใช้งานง่ายและไม่ยุ่งยาก (easy to experience) นอกจากนี้การแข่งขันฟุตบอลโลกในปีพ.ศ. 2549 ก็เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความต้องการในการบันทึกการแข่งขันฟุตบอลแมทซ์สำคัญ ในส่วนของผู้บริโภคและการทำการตลาดแบบ Consumer Experience Marketing ซึ่งทางฟิลิปส์เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะนำเสนอประสิทธิภาพให้กับผู้บริโภคได้รับรู้ก่อนการตัดสินใจซื้อ”
เมื่อปี พ.ศ.2549 ฟิลิปส์จำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดี 7 รุ่น ราคาระหว่าง 9,990 — 25,990 บาท เพื่อสนองความต้องการผู้บริโภคในทุกระดับ คุณสมบัติของเครื่อง Philips DVDR สามารถบันทึกได้ทุกฟอร์แมท์ ไม่ว่าจะเป็น DVD+/-RW และ DVD+/-R ง่ายต่อการใช้งานเหมือนกับการบันทึกด้วยเครื่องอัดวีดีโอในอดีตเพราะเมื่อบันทึกเสร็จแล้วไม่ต้องเสียเวลาในการปิดแผ่น (Finalise) และสำหรับเครื่องบันทึก ดีวีดีแบบมีฮาร์ดดิสก์มีขนาดความจุ 160 และ 250 กิกะไบต์ ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถบันทึกรายการได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 200 ชั่วโมงและ 300 ชั่วโมง ตามลำดับ พร้อมฟังก์ชั่น Pause Live TV ที่สามารถหยุดภาพชั่วคราวขณะชมรายการและหน่วยความจำสำรองในเครื่อง (Time Shift Buffer) เอกสิทธิ์เฉพาะฟิลิปส์ จะสำรองภาพจากรายการทำให้คุณย้อมกกลับไปชมรายการได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่พลาดโอกาสการชมวินาทีสำคัญเลย
“นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2549 การแข่งขันฟุตบอลโลก (2006 FIFA World Cup Germany) ยังสร้างความต้องการเครื่องบันทึกดีวีดีที่มีประสิทธิภาพ เพราะผู้บริโภคไม่ต้องการพลาดแมตซ์การแข่งขันแม้แต่แมตซ์เดียว และจากการที่ฟิลิปส์เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก (Official Partner of 2006 FIFA World Cup Germany) ฟิลิปส์สามารถสร้าง Brand Awareness ในระหว่างการแข่งขันได้เป็นอย่างดีว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ทำให้เครื่อง Philips DVDR เป็นทางเลือกที่ผู้บริโภคให้การยอมรับในอันดับต้นๆ” คุณสมชัยกล่าว
และการทำการตลาดแบบ Consumer Experience Marketing ที่ให้ผู้บริโภคสามารถทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องเล่นได้ ณ จุดขาย ตลอดจนการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ นับเป็นปัจจัยที่สร้างความพึงพอใจและทำให้ผู้บริโภคเลือกสรรผลิตภัณฑ์ได้ตรงต่อความต้องการ
คุณสมชัยกล่าวว่า “จากปัจจัยที่ได้กล่าวมาทั้งหมดทำให้ฟิลิปส์สามารถครองใจผู้บริโภคสามารถสร้างยอดจำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดีอันดับหนึ่งในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2549 จนได้รับรางวัล No.1 Award Certificate จากจีเอฟเค ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยการตลาดชั้นนำระดับโลก”
และในปีพ.ศ. 2550 นี้ ฟิลิปส์มั่นใจว่าจะรักษาแชมป์สร้างยอดจำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดีอันดับหนึ่งในประเทศไทยได้อีกครั้ง
(ขวา) คุณสมชัย ถาวรรุ่งโรจน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบ No.1 Award Certificate ในฐานะที่ฟิลิปส์สร้างยอดจำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดีสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ปี 2549 จาก (ซ้าย) มร. วู เดอ ดู ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทยและเวียดนาม บริษัท จีเอฟเค มาร์เก็ตติ้งเซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยการตลาดชั้นนำระดับโลก
ในระหว่างพิธีมอบรางวัล No.1 Award Certificate (แถวหลัง ที่5 จากขวา) คุณสมชัย ถาวรรุ่งโรจน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายคอน ซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบ No.1 Award Certificate ในฐานะที่ฟิลิปส์สร้างยอดจำหน่ายเครื่องบันทึกดีวีดีสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ปี 2549 จาก (แถวหลังที่ 5 จากซ้าย) มร. วู เดอ ดู ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีเอฟเค มาร์เก็ตติ้งเซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยการตลาดชั้นนำระดับโลก โดยมีผู้บริหารจากจีเอฟเค และฟิลิปส์พร้อมพนักงงานขายเข้าร่วมในพิธี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 02-6143333 ต่อ 3486, 3627
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ